ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ ๑๔ ก.ย. ผู้สื่อข่าว จ.นครพนม  ได้รับแจ้งจากลูกศิษย์หลวงปู่สอ  ขันติโก พระเกจิอาจารย์ชื่อดังผู้มากด้วยอภิญญาและปฏิปทาสูงส่ง  ซึ่งมีอายุยืนยาวมากถึง ๑๑๒ ปี ว่า ชาวบ้านและศิษยานุศิษย์จะร่วมกันประกอบพิธีฉลองพัดยศ เพื่อถวายมุทิตาจิตให้หลวงปู่  จึงเดินทางไปที่ศาลาการเปรียญวัดโพธิ์ศรี บ.บะหว้า  ต.รามราช อ.ท่าอุเทน

  เมื่อไปถึงพบชาวบ้านประมาณ ๕๐ คน  ร่วมกันนำสายสิญจน์ผูกข้อต่อแขนให้กับหลวงปู่สอ เจ้าอาวาสวัดป่าโพธิ์ศรี  โดยมีการจัดพิธีเรียบง่าย  หลังท่านได้รับสมณศักดิ์ที่พระครูปลัดสอ ขันติโก  ซึ่งก็มีลูกศิษย์ที่เป็นพระสงฆ์และฆราวาส  พร้อมเซียนพระที่ทราบข่าวในศื่อโซเซียลออนไลน์  เดินทางไปกราบสักการะในกุฏิ  พร้อมทั้งเช่าบูชาวัตถุมงคลเป็นพระเนื้อผง จนหมดเกลี้ยงในพริบตา   

กราบสาธุ...เกจิ ๖ แผ่นดิน!! “หลวงปู่สอ ขันติโก” ศิษย์หลวงปู่สีถัตถ์ อายุยืนยาวกว่า ๑๐๐ ปี เผยเคล็ดวิชาอายุยืน ได้จากพวกบังบด!!

 พระสุทธิชัย  ญาณวโร  พระลูกศิษย์ที่คอยปรนนิบัติหลวงปู่ กล่าวว่า  หลวงปู่สอ ขันติโก เกิดเมื่อวันที่ ๒๐ พ.ค. พ.ศ.๒๔๔๘ ปีมะเส็ง  ตรงกับปลายสมัยรัชกาลที่ ๕  เป็นชาวบ้าน บ.บะหว้า หมู่ ๑๐ โดยกำเนิด  ท่านเป็นศิษย์หลวงปู่สีถัตถ์  ญาณสัมปันโน พระเกจิผู้นำในการสร้างพระธาตุท่าอุเทน และพระธาตุบัวบก อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ซึ่งหลวงปู่สีทัตถ์ท่านเป็นพระอุปัชฌาย์ และอุปสมบทให้เมื่อปี พ.ศ.๒๔๘๘ ขณะมีอายุได้ ๒๐ ปี อีกทั้งยังเป็นพระเกจิรุ่นพี่หลวงปู่สนธิ์ เขมิโย แห่งวัดอรัญญานาโพธิ์  ซึ่งละสังขารไปเมื่อเร็วๆนี้ด้วย

 

กราบสาธุ...เกจิ ๖ แผ่นดิน!! “หลวงปู่สอ ขันติโก” ศิษย์หลวงปู่สีถัตถ์ อายุยืนยาวกว่า ๑๐๐ ปี เผยเคล็ดวิชาอายุยืน ได้จากพวกบังบด!!

   “ท่านเป็นพระเกจิที่มีอายุยืนรูปหนึ่งในภาคอีสาน ที่ยังดำรงชีวิตอยู่อย่างเรียบง่ายในวิถีชีวิตชนบท ถึงแม้อายุจะร่วงโรยมากถึง ๑๑๒ ปี แต่สายตายังมองเห็นชัด หูได้ยินเป็นปกติ สนทนากับญาติโยมได้สบาย ท่านชอบฉันเนื้อปลา ยอดผักสด กล้วยน้ำหว้าวันละ ๑-๒ ลูก ภัตตาหารทุกอย่างที่ญาติโยมนำมาถวายนั้นท่านฉันได้หมด เพราะฟันยังอยู่ครบเต็มปาก จะเน้นฉันเฉพาะจังหันเป็นส่วนใหญ่ วันไหนเหนื่อยล้าจะฉันเพลบ้างเล็กน้อยพระสุทธิชัย กล่าว

    พระสุทธิชัย  ระบุด้วยว่า  เคล็ดลับที่ท่านอายุยืน  หลวงปู่สอท่านเคยเล่าให้ฟังว่า  สมัยก่อนมีผีบังบดมาเข้าฝันบอกว่า  ต้องค้นหาต้นยางนาที่ไม่มีใบ แต่ลำต้นยังไม่ตาย  ก่อนแต่งขันธ์ห้าอธิษฐานจิตนำสมุนไพรในต้นยางนามาต้มกิน เชื่อว่าจะอายุยืนและไม่เจ็บป่วยหรืออาพาธ  หลวงปู่ยังบอกอีกว่า  ท่านใช้วิชาปั่นธาตุ หมายถึงการนั่งภาวนาจิตสลับธาตุดินน้ำ ลมไฟในร่างกาย  เชื่อว่าอาจสามารถรักษาโรคภัยไข้เจ็บในตัวได้  เท่าที่รับใช้ปรนนิบัติหลวงปู่มาหลายปี  ไม่เคยพบเห็นท่านเจ็บป่วยไข้หวัด หรือมีอาการไอแต่อย่างใด   

กราบสาธุ...เกจิ ๖ แผ่นดิน!! “หลวงปู่สอ ขันติโก” ศิษย์หลวงปู่สีถัตถ์ อายุยืนยาวกว่า ๑๐๐ ปี เผยเคล็ดวิชาอายุยืน ได้จากพวกบังบด!!

ด้านนายธินพงษ์ กุลยะ ลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดหลวงปู่ กล่าวว่า  เมื่อประมาณ ๔-๕ ปีที่แล้วหลวงปู่เคยเป็นโรคมะเร็งต่อมลูกหมาก  ไปพบแพทย์ที่คลินิกแห่งหนึ่งไม่นานนัก  จู่ๆก็หายไปเองอย่างน่าประหลาดใจ  แม้จะอายุมาก ๑๑๒ ปี แต่น่าทึ่งเพราะเมนูโปรดชอบฉันหนังเค็มย่างไฟแล้วทุบ  ซึ่งมีความแข็งจนผู้มีวัย ๖๐ ปีขึ้นไปยากที่จะเคี้ยวได้  และยังทำวัตรเป็นปกติ เข้านอนแต่ ๑ ทุ่ม ตื่น ๖ ทุ่ม ช่วงตี ๓ นอนอีกครั้งก่อนจะตื่น ๖ โมงเช้า  เว้นแต่ท่านไม่ออกบิณฑบาตเท่านั้น ม่รับกิจนิมนต์แต่อย่างใด  เว้นแต่มีพิธีพุทธาภิเษกวัตถุมงคลต่ามวัดต่างๆ

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลจาก :  ประทีป วชิระธัญญากุล ผู้สื่อข่าวภูมิภาค สำนักข่าวทีนิวส์ จ.นครพนม