ติดตามเรื่องราวดีๆอีกมากมาย ได้ที่ http://www.tnews.co.th

พระแม่ธรณี เป็นเทพองค์หนึ่ง ที่มีความผูกพันกับพุทธศาสนา และทางไสยศาสตร์อย่างมากมาย ตามพุทธประวัติ มีการกล่าวถึง ว่าเมื่อพระสัพพัญญูสัมมาสัมพุทธเจ้า ตรัสรู้สำเร็จเป็นพระอรหันต์ พวกพระยามาร ได้กรีธาทัพมาผจญพระพุทธเจ้า พระพุทธเจ้าได้อธิษฐานถึงบุญกุศลที่ท่านได้บำเพ็ญมา จงมาผจญหมู่มารนี้ เมื่อท่านอธิษฐานเสร็จ พระแม่ธรณีได้ปรากฏกายขึ้น บีบมวยผมให้น้ำที่พระพุทธเจ้าเคยหลั่งน้ำไว้ เป็นน้ำจำนวนมากมายมหาศาล หาที่จะประมาณมิได้ น้ำนั้นได้ท่วมกองทัพพระยามาร จนแตกพ่ายไป

ในทางด้านไสยศาสตร์ มีการกล่าวถึงพระแม่ธรณี อยู่มากมาย เช่นวิชาคงกระพัน มีอยู่หลายบทมาก ที่กล่าวถึงแม่ธรณี คงจะถือเคล็ดว่า คนส่วนใหญ่จะอยู่บนพื้นดิน จึงต้องขอบารมีให้แม่ธรณีคุ้มครองรักษา บางครูบาอาจารย์ก็ใช้บารมีแม่ธรณี มาปราบศัตรู เท่าที่ทราบมามีอยู่สองท่าน คือหลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม อ.ชุม ไชยคีรี

ส่วนที่ขอบารมีแม่ธรณียึดศัตรูไม่ให้ลุก มีครูบาอาจารย์สองท่านเคยทำไว้ และเป็นตำนานให้รุ่นลูกรุ่นหลาน จดจำมาจนทุกวันนี้ จึงขอนำเรื่อง เคยแสดงไว้มาลง ณ ที่นี้

พ่อท่านภัทร เคยแสดงไว้ครั้งหนึ่ง มีพยานรู้เห็นมากมาย
เรื่องนี้เกิดขึ้นเพราะกลุ่มคนใจบาปหยาบช้า ซึ่งมักจะมีในท้องถิ่นที่ห่างไกลความเจริญ นั่นคือพวกโจรปล้นเงินกฐินของวัด ซึ่งในงานทอดกฐินของวัดโคกสูงในปีนั้น ก็มีกลุ่มชายฉกรรจ์ จำนวน คน มารอเข้าปล้นเงิน โดยรอให้รวบรวมเงินเสร็จเรียบร้อยแล้วจึงจะปล้น แต่พ่อหลวงก็ทราบได้ด้วยญาณของท่านแล้ว

ชาย คนดังกล่าว เข้าไปนั่งปะปนกับชาวบ้าน ซึ่งนั่งกันอยู่เต็มศาลา เมื่อได้เวลาทำพิธีถวายกฐิน พ่อหลวงท่านได้รับกฐินจากญาติโยมแล้วกล่าวขึ้นว่า วันนี้เป็นวันดี ที่ญาติโยมผู้มีจิตศรัทธาทั้งหลายนำกฐินมาทอดที่วัด ก็ขออวยพรให้ทุกคน มีความสุข ความเจริญ นึกคิดสิ่งใดให้ได้สมความปรารถนา ขอให้ได้รับบุญกุศลโดยทั่วหน้ากัน ส่วนคนที่คิดไม่ดี ก็ขอให้ลุกไปไหนไม่ได้ ฝากแม่พระธรณีไว้ด้วย

โจรใจบาป..คิดปล้นเงินกฐินในวัด เจอมนต์สะกด พ่อหลวงภัทร ฝากพระแม่ธรณี นั่งนิ่งดุจดั่งรูปปั้น ตกเย็นถึงคลายมนต์ปล่อยกลับบ้าน..

