ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

แม่หมอสมัครเล่นตอนที่189 โดยฟองสนาน จามรจันทร์

ชะตาเมืองเริ่มสู่ขาขึ้น(มากกว่าลง)

ภาพประกอบดวงชะตาเมือง

 

ดาวพฤหัสบดี สาดแสงคุ้มชะตาเมือง!! โหรฟองสนาน ทำนาย 6 ก.ย.เป็นต้นไป เมืองรัตนโกสินทร์จะติดปีกเข้าสู่ยุคใหม่ !!

 

พระราหูจร(8)เดินอยู่ในราศีกรกฎ(4สิงหาคม2560-22กุมภาพันธ์2562)

พระพฤหัสบดีจร(5)ยกจากราศีกันย์(เริ่ม6กันยายน2560)เข้าสู่ราศีตุลย์(อยู่ถึง5ตุลาคม2561)

พระเสาร์จร(7)เดินอยู่ในราศีพิจิก(26พฤศจิกายน2557-1ธันวาคม 2560)

 

ในที่สุดระยะเวลาอันตรายที่สุด อันเกิดกับเรื่องใหญ่ๆ-คนสำคัญของเมืองรัตนโกสินทร์ช่วงที่พระมฤตยูจร(0)ทับลัคนาและพระอาทิตย์ดวงเดิมของดวงเมืองรอบที่สามตั้งแต่ตั้งกรุงรัตนโกสินทร์เป็นต้นมา(ทับรอบนี้ประมาณ6มีนาคม2559-8กรกฎาคม 2565)ที่ผู้เขียนเรียกช่วง..หลังเมืองพิงกำแพงผุ..กำลังจะผ่านพ้นไปแล้วเริ่มวันที่ 6กันยายน2560นี้

ต่อจากนี้ไปแม้เมืองจะยังมีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงใหญ่แบบเกินความคาดหมาย-ล็อคถล่ม-เกิดคาดคิด และอาจมีภัยอาเพศต่อไป แต่เกณฑ์ด้านร้ายจะลดจำนวนหรือความรุนแรงลง ส่วนเกณฑ์ด้านดีจะมีมากกว่าโดยขออธิบายเพื่อความเข้าใจง่ายๆเรียงลำดับดังนี้

1.เป็นเพราะมฤตยูจร(0)ยังทับลัคนาและพระอาทิตย์ดวงเดิมดวงเมืองอยู่ เกณฑ์เปลี่ยนแปลงใหญ่- เหนือกว่าปฏิรูป หรือถ้าจะให้ถูกโฉลกควรปฎิวัติ-ล้อคถล่ม-เกินคาดคิด-บางครั้งเกิดแบบอาเพศในเรื่องสำคัญที่เป็นเป้าหมายในเมืองและบุคคลสำคัญของเมือง-การเมืองซึ่งรวมทั้งนักการเมือง-พรรคการเมืองจะมีอยู่ต่อไปจนถึงประมาณกรกฎาคม 2565ชนิดตาอย่าพระพริบ

โดยมีเกร็ดโหรคือเป้าหมายความอาเพศของมฤตยูจะต้องเป็นเรื่องใหญ่-คนสำคัญ-ใหญ่โตเท่านั้น ดังที่โหรแฉล้ม เลี่ยมเพ็ชรรัตน์ครูโหรผู้ล่วงลับเคยเขียนไว้ว่ามฤตยูนี้เดินช้ามาก7ปีต่อ1ราศี เขา(จึง)ใช้ไว้ดูบ้านเมืองของใหญ่โต ที่เขาว่าชั่ว7ทีดี7หน….

