ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

จากเมื่อสัปดาห์ก่อนที่โหรฟองสนาน จามรจันทร์ ได้ทำนาย การมาถึงของดาวพฤหัสบดีว่า..

ครั้นวันที่ 6 กันยายน 2560 เป็นต้นไปก็ถึงคราวที่พฤหัสบดีจร(5)ประธานศุภเคราะห์ หรือหัวหน้าดาวดีที่เดินทวนเข็มนาฬิกาจะย้ายจากราศีกันย์ เข้าราศีตุลย์ และจะสถิตอยู่ที่นี่เป็นส่วนใหญ่จนถึงวันที่ 5ตุลาคม 2561(มีบางช่วงเดินผิดปกติข้ามราศี)
ขณะที่พระราหูเป็นหนึ่งในกลุ่มดาวร้าย เงามืด ความลุ่มหลงมัวเมา เปลี่ยนแปลงโดยใช้อารมณ์มากกว่าเหตุผลฯลฯเบียนบ่อนทุกดวงชะตา แต่ในทางโหรพฤหัสบดีกลับอำนวยโชคชัยและคุ้มครองให้ทุกดวงชะตา มีความหมายถึง ศาสนา ศีลธรรม ความยุติธรรม กฎหมาย อุดมคติ หลักการ สติ ความเจริญไพบูลย์ การมีโชค ความมั่งคั่ง ความผาสุก การเดินทางไกล มิตรหรือผู้อุปถัมภ์อุปถัมภ์ฯลฯ
และตามหลักการคานอำนาจของดวงดาวแล้ว หากดาวอื่นทุกดวงให้โทษหมด ถ้าพฤหัสบดีให้คุณกับดวงชะตาดวงเดียวก็สามารถเอาตัวรอดได้ แต่หากพฤหัสบดีให้โทษแก่ลัคนาใครมักจะเอาตัวรอดยาก
สำคัญคือพฤหัสบดีที่ตำแหน่ง มาตรฐานดีๆสามารถส่งกระแสบันดาลให้ความร้ายของพระราหูสิ้นไปได้

และได้เริ่มทำนายของผู้ที่ลัคนาสถิตย์อยู่ ราศีตุลย์และราศีเมษ

 

ทำนายชัด ครบ ทุก 12 ราศี!! โหรฟองสนาน ทำนายแล้ว 6ก.ย.ดาวพฤหัสจรเข้าราศีตุลย์ครั้งนี้ คนทั้ง 12 ราศี ต้องเจออะไร?  ร้ายดีแก้ได้พร้อมรับมือ!!  

โดยผลจากการที่พฤหัสบดีจรเข้าราศีตุลย์และจะสถิตอยู่ที่นี่ประมาณหนึ่งปีนั้นคาดว่าจะส่งผลต่อผู้ที่ลัคนาสถิตราศีต่างๆดังนี้

 

1.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีตุลย์ ขอแสดงความยินดีด้วยที่ได้ฟันฝ่าแรงบีบหน้าหลังต่อชีวิตที่ถูกเล่นงานหนักมาตั้งแต่ประมาณสิงหาคม 2559เช่นบางคนอกหัก ถูกทิ้ง ถูกหักหลัง บางคนเจอคดี ถูกตั้งกรรมการสอบ ฯลฯ โดยตั้งแต่6 กันยายน 2560เป็นต้นไปพวกท่านส่วนใหญ่(บางคนร้ายก็มี)จะพลิกสู่ช่วงขาขึ้นของชีวิตตามกรอบหรือเรื่องราวใหญ่ๆคือ
ตำราบอกสุขภาพจะดีขึ้น ได้รับความสุข ทรัพย์สินเงินทอง มีความคิดไปในทางที่ดี สมองและสติแจ่มใส
บางคนมีศัตรูแต่คนที่ใหญ่กว่าศัตรูของท่านจะช่วยเหลือตามโฉลก…พฤหัสบดีมาต้องลัคน์ ผู้สูงศักดิ์จักบีทา ภายหลังจึงราชา ให้ลาภาคนยำเกรง…บางคนอาจได้ปรับ-อวยตำแหน่ง-ยศศักดิ์สูงขึ้น น่าจะออกทางประเภทวิชาการ ที่ปรึกษา งานสอน ตามระดับวาสนาเปรียบเทียบถ้าเป็นสมัยก่อนคือ… ยศนั้นถึงพระยา..
และเป็นช่วงถูกโฉลกกับการเรียนต่อ เดินทางทั้งใกล้ และไกล เข้าวัด ใกล้ชิดศาสนาประเภทหาทางหลุดพ้น
สำคัญคือพฤหัสบดีกุมลัคนานี้สามารถลดความรุนแรงจากเกณฑ์ร้ายของดาวอื่นๆรวมทั้งพระราหูจรเพื่อให้เกณฑ์ดีปรากฎได้ พูดง่ายๆคือระยะที่พฤหัสบดีอยู่ที่นี่ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีตุลย์ที่พระราหูเดินอยู่ในราศีกรกฎขอบเขตการงานอยู่ หากจะมีการเปลี่ยนแปลงใดๆทางการงาน –นาย-ผู้บังคับบัญชาคงจะเป็นไปแบบไม่ค่อยเจอแรงกระแทกมากนัก

