ติดตามเรื่องราวดีๆอีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th/

เรื่องนี้เป็นเรื่องที่ส่งเข้ามาจากคุณแอน เป็นเรื่องที่เคยเกิดขึ้นจริงๆ ในที่ทำงานเก่า ซึ่งเป็นศูนย์ฝึกอบรมพนักงาน ของแบรนด์อาหารแห่งหนึ่ง ที่มีสาขาอยู่ทั่วประเทศ พนักงานทุกคนที่ผ่านโปร 3 เดือนแล้ว และได้บรรจุเป็นพนักงานประจำ จากทุกสาขาทั่วประเทศ จะต้องถูกส่งตัวมาอบรมที่ศูนย์แห่งนี้ โดยทางบริษัท จะเป็นธุระจ่ายค่ารถ และหาที่พักให้แก่พนักงาน โดยจะเป็นอพาร์ทเม้นท์แห่งหนึ่ง ใกล้ๆ ศูนย์ฝึกอบรม และเป็นแบบนี้มาตลอดหลายปี

จนมาถึงพนักงานรุ่นหนึ่ง ทางศูนย์ฝึก ก็โทรไปจองอพาร์ทเม้นท์เดิมตามปกติ พนักงานจะมาถึงก่อนวันอบรม 1 วัน เจ้าหน้าที่ก็พาไปเช็คอิน และนัดแนะว่า พรุ่งนี้เจอกันที่ตึกกี่โมง พอเสร็จ ทุกคนก็ขึ้นห้อง พักผ่อน วันนั้นก็ผ่านไปตามปกติ

เรื่องหลอนสุดสยอง !!! จากเรื่องจริงของ "เจ้าของห้องคนเก่า" !!! ที่สุดแห่งความสะพรึง #ที่จะทำให้คุณไม่กล้านอน

รุ่งเช้ามา พนักงานก็ทะยอยกันมาที่ศูนย์ฝึก มีน้องคนนึงชื่อน้องมุก (นามสมมติ) เมื่อน้องมุกมาถึงหน้าตึกศูนย์ฝึก จู่ๆ ก็ร้อง ‘กรี๊ดดด’ ขึ้นมาเสียงดัง และตะโกนว่า ‘กูจะเข้าไป กูจะเข้าไปข้างใน!’ แล้วก็ยืนร้องกรี๊ดอยู่ตรงนั้น พี่ๆ ครูฝึก และทุกคน พากันแตกตื่น วิ่งออกมาดู แล้วเรียก ‘น้องมุกๆ เป็นอะไร?’ น้องมุกหันมา ตาขวาง แววตาเหมือนไม่ใช่คน และตอบว่า ‘กูไม่ได้ชื่อมุก อีนี่ไม่ให้กูเข้า’ (แล้วชี้มือไปที่ศาลพระภูมิ) คราวนี้ทุกคนเริ่มใจเสีย มองหน้ากัน เพราะเสียงที่พูดนั่น ไม่ใช่เสียง และสำเนียงของน้องมุกเลย.. พี่ครูฝึกคนนึงถามว่า ‘ถ้าไม่ได้ชื่อมุก แล้วเป็นใคร?’ เค้าบอกว่า เค้าอยู่ที่อพาร์ทเม้นท์นี้ รอแฟนมาหลายปีแล้ว แต่ถูกแฟนทิ้ง เลยผูกคอตาย และก็ยังรอแฟนกลับมาหา แต่แฟนก็ไม่เคยกลับมาหาเลย..

ถึงตรงนี้ทุกคนช็อค พี่ครูฝึกเลยบอกว่า ‘เดี๋ยวจะพากลับไปส่งที่อพาร์ทเม้นท์นะ ต่างคนต่างอยู่..’ กล่อมกันอยู่นาน จนเค้ายอมกลับ จึงให้พี่อีกคนขับรถไปส่ง พอถึงหน้าอพาร์เม้นท์ ก็บอกเค้าว่า ‘ลงไปเถอะ มาส่งแล้ว’ แต่เค้าก็บอกว่า ‘ไม่ จะตามคนคนนี้ไปด้วย’ (น้องมุก) ทุกคนก็เกลี้ยกล่อม แต่ดูท่ายังไงก็ไม่ยอม ทีนี้เลยบอกว่า ‘เอายังงี้..เดี๋ยวจะพากลับไปที่ศูนย์ฝึกแล้วกัน’ และก็เลี้ยวรถออกจากอพาร์ตเม้นท์ และขับพาไปวัดที่ใกล้ที่สุด