2.ระยะอันตรายที่สุดที่มฤตยูทับดวงเมืองรอบนี้ที่ผู้เขียนเรียกว่าเป็นช่วง..ชะตาเมืองหลังพิงกำแพงผุที่เริ่มมาจากหลังปิดหีบลงประชามติร่างรัฐธรรมนูญที่ 7 สิงหาคม 2559 (พฤหัสบดีจรที่กันย์-พระเสาร์จรที่พิจิกช่วยกันทำมุมปลายหอกใส่ลัคนาและพระอาทิตย์ดวงเดิมดวงเมือง) ตัวอย่างด้านร้ายเช่นเกิดน้ำตานองแผ่นดินอันเนื่องจากการเสด็จสวรรคตของในหลวงรัชกาลที่ 9 ฯลฯ (ด้านดีก็มี) กำลังจะผ่านพ้นไปในวันที่ 6 กันยายน 2560 (พฤหัสบดีจรย้ายจากราศีกันย์เข้าราศีตุลย์ ยุติการช่วยพระเสาร์จรทำมุมปลายหอกใส่ลัคนาและพระอาทิตย์ดวงเดิมดวงเมือง) ผลต่อจากนี้คือ

3.พฤหัสบดีโดยตัวเองคือ โชคลาภ ความผาสุก ศีลธรรม ศาสนา ความยุติธรรม อุดมการณ์ อุดมคติ หลักการ ความเจริญไพบูลย์ ความมั่งคั่ง พูดง่ายๆคือตามหลักโหรแล้วเป็นหัวหน้าเทวดาที่คอยคุ้มครองยังโชคความเจริญให้เมือง เมื่อยกเข้าราศีตุลย์ทางโหรคือการเล็งใส่ลัคนาและพระอาทิตย์ดวงเดิมดวงเมืองสาดแสงคุ้มครองอำนวยโชคได้เต็มที่ โดยคาดผลภาพรวมต่อชะตาเมืองตั้งแต่ 6 กันยายน 2560 เป็นต้นไป-ประมาณตุลาคม2561ตัวอย่างเช่น

3.1 หลักการคานอำนาจนั้นแม้ดาวงดวงอื่นให้โทษทั้งหมด หากพฤหัสบดีคุ้มครองดวงชะตาแล้วสามารถจะรอดได้ ตามโฉลก..ผิว์ว่าสรรพเคราะห์มาตรหมาย ให้โทษแก่ลัคนาหลาย พฤหัสบดีให้คุณก็อาจคุ้มภัย

ฉะนั้นพฤหัสบดีจรราศีตุลย์นี้สามารถคุ้มครองชะตาเมืองจากการระรานของบาปเคราะห์จรที่กำลังส่งอิทธิพลอยู่ขณะนี้คือมฤตยูจรที่ราศีเมษที่ทับลัคนาเมือง -พระราหูจรที่เดินอยู่ในราศีกรกฎ-ภพที่สี่ดวงเมืองที่กำลังทำให้ดวงชะตาเมืองแตก-ร้าวอีกประเภทหนึ่ง-พระเสาร์จรที่ราศีพิจิกเล็งใส่พระอังคารดวงเดิม(๓)ดาวประจำชีพของดวงเมืองให้ลดความร้ายแรงลง หรือหากไม่ร้ายมากก็สามารถปัดเป่าให้หายไปได้ เพื่อรอด้านดีให้ปรากฏต่อไป

3.2เมื่อดาวร้ายถูกทอนอำนาจอิทธิพลดาวดีก็จะให้ผลกับเมืองได้เต็มที่แบบแปลกประหลาดชวนตะลึงตาค้าง(เพราะอิทธิพลของมฤตยูทับลัคนาเมืองอยู่) โดยความดีจากพฤหัสบดีที่เล็งลัคนาดวงเมืองนั้นตามโฉลกบอกว่า…(พฤหัสบดีเป็นเจ็ดหรือเล็งลัคนา)ลาภโดยหมาย ได้ง่ายดายด้วยปัญญา…..