 

2.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีเมษ เป็นกลุ่มคนชั้นยอดที่เจอมุมดาวด้านร้ายมานานอย่างต่ำเจ็ดปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่ประมาณสิงหาคม2559เป็นต้นมาที่มีทั้งปัญหาอุปสรรค โศกเศร้า สูญเสีย บางคนซึมเศร้าฯลฯแถมบางคนเปลี่ยนชีวิตขนาดใหญ่ด้วยอิทธิพลของมฤตยูจรที่ผสมโรงเข้ามา แต่พวกท่านก็ทำได้เก่ง-ดีที่ฟันฝ่ามาได้ถึงวันนี้
ฉะนั้นแม้ชีวิตจะต้องพลิก-ปฏิวัติ-เปลี่ยนแปลงใหญ่ต่อไป(ถึงประมาณกรกฎาคม 2565-มฤตยูจรทับลัคนา)แต่ต่อไปนี้จะเห็นหนึ่งปีของการพลิกแบบขาขึ้นเพราะ
ตั้งแต่6กันยายน 2560 เป็นต้นไปพฤหัสบดีจรที่ราศีตุลย์อยู่ในมุม เล็งหรือเป็นเจ็ดกับลัคนาหรือจุดกำเนิดของท่าน คุ้มครองดวงชะตาได้เต็มที่ ให้คุณ ตามโฉลก..ลาภโดยหมาย ได้ง่ายดายด้วยปัญญา…แปลง่ายๆคือท่านจะหาทรัพย์ได้ด้วยปัญญาของตัวเอง
เป็นระยะที่จะได้รับผลดีจากการได้คู่สมรสที่ดี รักใคร่กันด้วยความสุจริตใจ คู่ครองฐานะดี(ตามระดับวาสนา)เป็นผู้หลักผู้ใหญ่
ท่านที่สมรสแล้วเป็นระยะที่จะตั้งตัวได้เป็นหลักฐานหลังการแต่งงาน อีกทั้งพฤหัสบดีมุมนี้จะส่งผลดีให้กับคู่ครอง การร่วมทุน-หุ้นส่วน หรือผู้ที่เป็นหุ้นส่วนในชีวิตของท่านทั้งหลาย รวมทั้งให้ผลดีจากการติดต่อกับเพศตรงข้าม
สำคัญคือพฤหัสบดีมุมเล็งนี้คุ้มครองดวงชะตาจากมุมดาวร้ายมากเป็นลดน้อยลง หากร้ายน้อยอาจจะปัดเป่าให้หายไปได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากความร้ายของพระราหูจรที่เดินอยู่ในราศีกรกฎ-ภพที่สี่-พันธุอันหมายถึงพื้นฐานชีวิตทั้งหลายเช่นบ้าน-ที่ดิน-รถยนต์-การศึกษา-พ่อหรือแม่ของผู้ที่ลัคนาสถิตราศีเมษนั้น มีแนวโน้มจะลดผลกระทบลง แล้วพวกท่านจะทำ-เปลี่ยนแปลงแบบมีสติรอบคอบมากขึ้นด้วย

