ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

สุดยอดวิชาอาคม!! เปิดตำนานอัศจรรย์แห่งวัดกลางบางแก้ว "หลวงปู่บุญ" ใช้วิชาเรียกจระเข้ บังคับจระเข้ได้ น่าเหลือเชื่อที่สุด !!!

              ปาฏิหาริย์แห่งหลวงปู่บุญ วิชา เรียกจระเข้ นั้น เป็นที่ร่ำลือเป็อย่างมาก เมื่อครั้งที่หลวงปู่บุญยังอยู่ในวัยเยาว์นั้นได้ย้ายภูมิลำเนามาทำนาที่ตำบลบางช้าง อ.สามพราน  เมื่อท่านอายุได้ ๑๓ ปี โยมบิดาได้ถึงแก่กรรม โยมป้าของท่านจึงนำไปฝากให้ศึกษาเล่าเรียนอยู่กับ พระปลัดทอง ณ วัดกลาง ซึ่งในสมัยนั้นมีชื่อว่า "วัดคงคาราม" ต.ปากน้ำ (ปากคลองบางแก้ว) อ.นครชัยศรี เมื่อท่าน อายุได้ ๑๕ ปีเต็มพระปลัดทองจึงทำการบรรพชาให้เป็นสามเณรและได้อบรมสั่งสอนวิชาความรู้ต่างๆ ให้  เมื่อครั้งนั้นท่านได้รับใช้อย่างใกล้ชิดจึงทำให้เป็นที่รักใคร่ของพระปลัดทอง 

สุดยอดวิชาอาคม!! เปิดตำนานอัศจรรย์แห่งวัดกลางบางแก้ว "หลวงปู่บุญ" ใช้วิชาเรียกจระเข้ บังคับจระเข้ได้ น่าเหลือเชื่อที่สุด !!!

          ในสมัยพระปลัดทอง ที่เป็นอาจารย์หลวงปู่บุญ ยังมีชีวิตอยู่ ลุ่มน้ำนครชัยศรี จะมีจระเข้ชุกชุมมาก พระปลัดทองท่านจะมีวิชาเรียกจระเข้ ให้ขึ้นมาหาได้ ท่านเคยแสดงให้ชาวบ้านดูอยู่หลายครั้ง ท่านสามารถบังคับจระเข้ ให้ว่ายไปทางขวาทางซ้ายได้ดังใจปรารถนา บางครั้งมีคนไม่เคยเห็นจระเข้ ได้ไปขอท่านจระเข้มาให้ดูหน่อย ท่านจะเรียกให้จระเข้ขึ้นมาบนบก จระเข้ก็คลานขึ้นมาบนบก ทำตัวนิ่งเหมือนท่อนไม้ จนคนนั้นพอใจ ท่านก็สั่งให้มันลงน้ำไป จระเข้ก็จะค่อยๆคลานลงน้ำ หลังจากพระปลัดทองมรณะภาพแล้ว เรื่องนี้ก็เป็นแค่เรื่องเล่าขานเป็นตำนาน ของวัดกลางบางแก้ว

           แต่เรื่องนี้ มาเกิดขึ้นอีกในสมัยหลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว เป็นช่วงปลายอายุท่าน มีอยู่เย็นวันหนึ่ง หลวงปู่บุญ ท่านลงมาเดินตรวจตราวัด เห็นพวกเด็กวัด กำลังขะมักขะเม้นทำความสะอาดวัด ท่านเห็นก็อดอมยิ้มไม่ได้ แล้วท่านก็เดินไปบอกพวกเด็กๆว่า อ้าวรีบๆทำกันเข้า เดี๋ยวหลวงปู่จะเรียกจระเข้มาให้ดู พวกเด็กวัดจึงรีบทำกันอย่างไม่คิดชีวิต เพราะอยากดูจระเข้ หลังจากเด็กวัดทำงานเสร็จ หลวงปู่บุญก็ให้เด็กคนหนึ่งไปเอาเทียนมาให้หนึ่งเล่ม

           หลังจากได้เทียนแล้ว ท่านก็เดินนำเด็กไปที่ท่าน้ำ ท่านเอามือวักน้ำ แล้วก็ท่องคาถาพึมพัมๆ ไม่นานนักก็มีจระเข้ตัวโตมาก ยาวเกือบประมาณ ๒ วา โผล่ลอยน้ำขึ้นมา ที่หลังจระเข้ตัวนี้มีรอยตะไคร่น้ำอยู่ พอหลวงปู่บุญเห็นจระเข้โผล่ขึ้นมา ท่านก็วักน้ำเรียก จระเข้ก็ค่อยๆว่ายเข้ามา เอาหัวมาเกยที่เท้าท่าน ท่านก็เอาเทียนที่เตรียมไว้ หยดบนหัวจระเข้ แล้วเอาเทียนปักไว้ที่หัวมัน แล้วก็วักน้ำให้มันไป จระเข้ก็ค่อยๆถอยออกไป แล้วว่ายไปทางโน้นที ทางนี้ที ลุงทอง ขณะนั้นเป็นเด็กวัด ที่เห็นเหตุการณ์ ว่าเหมือนคนจุดเทียนลอยกระทงเลย ที่เห็นไฟชัดเพราะตอนนั้นเริ่มมืดแล้ว แต่ที่ทำให้ลุงทอง ยิ่งอึ้งเข้าไปอีก เมื่อจระเข้เริ่มดำน้ำลงไป แสงเทียนที่หัวมันแทนที่จะดับ กลับยังสว่างอยู่ใต้น้ำอีก นับว่าเป็นเรื่องที่เหลือเชื่อที่สุด ซึ่งเป็นตำนานแห่งวัดกลางบางแก้วที่เล่าจนมาถึงทุกวันนี้

สุดยอดวิชาอาคม!! เปิดตำนานอัศจรรย์แห่งวัดกลางบางแก้ว "หลวงปู่บุญ" ใช้วิชาเรียกจระเข้ บังคับจระเข้ได้ น่าเหลือเชื่อที่สุด !!!

               หลวงปู่บุญได้รับการวางพื้นฐานในทางธรรมมาอย่างดีแล้ว ตั้งแต่เป็นเด็กวัดและสามเณร ซึ่งช่วงระยะเวลาดังกล่าวประมาณ ๕-๖ ปี ที่ได้อยู่ปรนนิบัติรับใช้พระปลัดทอง จึงไม่ต้องสงสัยเลยว่า พื้นฐานในทางธรรมของท่านถูกถ่ายทอดมาโดยพระปลัดทองทั้งสิ้น อาจารย์อีกรูปหนึ่งของท่านก็คือ พระปลัดปาน เจ้าอาวาส วัดตุ๊กตา ซึ่งจากปากคำของพระครูธรรมวิจารณ์ (ชุ่ม) เจ้าอาวาสวัดศรีสุดาราม (วัดชีปะขาว) บางกอกน้อย  เคยกล่าวไว้ว่า หลวงปู่บุญได้เล่าเรียนกรรมฐานและอาคมกับท่านปลัดปาน อันที่จริงนั้นอาจารย์ที่ถ่ายทอดวิชาความรู้ทางธรรม ทั้งปริยัติและปฏิบัติตลอดจนพระเวท และพุทธาคมให้แก่ท่านยังมีอีกหลายรูป

 

 

ที่มาจาก : https://namapata.wordpress.com

              www.facebook.com/appgeji ขอขอบคุณข้อมูล คุณสุธน ศรีหิรัญ