ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ ๒๑ กันยายน ๒๕๖๐เวลา ๐๙.๒๙ น. สมเด็จพระอริยวงศาคตญาณ สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดล ในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ มหาวิทยาลัยมหิดล ศาลายา อำเภอพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครปฐม ผู้พิพากษาหัวหน้าศาลแขวงนครปฐม ผู้บัญชาการมณฑลทหารบกที่ ๑๑ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม รักษาการอธิการบดีมหาวิทยาลัยมหิดล นายกสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดล ในพระบรมราชูปถัมภ์ คณะกรรมการสมาคมฯ คณาจารย์ และนักศึกษา เฝ้าฯ ถวายสักการะ

สำหรับสมาคมศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดล ในพระบรมราชูปถัมภ์ ก่อตั้งเมื่อปี พ.ศ.๒๕๓๔ และได้รับพระมหากรุณาธิคุณจากพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช ทรงรับอยู่ในพระบรมราชูปถัมภ์ เมื่อวันที่ ๑๖ มีนาคม พ.ศ.๒๕๔๔ ทั้งนี้ เพื่อให้การดำเนินงานของสมาคมฯ เป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพ รองรับการขยายตัวของภารกิจ ที่สมาคมฯ มุ่งมั่นให้เป็นจุดศูนย์รวมของศิษย์เก่าทั่วประเทศและนานาชาติ อีกทั้งเป็นแหล่งพบปะเรียนรู้และตอบสนองต่อพันธกิจของมหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งมุ่งมั่นไปสู่การเป็น ๑ ใน ๑๐๐ ของมหาวิทยาลัยโลก จึงเห็นควรให้มีสำนักงานของสมาคมฯ อย่างเป็นทางการ

ในส่วนของอาคารสำนักงานสมาคมฯ ตั้งอยู่ ณ บริเวณประตูทางเข้ามหาวิทยาลัยมหิดล ประตู ๕ เป็นอาคาร ๒ ชั้นครึ่ง สร้างในพื้นที่ ๔๐๐ ตารางวา โดยมีพื้นที่ใช้สอยในส่วนของอาคารทั้งสิ้น ๒,๐๖๒ตารางเมตร ซึ่งชั้นที่ ๑ เป็นพื้นที่ใช้สอยสาธารณะ ชั้นที่ ๑ ครึ่ง เป็นพิพิธภัณฑ์ และชั้นที่ ๒ เป็นสำนักงาน ห้องประชุมใหญ่ และห้องประชุมเล็ก ใช้งบประมาณการก่อสร้างทั้งสิ้น ๕๐ ล้านบาท โดยได้รับการสนับสนุนงบประมาณจากนายเจริญ และ ดร.คุณหญิงวรรณา สิริวัฒนภักดี จำนวน ๔๐ ล้านบาท

สมเด็จพระสังฆราช เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดล ในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ มหาวิทยาลัยมหิดล จ.นครปฐม สมเด็จพระสังฆราช เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดล ในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ มหาวิทยาลัยมหิดล จ.นครปฐม สมเด็จพระสังฆราช เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดล ในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ มหาวิทยาลัยมหิดล จ.นครปฐม

สมเด็จพระสังฆราช เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดล ในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ มหาวิทยาลัยมหิดล จ.นครปฐม สมเด็จพระสังฆราช เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดล ในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ มหาวิทยาลัยมหิดล จ.นครปฐม สมเด็จพระสังฆราช เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดล ในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ มหาวิทยาลัยมหิดล จ.นครปฐม สมเด็จพระสังฆราช เสด็จเป็นองค์ประธานในพิธีวางศิลาฤกษ์อาคารศิษย์เก่ามหาวิทยาลัยมหิดล ในพระบรมราชูปถัมภ์ ณ มหาวิทยาลัยมหิดล จ.นครปฐม

 

ขอบคุณข้อมูลจาก  thainews.prd.go.th / กรมประชาสัมพันธ์