3.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกุมภ์ ท่านเป็นคนอีกกลุ่มหนึ่งที่ได้รับแสงจากพฤหัสบดีจรสาดมาถึงลัคนาหรือจุดเกิดได้เต็มที่ร้อยเปอร์เซ็นต์ ช่วยอำนวยโชคชัยและคุ้มครองชะตาจากดาวร้ายที่จรมาได้อีกด้วย

ก่อนหน้านี้ตั้งแต่สิงหาคม 2559เป็นต้นมาท่านมักซึมเศร้า คิดถึงแต่เรื่องเก่าก่อนไม่ว่าจะชาติภพไหน การเงินเสียหาย รายได้พิเศษลด(จะมีบางคนเท่านั้นที่โชคดีได้มรดกหรือของเก่าๆ) ครั้นตั้งแต่ 6 กันยายน 2560 เป็นต้นไป ท่านมีโอกาสได้เงินจากทางไกล ฉะนั้นจึงถูกโฉลกกับการหาเงิน-รายได้พิเศษจากต่างประเทศ หรือหาเงินจากวงการศาสนาความเชื่อ หรือการศึกษาชั้นสูง หรือหากมีเรื่องต้องตัดสินหรือชี้ขาดทางกฎหมายก็เป็นระยะที่ท่านมีโอกาสจะชนะ

บางท่านอาจมีโอกาสบวชเรียน เข้าวัด ใกล้ชิดหลักธรรม ได้เป็นตัวแทนหน่วยงานหรือชาติอันเป็นหน้าที่ๆมีเกียรติ ในระดับ ..ได้ฐานา ลุลาภามานองเนือง….

สรุปคือพฤหัสบดีจรที่ตุลย์นี้ท่านที่ลัคนาสถิตราศีกุมภ์ ภาษาโหรเรียกได้เกณฑ์สำคัญคือธนูเกณฑ์ จะประสบความสำเร็จตามที่มุ่งมาตรปรารถนา จิตใจจะคลายกังวลขุ่นหมอง จะมีโชคดี มีโอกาสใกล้ชิดศาสนา ได้ไปต่างประเทศหรือเรียนต่อ บางตำราบอกจะมีลูก

 

 

4.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมิถุน พวกท่านเป็นกลุ่มคนที่พฤหัสบดีจรที่ตุลย์สาดแสงอำนวยโชคและคุ้มครองดวงชะตาให้เต็มอิทธิพลร้อยเปอร์เซ็นต์อีกหนึ่งราศี ตำราบอกจะได้ลาภแบบสบายๆเพราะปรีชาสามารถของท่าน บางคนพบคนรักที่เป็นผู้หลักผู้ใหญ่ ถ้าเป็นผู้หญิงอาจเป็นจังหวะได้ลูก มีโชคด้านการเพิ่มรายได้ และเงิน จากการเริ่มทำสิ่งใหม่ๆ

ฉะนั้นจึงเป็นระยะที่ดีของการเสี่ยงโชค หรือไม่ก็เก็งกำไร หรือหาอะไรใหม่ๆในชีวิตที่ทัน-ล้ำสมัยเกินกว่าที่คนอื่นจะคาดคิดทำ(เพราะอิทธิพลของพฤหัสบดีจรและมฤตยูจร) ตัวอย่างที่เห็นมาหนึ่งคนทำให้ผู้เขียนตาค้างเกินคาดคิดเพราะมามาปรึกษาถึงโอกาสจะไปงานที่นาซ่า

พฤหัสบดีที่ราศีตุลย์นี้ทางโหรถือเป็นห้ากับผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมิถุน ได้เกณฑ์สำคัญที่เรียกว่าธรรมเกณฑ์ นอกจากช่วยคุ้มครองดวงชะตาแล้วยังสามารถลดความรุนแรงของดาวร้ายที่มาทำมุมกับดวงชะตาได้บางส่วน

