ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

           จากกรณีศาลอุทธรณ์พิพากษาคดี นายสรยุทธ สุทัศนะจินดา ในฐานะกรรมการผู้จัดการ บจก.ไร่ส้ม ถูกศาลชั้นต้นตัดสินจำคุก ในความผิดมีส่วนร่วมในการกระทำความผิดตาม พ.ร.บ.ว่าด้วยความผิดพนักงานในองค์การ หรือหน่วยงานรัฐ พ.ศ.2502 มาตรา 6, 8, 11 ประกอบประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 86 และ 91 โดยศาลอุทธรณ์พิพากษายืนสั่งจำคุกเป็นเวลา 13 ปี 4 เดือน นั้น

           ล่าสุด ดร. สุวินัย ภรณวลัย อดีตอาจารย์ประจำมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้โพสต์ให้กำลังใจคุณสรยุทธ สุทัศนะจินดา ผ่านทางเฟซบุ๊กส่วนตัว โดยใช้ชื่อว่า "Suvinai Pornavalai" ความว่า 

สรยุทธ สู้ๆ !! "ดร.สุวินัย" ให้กำลังใจ.. "สรยุทธ" คดีไร่ส้ม ชี้...อย่าให้การสะดุดหกล้มแค่ครั้งเดียว ทำลายชีวิตที่เหลือของเราทั้งชีวิต !!

สรยุทธ สู้ๆ !! "ดร.สุวินัย" ให้กำลังใจ.. "สรยุทธ" คดีไร่ส้ม ชี้...อย่าให้การสะดุดหกล้มแค่ครั้งเดียว ทำลายชีวิตที่เหลือของเราทั้งชีวิต !!

สรยุทธ สู้ๆ / สุวินัย ภรณวลัย

ในชีวิตของผม เคยคุยกับคุณสรยุทธสั้นๆครั้งเดียว เมื่อเกือบ 18 ปีก่อนตอนที่ผมกลายเป็นข่าวหน้าหนังสือพิมพ์หัวสี เรื่องอาจารย์กู้กับเปรตคำชะโนด เขาโทรมาหาผมเพื่อเชิญให้ไปออกรายการของเขาที่ช่อง 3 แต่ผมปฏิเสธเขาไปอย่างสุภาพ

ผมเคยเป็นคอลัมนิสต์ให้นสพ.กรุงเทพธุรกิจเครือเนชั่นในช่วงที่คุณสรยุทธกำลังจะถูกคุณสุทธิชัย หยุ่นปั้นให้เป็นดาวรุ่งของค่ายเนชั่นอยู่พอดี แต่ผมคุ้นเคยกับคุณอดิศักดิ์และหลวงพี่องอาจ (บก.เซคชั่นจุดประกาย ตอนนั้น)มากกว่า ถึงขนาดไปมาหาสู่กันที่บ้านของผม(คุณองอาจตัดสินใจบวชเป็นพระไม่สึกตลอดชีวิตหลังจากผมพาคุณองอาจออกทริปมังกรจักรวาล และคุณองอาจได้รับประสบการณ์ทางวิญญาณที่ถ้ำแห่งหนึ่งในคืนที่เราภาวนารวมหมู่กันข้ามคืน)

ขณะนี้ คุณสรยุทธคงกำลังมีประสบการณ์ "ตายทั้งเป็น" ซึ่งน่าเห็นใจมากกว่าควรซ้ำเติม ตัวผมเองก็เคยผ่านประสบการณ์ตายทั้งเป็นมาก่อนจึงเข้าใจหัวอกคุณสรยุทธตอนนี้เป็นอย่างดี

คุณสรยุทธเป็นคนเก่ง ขยัน ทำงหนักนักไม่หยุดเพื่อสร้างเนื้อสร้างตัวจากศูนย์ เขาเป็นคนไม่ปล่อยให้โอกาสหลุดลอยอม้แต่ครั้งเดียวถ้าโอกาสนั้นเข้ามาในชีวิต
สิ่งนี้ทำให้เขาพลาด เป็นความผิดพลาดครั้งแรกและครั้งเดียวในชีวิตของเขา เพราะตอนนั้นเขายังเพิ่งตั้งตัวหลังจากบินเดี่ยวออกจากค่ายเนชั่นได้ไม่นาน

ตัวเขาเองคงไม่นึกไม่ฝันว่าหลังจากนั้นตัวเขาจะประสบความสำเร็จยิ่งใหญ่ในฐานะ "คนเล่าข่าว" ระดับตำนานที่มีทรัพย์สินร่วมพันล้านบาทภายในเวลาแค่สิบกว่าปี

ถ้าตัวเขารู้อนาคตตนเองล่วงหน้า เขาคงไม่ทำผิดทำพลาดในครั้งนั้นอย่างแน่นอน อดีตเป็นสิ่งที่แก้ไขไม่ได้ แต่อนาคตเป็นสิ่งที่กำหนดได้จากปัจจุบันของเรา

ในฐานะที่ผมเป็น "รุ่นพี" เรื่อง ตายทั้งเป็นกับตายแล้วฟื้นดุจนกฟินิคส์หรือปักษาอมตะมาก่อน ผมจึงอยากให้กำลังใจคุณสรยุทธ อย่าให้ความพบาดพลั้งครั้งเดียว ทำลายชีวิตที่เหลือทั้งหมดของเราทั้งชีวิต

สู้ๆครับ และขออวยพรให้คุณสรยุทธ เกิดใหม่ ลอกคราบใหม่โดยเร็วหลังจากรับโทษแล้ว เพราะเราไม่รู้ว่าจะมีสิ่งดีๆอะไรรอเราอยู่อีกมากมายในชีวิตข้างหน้า ถ้าไม่ถอดใจเสียก่อน อย่าให้การสะดุดหกล้มแค่ครั้งเดียว ทำลายชีวิตที่เหลือของเราทั้งชีวิต แต่ต้องทำให้การสะดุดหกล้มครั้งนั้นเป็นโอกาสก้าวกระโดดครั้งใหญ่ทางจิตวิญญาณให้จงได้ คนที่ทำเช่นนั้นได้ คือ ยอดคน

 

 

 

ขอบคุณที่มาจาก : Facebook Suvinai Pornavalai