พอเข้าเขตวัด น้องก็เริ่มดิ้น เริ่มโวยวาย ด่าทุกคน จนต้องช่วยกันพาลากขึ้นศาลา.. หลวงพ่อท่านก็ตกใจ เมื่อได้ยินเสียงโวยวาย จึงรีบเข้ามาดู เมื่อได้ฟังความจากครูฝึก จึงบอกกับผีตนนั้น ในร่างน้องมุกว่า ‘โยม.. งั้นโยมก็อยู่กับอาตมา ที่วัดนี่แหละ อยู่ใกล้ๆ ศาลา เวลาใครมาทำบุญ ก็ให้มานั่งข้างๆ ศาลา จะได้มีบุญ อย่าไปทำอะไรน้องเค้าเลย จะเป็นบาปติดตัวเปล่าๆ’ คราวนี้ผีตนนั้นก็ร้องไห้ออกมา บอกว่า ตอนเค้าตาย ญาติพี่น้องเค้าไม่มีใครรู้เลย ไม่เคยมีใครทำบุญให้ เค้าหนีตามผู้ชายคนนี้มา แล้วก็ถูกทิ้ง ไม่รู้จะทำยังไง เลยผูกคอตาย แล้วก็อยู่ที่นั่นมานาน ไม่เคยมีใครทำบุญให้เลย.. และสุดท้าย ผีตนนั้น ก็รับปากว่าจะอยู่ที่วัด เพราะก็ไม่มีที่จะไป

หลวงพ่อเลยบอกให้ครูฝึก เอาสร้อยพระสวมให้น้องมุก และน้องก็สลบไปทันที.. จากนั้น ทุกคนก็ช่วยกันอุ้มน้องมุกขึ้นรถ กลับไปศูนย์ฝึก พอน้องรู้สึกตัว เลยถามว่า ‘รู้รึเปล่าว่าเกิดอะไรขึ้น?’ น้องมุกตอบมาว่า ‘เกิดอะไรขึ้น ทำไมหลับไป ไม่รู้สึกตัวเลย..’ ทุกคนต่างมองหน้ากัน และตัดสินใจ เล่าเรื่องราวทั้งหมดให้ฟัง.. จากนั้นก็พาน้องมุกไปเก็บของ ออกจากอพาร์ทเม้นท์ห้องนั้น ไปอยู่ที่อื่นทันที.. พอถามคนที่เฝ้าเคาน์เตอร์ ทีแรกเค้าก็ตะกุกตะกัก แต่พอพี่ครูฝึกเล่าเรื่องทั้งหมดให้ฟัง เค้าเลยยอมเล่าให้ฟังว่า.. เคยมีคนผูกคอตายในห้องนั้น เป็นศพไม่มีญาติ และห้องนั้นก็ถูกปิดมานาน แต่พอตอนทางศูนย์ฝึกโทรมา ห้องมันไม่พอ เลยต้องเปิดห้องนี้ให้พัก.. ทุกคนเลยถึงบางอ้อ

เรื่องหลอนสุดสยอง !!! จากเรื่องจริงของ "เจ้าของห้องคนเก่า" !!! ที่สุดแห่งความสะพรึง #ที่จะทำให้คุณไม่กล้านอน

หลังจากฝึกอบรมเสร็จสิ้น พวกเราก็พาน้องมุก ไปส่งขึ้นรถกลับต่างจังหวัด โดยกำชับว่า ให้สวมพระตลอด และให้กลับไปทำบุญให้ผู้หญิงคนนั้นด้วย.. หลังจากนั้น ทางอพาร์ทเม้นท์ ก็นิมนต์พระสงฆ์มาทำบุญห้องนั้น และเปิดให้เช่าตามปกติ โดยจากนั้น ก็ไม่เคยมีเรื่องอะไรเกิดขึ้นอีกเลย

เรื่องหลอนสุดสยอง !!! จากเรื่องจริงของ "เจ้าของห้องคนเก่า" !!! ที่สุดแห่งความสะพรึง #ที่จะทำให้คุณไม่กล้านอน

อ้างอิงข้อมูลจาก - คุณแอน รายการ thehouse