สิ่งที่ควรระวังคือแม้โดยพื้นฐานแล้วระหว่างมีนาคม 2559-ประมาณกรกฎาคม 2565 ท่านที่ลัคนาสถิตราศีมิถุนมีโอกาสร่ำรวยใหญ่โตจากรายได้พิเศษด้วยผลของมฤตยูจรเดินที่ราศีเมษภพโชคลาภและความสำเร็จของชีวิตท่าน แต่เมื่อพฤหัสบดีจรเดินอยู่ในราศีตุลย์จึงอยู่ในมุมเล็งกับมฤตยูจร ฉะนั้นควรระวังเรื่องราวด้านร้ายด้านกฎหมาย หรือการรักษาพยาบาลหรือ การเรียนที่จะเกิดแบบไม่คาดฝันกับลูกๆของท่านด้วย

5.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีธนู พฤหัสบดีจรที่เดินอยู่ในราศีตุลย์อันเป็นขอบเขตของโชคลาภและความสำเร็จโดยรวมของชีวิตพวกท่าน ทางโหรสรรเสริญนักว่าเป็นมุมที่ดีคือโยคหลังให้ความเข้มแข็งกับลัคนาของพวกท่าน และเรียกว่าได้สิงหเกณฑ์ ที่มีเพียงปีเดียวในรอบสิบสองปีและถือว่าคุมภัยได้เลยทีเดียว

ระยะนี้ท่านใฝ่ใจจะคบกับพวกคนดี ผู้รู้ นักปราชญ์ ได้รับความสุขทางใจ และท่านจะมีโชคจากวงสังคม เพื่อนฝูงให้ความอุ้มชูช่วยเหลือ ในระดับ…จะฟุ่งเฟือง คนลือเลื่องลาภเหลือหลาย…

ถ้าอ่านอีกวิธีหนึ่งคือท่านจะมีโชคชัยด้วยตัว-วาสนา-บุญกุศลของท่านเอง รวมทั้งเรื่องการศึกษา บ้าน ที่ดิน รถเก่ง จึงเป็นระยะหนึ่งปีที่ควรสร้างฐานะให้มั่นคงเข้มแข็ง

 

6.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีสิงห์ เป็นอีกกลุ่มที่พฤหัสบดีเดินอยู่ในราศีตุลย์ให้คุณความดีคืออยู่ในมุมโยคหน้าให้ความเข้มแข็งกับลัคนาหรือจุดเกิดของพวกท่าน โดยตำราบอก บุญเก่าจะตอบสนอง คนยำเกรง และให้โชคลาภด้านการติดต่อสื่อสาร นายหน้า เพื่อนฝูงญาติพี่น้อง การเดินทางท่องเที่ยว การศึกษา

และสิ่งหนึ่งที่ควรจับตาที่ผู้เขียนประสบมาจากคนใกล้คิดคือท่านอาจได้เดินทางในสถานที่ๆไม่เคยไปมาก่อนเลย ทั้งใกล้และไกล ได้เปลี่ยนสังคมคนรอบข้างผิดจากที่เคยเป็นมาโดยสิ้นเชิง ได้เรียนในสิ่งที่แปลกใหม่ๆชนิดไม่คาดคิดอะไรทำนองนี้

 

7.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมังกร พฤหัสบดีจรเดินอยู่ในราศีตุลย์ซึ่งเป็นภพที่สิบ-กัมมะของดวงชะตาพวกท่าน ทางโหรถือเป็นภพสูงที่สำคัญมากในดวงชะตา เพราะหมายถึงอาชีพการงาน ชื่อเสียงเกียรติยศ นายจ้าง ยศถาบรรดาศักดิ์ต่างๆของชีวิต แต่มักจะเป็นด้านบุ๋นมากกว่าบู๊

ฉะนั้นเมื่อพฤหัสบดีหัวหน้าดาวดีและตัวแทนโชคมาเดินอยู่ในภพนี้จึงคาดว่าจะเป็นเวลาประมาณหนึ่งปีที่ท่านจะมีชื่อเสียงเกียรติยศ งานก้าวหน้า เจริญรุ่งเรือง ได้เลื่อนวิทยฐานะ ผู้ใหญ่จะให้ความเมตตา คนจะยำเกรงแบบแปลกประหลาด เกินคาดคิด(มฤตยูจรเล็งพฤหัสบดีจรด้วย)

