ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

มีข่าวการสูญเสียในวงการผ้าเหลืองเป็นจำนวนมาก ชนิดที่ว่าลูกศิษย์ลูกหา ตั้งตัวกันไม่ทัน  หากนับแค่เพียงช่วงเดือนที่ผ่านมานั้น ก็มีครูบาอาจารย์หลายท่านได้มรณภาพไป

เมื่อวันที่ ๑๙ ก.ค. ๖๐ เวลาประมาณ ๒๑.๐๐ น. พระครูสุนทร ธรรมนิวิฐ (หลวงพ่อรวย ปาสาทิโก) เจ้าอาวาสวัดตะโก ต.ดอนหญ้านาง อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา มรณภาพอย่าง ที่โรงพยาบาลวิชัยยุทธ สิริอายุรวม ๙๕ ปี

วันที่ ๗  สิงหาคม พ.ศ.๖๐  เวลา ๐๖.๐๑ น.พระมงคลนนทวุฒ (เก๋ ถาวโร) หรือหลวงปู่เก๋ เจ้าอาวาสวัดปากน้ำ จ.นนทบุรี มรณภาพ เมื่อ สิริอายุได้ ๑๐๕  ปี

วันที่ ๒๒ สิงหาคม ๖๐  เวลา ๐๖.๓๙ น. "พ่อแก่เจ้าแสง" พระเกจิดังปัตตานี ละสังขาร

วันที่ ๒๐ สิงหาคม ๖๐ เวลา  ๑๒.๐๒ น. พระครูปัญญาวิภูษิต ปัญญาโสโต (หลวงปู่หนู) เจ้าอาวาสวัดไผ่สามเกาะ

วันที่ ๒๗ สิงหาคม ๒๕๖๐ หลวงปู่แย้ม ฐานยุตฺโต วัดสามง่าม อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม

 

สิ่งที่เกิดขึ้นนี้เป็นไปได้ไหมว่า ..จะเป็นอิทธิพลของดาวพฤหัสบดี (๕)...ที่โคจรตกภพอริของดวงเมือง

ทางโหราศาสตร์ชะตาเมือง ดาวพฤหัสบดี หมายถึงนักบวช ผู้เป็นใหญ่ในวงการศาสนา โบสถ์ วัดอาราม สถานที่สำคัญทางศาสนา ซึ่งในปีนี้ นับว่าเป็นปีที่แปลกมาก เพราะดาวพฤหัสบดีนั้น ได้เดินหน้าถอยหลัง กลับตาลปัตร เมื่อมาตกมาภพอริ ในราศีกันย์แล้ว กลับไม่ยอมไปต่อ แต่เดินหน้า ถอยหลัง ไม่พ้นจากความเป็นอริเสียที

 

ดาวพฤหัสบดี (๕) โคจรเดินหน้า ถอยหลัง ในราศีกันย์ ๓ จังหวัด คือ

๑.๑ โคจรเดินหน้าในราศีกันย์ ช่วงวันที่ ๑ มกราคม - ๑๒ มกราคม ๒๕๖๐ ก่อนเข้าราศีตุลย์

๑.๒ โคจรถอยหลังในราศีกันย์ ตั้งแต่วันที่ ๑๒ มีนาคม  - ๑๖ มิถุนายน ๒๕๖๐ โคจรหยุดยิ่งในราศีกันย์

๑.๓โคจรเดินหน้าในราศีกันย์ ตั้งแต่วันที่ ๑๖ มิถุนายน - ๖ กันยนยน ๒๕๖๐ ก่อนจะโคจรเข้าราศีตุลย์เป็นลำดับถัดไป

 

เป็นที่น่าสนใจว่า การโคจรถอยหน้า ถอยหลัง ของดาวงดาวนั้น เรียกได้เป็น เป็นการโคจรอันวิปริต

ดาวพฤหัสบดี (๕) โคจรเดินหน้าถอยหลังในราศีกันย์

ดาวพฤหัสบดี (๕) อันมีความหมายถึง วงการศนา โบสถ์ วัดวาอาราม นักบวช สถานที่สำคัญทางศาสนา ได้โคจรในภพที่๖ หรือ ภพอริ ของดวงเมือง (ราศีกันย์เป็นอริแก่ดวงเมืองซึ่งสถิตในราศีเมษ)

ภพที่ ๖ ภพอริ หมายถึง โรคภัยไข้เจ็บ และอุปสรรค

อริเป็นทุสถานภพอีกทั้งดาวพฤหัสบดี ได้มาตรฐานเป็น ปรเกษตร ย่อมส่งผลให้ดาว พฤหัสบดี ไม่ค่อยเข้มแข็งนักเพราะ ในราศีนี้ดาวพฤหัสบดี มีความอ่อนแอ การแปรปรวน ไม่มั่นคง

ดาวพฤหัสบดี มีดีกรีเป็นถึงประธานฝ่ายศุภเคราะห์ ถึงแม้จะจนมาตกระกำลำบากอยู่ในภพที่เสียแถมยังมีมาตรฐานที่อ่อนแออีกด้วย ย่อมส่งผลไม่ดีต่อดวงเมืองนัก เพราะไม่สามารถคุ้มครองชะตาเมืองได้เต็มที่

ในหนังสือดวงเมืองดวงคน 2560 อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติ ได้เขียนทำนายไว้ว่า

“..เมื่อดาวจอมเทพ - จอมฟ้า โคจรมาในภพอรินี้ย่อมสร้างปัญหาจะส่งผลกระทบกระเทือนบุคคลผู้อาวุโสในวงการศาสนา จะเกิดอาการเจ็บป่วยสูญเสีย หรือขาดความนิยมเชื่อถือ

 

ดังนั้นจนกว่าจะผ่านพ้นวันที่ ๖ กันยายน ๒๕๖๐ ที่ดาวพฤหัสดีจะโคจรเข้าราศีตุลย์ ก็ไม่ทราบว่าจะได้ยินข่าวความสูญเสียในวงการสงฆ์อีกหรือไม่...

 

****************

 

ทิ้งท้ายคำทำนาย จากดาวพฤหัสบดี หลังวันที่ ๖ กันยายน นี้ ดาวพฤหัสบดี จะโคจรเข้าราศีตุลย์อันเป็นปัตนิ อ.ภิญโญ  ได้ทำนายไว้ว่า จะส่งผลให้ความสัมพันธ์กับต่างประเทศให้ตื่นตัว นานาประเทศไม่ว่าจะที่เป็นมิตรหรือศัตรู จะให้ความสนใจในประเทศไทยมากขึ้น ทั้งด้านการเมืองและควาสัมพันธ์ทางการค้า

 

 

อ้างอิง : ดวงเมืองดวงคน 2560 , อ.ภิญโญ พงศ์เจริญ