พ่อหลวงภัทร

ญาติโยมที่เข้ามาช่วยงานทอดกฐิน ต่างพากันประหลาดใจ ในคำพูดตอนท้ายของท่าน แต่ก็ไม่ได้เอะใจอะไร จนกระทั่งได้เวลารับประทานอาหาร ก็แยกย้ายกันทานอาหารตามปกติ พ่อหลวงได้ให้ลูกศิษย์นำอาหารไปให้โจร คนนั้นกิน แต่ไม่ยอมกิน เอาบุหรี่ไปให้สูบ ก็ไม่ยอมสูบ

จนกระทั่งเวลาผ่านไปถึงตอนบ่าย ประมาณ บ่าย โมง ญาติโยม คณะกฐินกลับบ้านกันไปหมดแล้ว เหลือแต่ลูกศิษย์และชาวบ้านแถวนั้นไม่กี่คน ทุกคนก็พากันเห็นชายแปลกหน้า ๔ คนนี้นั่งอยู่ ไม่พูดไม่จา จึงถามกันไปมาก็เอะใจสิ่งที่พ่อหลวงพูดตอนรับกฐิน จึงรู้ว่าพวกนี้คือโจรที่ตั้งใจจะมาปล้นเงินของวัดแน่ ๆ จึงพากันไปหยิบมีด พร้า ขวาน ถือมาจะฆ่าโจร พ่อหลวงต้องรีบห้ามปราม แล้วบอกให้กลับบ้านให้หมด เดี๋ยวพ่อหลวงจัดการเอง ชาวบ้านจึงหยุดแล้วพากันกลับบ้าน เหลือเพียงลูกศิษย์ ๒ – ๓คน

จากนั้น พ่อหลวง ท่านก็ปฏิบัติภารกิจประจำวันไปเรื่อย ๆ ทั้งเก็บกวาด จัดข้าวของบนศาลา และกวาดบริเวณวัด โดยที่ชายทั้ง คนนั้น ยังนั่งอยู่ที่เดิม ไม่พูดไม่คุย จนเวลาผ่านไปถึง โมงเย็น พ่อหลวงจึงมายืนตรงหน้าของชาย คนนั้น แล้วพูดว่า ลุกขึ้นได้แล้วลูกบ่าว เย็นแล้วกลับบ้านเถิด ชายทั้ง คนนั้นก็ลุกขึ้นยืน ตามคำพูดของพ่อหลวง เหมือนต้องมนต์สะกด

พ่อหลวงจึงพาคนทั้ง ๔ ออกมาที่ลานวัดหน้าศาลา แล้วถามว่า เข้าวัดทำไมต้องพกปืน ขอพ่อหลวงดูหน่อยสิ ชายคนหนึ่งจึงชักปืนออกมาส่งให้พ่อหลวงดู พ่อหลวงรับมาพลิกซ้ายพลิกขวา ดูอยู่ครู่หนึ่งก็ส่งคืน พร้อมกับพูดว่า ไหนลองยิงให้พ่อหลวงดูหน่อยสิ ชายคนนั้นจึงชี้ปืนขึ้นฟ้า แล้วลั่นไก เสียงดัง แชะ แชะ แชะ……

โจรใจบาป..คิดปล้นเงินกฐินในวัด เจอมนต์สะกด พ่อหลวงภัทร ฝากพระแม่ธรณี นั่งนิ่งดุจดั่งรูปปั้น ตกเย็นถึงคลายมนต์ปล่อยกลับบ้าน..

พ่อหลวงจึงพูดขึ้นว่า ปืนใช้ไม่ได้ พกมาทำไม

จากนั้นท่านหยิบเงินให้ไปคนละ ๑๐๐บาท บอกว่า ค่ารถกลับบ้าน พร้อมกำชับไปด้วยว่า ให้ลูกบ่าวทุกคนกลับเนื้อกลับตัวเสียใหม่ เลือกหนทางทำมาหากินโดยสุจริต อย่าได้เบียดเบียนคนอื่น ทั้งหมดรับคำแล้วจากไป

นี่คือ อิทธิฤทธิ์ปาฏิหารย์ ของพ่อหลวงแห่งวัดโคกสูง ผู้ทรงพลังจิตเข้มขลัง สามารถสาปให้โจรร้ายกระดุกกระดิกไปไหนไม่ได้ เป็นเรื่องเหลือเชื่อว่าจะมีคนทำได้ในยุคปัจจุบันนี้ แต่เรื่องนี้ก็เกิดขึ้นต่อหน้าต่อตาของคนหลายคน

โจรใจบาป..คิดปล้นเงินกฐินในวัด เจอมนต์สะกด พ่อหลวงภัทร ฝากพระแม่ธรณี นั่งนิ่งดุจดั่งรูปปั้น ตกเย็นถึงคลายมนต์ปล่อยกลับบ้าน..

โจรใจบาป..คิดปล้นเงินกฐินในวัด เจอมนต์สะกด พ่อหลวงภัทร ฝากพระแม่ธรณี นั่งนิ่งดุจดั่งรูปปั้น ตกเย็นถึงคลายมนต์ปล่อยกลับบ้าน..

ขอขอบพระคุณท่านเจ้าของภาพ และที่มาเนื้อหาข้อมูลมา ณ ที่นี้

ศิษย์สายวัดสะพานสูง

เพื่อเผยแผ่กิตติคุณเป็นสังฆบูชา และเทิดทูนเกียรติคุณครูบาอาจารย์