อีกทั้งตำราบอกว่าหากท่านมีปัญหาอะไรรวมทั้งปัญหาสุขภาพ ไข้ก็จะหายไปเอง

อย่างไรก็ตามเท่าที่เห็นมาพฤหัสบดีภพที่สิบนี้จะให้ผลดีเรื่องการงานจริงตามตำรา แต่ไม่อยู่ในมุมที่จะคุ้มครองลัคนาหรือจุดเกิดได้ ฉะนั้นเรื่องร้ายจากดาวอื่นๆสามารถเกิดขึ้นได้หลายๆเรื่องในชีวิตพวกท่านเพราะพฤหัสบดีคุ้มครองไม่ถึงเช่นพระราหูจรที่กำลังเล็งลัคนาพวกท่านอยู่ ทำให้ชะตาแตกเรื่องคู่ครอง

กลายเป็นว่างานดี-นายดี-แต่คู่ครอง-หุ้นส่วน-คนที่มีส่วนได้เสียในชีวิตท่านสร้างปัญหาก็มี

8.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎ ขณะที่พระราหูเงามืด-มัวเบียนบ่อนดวงชะตาท่านอยู่ การที่พฤหัสบดีจรเดินเข้าราศีตุลย์ซึ่งเป็นขอบเขตของภพที่สี่หรือพันธุของท่าน กลับจะส่งผลดีในเรื่องอื่น อีกหลายด้าน เช่น
ได้เกณฑ์ดีและสำคัญทางโหรเรียกว่าจตุรเกณฑ์ ตามโฉลก..พฤหัสบดีสี่ทรงศักดิ์ แช่มช้อย…นั่นคือเป็นหนึ่งปีที่เหมาะสำหรับสร้างเนื้อสร้างตัวสร้างฐานะให้มั่นคงทั้งบ้านที่ดินรถยนต์ การศึกษา เกิดความร่มรื่นในครอบครัว ได้มรดก 
เป็นระยะที่จะก้าวหน้าด้านการงาน หากเป็นสมัยก่อนอาจจะได้เป็นพระยา เพราะพฤหัสบดีสถิตที่สี่ของพวกท่านได้เกณฑ์ที่เรียก ว่าอำพุเกณฑ์ มีคำทำนายสรุปตามโฉลกว่า …คุณย่อมแสดงใช่น้อย ยศนั้นจะถึงพระยา ฉะนั้นหากใครคิดจะรับราชการช่วงนี้เหมาะสำหรับการสอบเข้า หรือไม่ท่านอาจได้เลื่อนชั้นเลื่อนตำแหน่ง หรือไม่ก็อาจได้ดีด้านที่ปรึกษา หรือตำแหน่งทางวิชาการ
แต่สำคัญคือต้องมีสติระวังพลิกล้อคพลิกผันเกิดเรื่องราวคดีความกับเรื่องเหล่านี้แบบแปลกๆ (เพราะมฤตยูจรที่ราศีเมษยังเล็งใส่พฤหัสบดีจรที่ราศีกรกฎ)
อีกอย่างตำราบอกระวังคนโดยเฉพาะพี่น้องอิจฉา ริษยา หาเรื่องแบบเกินคาดคิด
สรุปภาพรวมคือ..พวกท่านอยู่ในระยะที่อาจมัวเมา-เจ็บไข้ได้ป่วย-พลัดพราก(เพราะอิทธิพลของพระราหูจรทับลัคนา)แต่ระยะหนึ่งปีนี้จะดีในการสร้างหลักฐานะและการงานที่ควรจะเริ่มทำเพื่อพลิกชีวิตเป็นพื้นฐานรองรับเพื่อไม่ต้องลำบากบั้นปลาย

 

 