 

หรืออีกตำรากนึ่งบอกว่าพฤหัสบดีเล็งลัคนา หากเป็นคนจะได้ผลดีจากการสมรส ฉะนั้นคาดว่าเมืองอาจจะมีการสมรสที่สำคัญ หรือเมืองได้รับผลดีในการเข้าหุ้นส่วนในโครงการต่างๆเช่นการร่วมทุน

รวมทั้งมีอิทธิพลด้านดีต่อตลาดหุ้นที่เกิดขึ้นแล้วเป็นตัวอย่างให้เห็นเมื่อวันที่ 29 สิงหาคม 2560ที่ดัชนีตลาดทำนิวไฮรอบสองปีหกเดือน และซื้อขายเฉียดแสนล้านสูงสุดในรอบปีฯลฯ(เป็นไปตามหลักที่ว่าก่อนที่ดาวใหญ่-สำคัญจะยกย้ายราศีผลดี-ร้ายจะเกิดก่อน-หลังประมาณ7-15วันบางครั้งก็เป็นเดือน)

และที่น่าสนใจมากคือกลุ่มคนที่มีส่วนได้เสียทางการเมือง นักการเมือง พรรคการเมืองทั้งหลายจะสามัคคีกันแบบแปลกประหลาดเกินคาดคิด ช่วยกันหาทางกดดันทหารที่กำลังมีอำนาจอยู่ในขณะนี้(จะได้เขียนในรายละเอียดต่อไป)

3.3 พฤหัสบดีจรเล็งใส่พระอาทิตย์ดวงเดิมดวงเมือง(๑) ซึ่งเป็นคู่มิตรใหญ่ ถ้าเป็นดวงชะตาคน จะได้ยศ ได้ตำแหน่ง มีมิตรช่วยเหลือตามโฉลกพระครู(พฤหัสบดี)ต้องสุรีย์(พระอาทิตย์)จะได้ที่ศักดินา ฉะนั้นคาดหมายว่าเมืองจะมีการแต่งตั้งตำแหน่งที่สำคัญทั้งชาย และหญิง(พฤหัสบดีที่ตุลย์มาตรฐานเทวีโชค)

เมืองจะเกิดโชคใหญ่แบบแปลกประหลาด ตัวแทนชาติไปแข่งขันที่ไหนก็จะได้ตำแหน่งกลับมา เมืองได้รับความชื่นชมยินดีแบบแปลกๆฯลฯตามโฉลก พฤหัสบดี ผิว์ประทับรวิวัน สิทธิโชคมหัน-ตมหิทธิปูชาฯลฯ

ผู้เขียนขอสรุปว่าพฤหัสบดีจรมาสาดแสงคุ้มชะตา-ให้โชคเมืองที่เริ่มตั้งแต่6กันยายน 2560 นั้นแม้ความสับสนวุ่นวายเขย่าเมืองขนาดยักษ์-ใหญ่จะยังมีอยู่ชนิดหนังสือพิมพ์เลือกข่าวพาดหัวไม่ถูกแถมด้วยปรากฏการณ์เกินคาดคิดและล็อคยังจะถล่มต่อไปแต่ก็จะเป็นการเริ่มขาขึ้นของเมืองมากกว่าขาลง หรือพูดง่ายๆเรื่องดีมากกว่าร้ายจะเกิดเป็นระยะๆ

ผลคือหลังจากที่เมืองเจอกับความวุ่นวายขายกระจาดมามากกว่าสิบปีแล้ว ต่อไปนี้เสือคือเมืองรัตนโกสินทร์จะติดปีกเข้าสู่ยุคใหม่แล้ว

 

โดยผู้เขียนจะได้รายงานแต่ละเกณฑ์ให้ทราบเป็นช่วงๆทางคอลัมน์แม่หมอสมัครเล่นนี้ แต่หากต้องการคำทำนายเกณฑ์ชะตาสำคัญๆนับแต่บัดนี้ไปจนตลอดปี 2561โดยละเอียดสามารถติดตามได้ทางหนังสือศาสตร์แห่งโหรปี2561ของสำนักพิมพ์มติชนที่ผู้เขียนส่งต้นฉบับไปตั้งแต่ปลายกรกฎาคม 2560และคาดว่าใกล้จะวางตลาดแล้ว

ฟองสนาน จามรจันทร์

1กันยายน 2560