ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

ทรงน่ารักเหลือเกิน  เผยภาพพระฉายาลักษณ์ล่าสุดของ เจ้าชายจิกมี นัมเกล วังชุก พระโอรสในสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก แห่งภูฏาน

เมื่อวันที่ 1 กันยายน 2560 ทางเว็บไซต์ Yellow Bhutan ของหน่วยงานด้านวัฒนธรรมภูฏาน ได้เผยแพร่ได้เผยปฏิทินฉบับพิเศษประจำเดือนกันยายน 2560  ออกมาให้ประชาชนได้ชื่นชม โดยในเดือนนี้มีความพิเศษกว่าเดือนที่ผ่าน ๆ มา เป็นพระฉายาลักษณ์ล่าสุดของเจ้าชายจิกมี นัมเกล วังชุก เจ้าชายพระองค์น้อยแห่งภูฏาน โดยทรงอยู่ในพระอิริยาบถผ่อนคลายสบาย เผยให้เห็นความน่ารักสดใส ทรงเริ่มเจริญวัยแล้ว

เจ้าชายจิกมี นัมเกล วังชุก หรือที่ ชาวภูฏานเรียกว่า กยัลซี (Gyalsey) ซึ่งหมายถึง เจ้าชาย ประสูติเมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2559 ทรงเป็นพระโอรสองค์แรกของสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุกแห่งภูฏาน และสมเด็จพระราชินีเจตซุน เพมา และทรงดำรงพระอิสริยยศเป็นมกุฎราชกุมารแห่งภูฎาน

ทั้งนี้สำหรับภูฏาน ในเดือนกันยายน ถือเป็นช่วงเทศกาลเก็บเกี่ยว และเริ่มเข้าสู่ฤดูหนาว สภาพอากาศเริ่มเปลี่ยนแปลง อุณหภูมิลดต่ำลง ผลไม้หลายชนิดเริ่มออกดอกออกผล พร้อมทั้งดอกไม้เบ่งบานหลากสีสัน เหมาะสมกับเป็นเทศกาลเฉลิมฉลองร่วมกันของคนในครอบครัว โดยเมื่อเดือนกันยายน 2559 ทางภูฏาน ก็ได้จัดทำปฏิทินฉบับพิเศษ เป็นพระฉายาลักษณ์ของเจ้าชายจิกมี เช่นเดียวกัน

ทรงน่ารักเหลือเกิน  เผยภาพพระฉายาลักษณ์ล่าสุดของ เจ้าชายจิกมี นัมเกล วังชุก พระโอรสในสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก แห่งภูฏาน

ทรงน่ารักเหลือเกิน  เผยภาพพระฉายาลักษณ์ล่าสุดของ เจ้าชายจิกมี นัมเกล วังชุก พระโอรสในสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก แห่งภูฏาน ทรงน่ารักเหลือเกิน  เผยภาพพระฉายาลักษณ์ล่าสุดของ เจ้าชายจิกมี นัมเกล วังชุก พระโอรสในสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก แห่งภูฏาน ทรงน่ารักเหลือเกิน  เผยภาพพระฉายาลักษณ์ล่าสุดของ เจ้าชายจิกมี นัมเกล วังชุก พระโอรสในสมเด็จพระราชาธิบดีจิกมี เคเซอร์ นัมเกล วังชุก แห่งภูฏาน

 

ข้อมูลจาก yellow.bt /  เฟซบุ๊ก His Majesty King Jigme Khesar Namgyel Wangchuck / kapook.com