9.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกันย์ พฤหัสบดีเดินอยู่ในราศีตุลย์ขอบเขตภพที่สอง-กฎุมพะ-คือการเงิน การทำมาหาได้ของท่าน ตำราบอกจะส่งผลดีเรื่องเงินและการทำมาหาได้ เมื่อบวกกลับมฤตยูจรที่อยู่เมษเล็งใส่พฤหัสบดีที่ราศีตุลย์แล้วด้วย ก็ควรจะใช้ช่วงเวลาหนึ่งปีนี้พลิก-ปฏิวัติพลิกสถานการณ์ด้านการเงินให้ได้เช่นลองหาเงินด้วยวิธีการใหม่ๆทันสมัย หาเงินแบบคนคิดไม่ถึง ฯลฯ
อีกทั้งหากมีศัตรูจะพลิกกลับมาจะมาขอคืนดีกับท่าน
และพฤหัสบดีจรที่ราศีตุลย์นี้สำหรับชาวราศีกันย์แล้วอยู่ในตำแหน่งนำหน้าลัคนาหรือจุดเกิด ภาษาโหรเรียกศูนย์พาหะจึงเป็นช่วงที่ถูกโฉลกกับการบำเพ็ญเพียร ทำงานสังคมสงเคราะห์ ช่วยเหลือโลก-มนุษยชาติ ใช้หลักศาสนานำหน้าชีวิต แต่เพราะมีมฤตยูจรเล็งอยู่จึงระวังความเชื่อแบบผิดๆ หรือก้าวหน้าเกินไปจนคนอื่นมองว่าวิตถาร
สรุปคือตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไปประมาณหนึ่งปีดาวใหญ่สามดวงคือราหูจรที่ภพลาภะหรือ โยคหลังลัคนา-พฤหัสบดีจรนำหน้าลัคนา-กำลังรอพระเสาร์จรมาโยคหน้าลัคนา(จะได้ทำนายต่อไป)ถือว่าเป็นระยะโชคดีมากของชีวิตโดยภาพรวมของผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกันย์
ยกเว้นท่านที่มีรายละเอียดของดาวในดวงเดิมรองรับด้านร้าย ผลก็พลิกไปอีกแบบ ซึ่งเป็นความแตกต่างกันในแต่ละดวงชะตา เพราะแม้จะเกิดผลดีอย่างไรพฤหัสบดีภพที่สองนี้ก็ไม่สามารถสาดแสงถึงลัคนาจนช่วยลดความรุนแรงของดาวร้ายได้ ยกเว้นแต่ท่านจะให้ธรรมนำชีวิตจึงจะปลอดภัย

 

 

10.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีพิจิก เป็นกลุ่มคนที่จะไม่ได้รับการคุ้มครอง หรืออำนวยโชคจากพฤหัสบดีจรที่ตุลย์เป็นเวลาหนึ่งปี เป็นเพราะพฤหัสบดีเดินอยู่ในขอบเขตของภพที่สิบสอง-วินาสน์ของดวงชะตา แม้ตำราจะบอกว่าราศีพิจิกไม่มีภพวินาสน์แต่ถึงอย่างไรผลด้านร้ายก็จะเกิดเช่นตำราบอก…ทรัพย์วิบัติ ข้าคนพลัดกระจัดกระจาย..
อีกทั้งจะเป็นหนึ่งปีที่จะมีเรื่องอึดอัดใจ ถูกบีบคั้น กดดัน ถูกตั้งกรรมการสอบ ถูกทรยศ หักหลัง หักอก บางคนต้องไปไกล ถูกเนรเทศ ฯลฯไปตามเรื่องตามราว
คำแนะนำคือ ระยะหนึ่งปีนี้ควรจะใช้ไหวพริบ พลิกแพลง เพื่อเอาตัวรอดจากภัยทั้งหลาย เพราะจะเป็นช่วงที่พวกท่านมักคาดคะเนเหตุการณ์ต่างๆได้ถูกต้องเพื่อหาลู่ทางช่วยตัวเอง ด้วยวิธีการลึกลับปกปิด
และต้องทำใจด้วยว่าเป็นระยะหนึ่งปีที่การเงินไม่สู้จะดีแบบแปลกประหลาดอีกต่างหาก

 

 

11.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมีน หนึ่งปีจาก 6กันยายน 2560 เป็นต้นไปพวกท่านจะเจอสภาพดวงชะตาจะตกหนักทั้งเรื่องตัวเองและการงาน เพราะพฤหัสบดีจรตัวแทนลัคนาและการงานเดินอยู่ในภพที่แปด-มรณะ อย่างแรกคือตำราทายว่า…ได้ความผิด จนน้ำจิตชัยปรา…นั่นคือถูกใส่ความกล่าวหา ไม่ได้ทำผิดก็บอกว่าทำ
หรือไม่ท่านอาจจะเจ็บป่วย เจอกับเรื่องพลัดพราก ซึมเศร้า เกิดความประมาทจนเสียเรื่อง
ส่วนงานก็จะมีเรื่องผิด-พลาดหวัง ถูกย้ายไปไกล ผู้หลักผู้ใหญ่ที่เป็นที่พึ่งไม่อยู่ในสถานะจะช่วยได้ วิธีการรับมือคือไปทำงานต่างถิ่นต่างแดนไปเลย
ส่วนท่านที่โชคดี หรือพลิกชีวิตได้ก็จะเป็นระยะที่ได้รับปันผลจากหุ้นส่วน หรือได้มรดกของเก่าจากพินัยกรรม ได้เงินประกันภัย หรือประกันชีวิตแบบไม่คาดฝันมาก่อน แต่อาจจะมาแบบแปลกประหลาดพลิกล้อค(เพราะมฤตยูจรเล็งพฤหัสบดีอยู่)
ถ้าจะมีคำแนะนำคือสู้ๆ (เรื่องงาน) อย่าประมาท และซึมเศร้า เพราะเดี๋ยวมันก็ผ่านพ้น

 

 

12.ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีพฤษภ มีทั้งดีและร้ายในระยะหนึ่งปีนี้ ส่วนดีคือพระราหูจรที่กรกฎ-โยคหน้าทำให้ลัคนาเข้มแข็งด้วยเรื่องการงาน(ย้อนกลับไปอ่านอิทธิพลจากพระราหูจรยก)
ส่วนร้ายเบาะๆคือตั้งแต่ 6 กันยายน 2560 เป็นต้นไปเป็นระยะเวลา 1 ปีพฤหัสบดีจรที่ราศีตุลย์ ขอบเขตของภพที่หก-อริ อันหมายถึงปัญหาอุปสรรคและการต่อสู้ดิ้นรนของพวกท่าน ตำราบอก…หญิงมารยา ใส่โทษาให้วุ่นวาย…นั่นคือต้องระวังผู้หญิงจอมมารยาสะดีดสะดิ้งจะใส่ความ
ด้านร้ายระวังป่วยด้วยโรคเกี่ยวกับพฤหัสบดีคือ เท้า สะโพก โคนขา อวัยวะที่เป็นโพรงทั้งหลาย และเส้นประสาท ทำให้เสียเงินและเกิดหนี้
ด้านร้ายระวังบริวารล้างผลาญให้ปวดหัว และมีเรื่องที่ต้องแก้ไขเกี่ยวกับกฎหมาย การเรียนระดับสูงเกิดปัญหา ฯลฯ
ส่วนท่านที่โชคดีอาจได้บริวารที่ถูกใจ หาเงินได้จากหนี้ หรือแก้ไขปัญหาอุปสรรค แม้จะป่วยก็หาย สุขภาพกลับมาสมบูรณ์ได้แบบแปลกประหลาด
ส่วนที่ห่วงว่าจะหนักเอาเรื่อง(จะทำนายในโอกาสต่อๆไป ) คือประมาณธันวาคม 2560 เป็นต้นไปท่านพวกท่านจะเจอพฤหัสบดีจรและพระเสาร์จรทำมุมร้ายใส่จุดเกิด ที่พวกท่านคงต้องฟันฝ่าหนัก

 

ตอนต่อไปรออ่านผลของพฤหัสบดีจรเข้าราศีตุลย์ต่อดวงเมืองชื่อตอน จากหลังหลังพิงกำแพงผุ-เริ่มสู่ขาขึ้นดวงเมือง

ฟองสนาน จามรจันทร์
4 สิงหาคม 2560