ติดตามเรื่องราวดีๆอีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th/

เมื่อวันที่ ๒๘ ก.ย. ๖๐ เวลาประมาณ ๑๖.๓๐ น. ณ วัดป่าพันชนะ บ้านมาบกระสัง ต.พันชนะ อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา ซึ่งขณะนั้นท้องฟ้ามีแสงแดดเจิดจ้าอยู่ครึ่งฟ้าและอีกฝั่งก็มีท้องฟ้ามืดครื้มคล้ายฝนจะตก และยังมีชาวบ้านในพื้นที่ อ.ด่านขุนทด ที่ทราบกระแสข่าวว่า อ่างเก็บน้ำขนาดใหญ่ ๑๐ ไร่ นี้ เมื่อครั้งวันพระใหญ่แรม ๑๕ ค่ำ เดือน ๑๐ หรือ วันสารทไทย ที่ผ่านมา มีชาวบ้านมากกว่า ๒๐๐ คน ที่มาทำบุญได้พบเห็นสิ่งมหัศจรรย์คล้ายกับพญานาคตนใหญ่ร่างกายสีเขียวมรกตขึ้นผุดจากน้ำในอ่างเก็บน้ำดังกล่าวและได้ว่ายวนไปรอบๆ บริเวณอ่างน้ำแห่งนี้

ทั้งนี้ นางจงกลนี ชิขุนทด อายุ ๔๔ ปี และ นางปรารีชาติ พันชนะ อายุ ๓๙ ปี ได้กล่าวด้วยความตื่นใจด้วยว่า วันนี้วันพระตนทั้ง ๒ พร้อมญาติพี่น้องตั้งใจมาจุดธูปไหว้สักการะขอพรให้ปู่พญานาคได้ปรากฎกายให้ได้ชื่นชมบารมีอีกสักครั้งเช่นกัน ซึ่งตนเองทั้งสองยืนยันว่า เมื่อวันพระใหญ่ (สารทไทย) วันที่ ๒๐ กันยายน ที่ผ่านมานั้น ได้มาทำบุญที่วัดแห่งนี้ก็ได้พบเห็นพญานาคตนใหญ่มีเกร็ดสีเขียวมรกตชัดเจนว่ายน้ำเล่นจริงๆ พร้อมกับประชาชนชาวบ้านประมาณ ๒๐๐ คนที่มาทำบุญในวันนั้น แม้จะพยายามถ่ายภาพจากกล้องโทรศัพท์มือถือเท่าใดก็ไม่ติดเลย

สุดฮือฮา !!! หลังประชาชนกว่า ๒๐๐ ยืนยัน !!! พบเห็นสิ่งมหัศจรรย์ คล้ายกับพญานาคตนใหญ่ร่างกายสีเขียวมรกต ณ วัดป่าพันชนะ !!!

พญานาคตนนั้นว่ายน้ำเล่นให้ประชาชนชาวบ้านดูนานประมาณ ๒ นาที ชาวบ้านที่เห็นต่างวิ่งกรูพากันมามุงดูฮือฮากันใหญ่ และหลายคนก็หยิบโทรศัพท์ขึ้นมาเพื่อจะบันทึกภาพเก็บไว้ แต่ก็ไม่มีใครคนใดที่จะสามารถบันทึกภาพได้สำเร็จ และเวลาถัดมาพญานาคสีเขียวมรกตตนใหญ่ก็ดำน้ำหายไป ซึ่งชาวบ้านก็ยังคงรอดูจำนวนมากจนระยะเวลาผ่านไปไม่นานชาวบ้านบางคนที่มีบุญบารมีก็เห็นมีพญานาคอีกจำนวนหลายตนมีทั้งสีเขียวและสีเหลืองต่างพากันขึ้นมาว่ายน้ำเล่นวนไปมาภายในบริเวณอ่างเก็บน้ำของวัดป่าพันชนะแห่งนี้เป็นระยะตลอดทั้งวันนั้น กระทั่งเวลาที่พระสวมมนต์ทำวัตรเย็นเสียงออกทางเครื่องขยายเสียงก็ยิ่งเห็นเหล่าพญานาคหลายตนพากันว่ายน้ำดำผุดดำโผล่จนเวลามืดค่ำและมองไม่เห็น

ด้าน พระอธิการพรมมี สุภกาโม เจ้าอาวาสวัดป่าพันชนะ เปิดเผยว่า ตนเองก็เคยพบเห็นพญานาคสีเขียวตนใหญ่ว่ายน้ำอยู่ในอ่างเก็บน้ำของวัดดังกล่าวเช่นกัน และชาวบ้านกว่า ๒๐๐ คน วันนั้นก็ต่างยืนยันว่าเห็นกันจริงๆ ซึ่งคาดว่าคงหลังจากที่ นายสมพงษ์ ถิราพิภพ และ นางลดากาญ สโรจเตชากิจ เจ้าของกิจการลานมัน พ.พืชผล ที่เป็นผู้อุปฐากในการช่วยสร้างถาวรวัตถุต่างๆ วัดแห่งนี้มานานกว่า ๒๐ ปี ได้มาขออนุญาตสร้างศาลาและทำพิธีอันเชิญประดิษฐานรูปปั้นพญานาคสีเขียวองค์นี้เมื่อวันที่ ๓๑ ส.ค. ๖๐ ที่ผ่านมา

และมีเรื่องมหัศจรรย์อีกอย่างคือครั้งเมื่อมีกิจกรรมบูรณทำความสะอาดวัชพืชริมสระน้ำขนาดใหญ่กว่า ๑๐ ไร่ และน้ำลึกประมาณท่วมหัว ๖ คนยืนต่อกันนี้ ซึ่งคาดว่าน่าจะประมาณวันที่ ๑๓ ก.ย. ก่อนหน้าวันพระใหญ่ ๗ วัน (สารทไทย) มีโยมผู้ชายชาวบ้านขณะลงริมสระน้ำเก็บถอนวัชพืชจำพวกต้นธูปอยู่นั้น มือก็งมไปหยิบพบวัตถุชิ้นหนึ่งขึ้นมาดูพบว่าเป็นกระเบื้องแผ่นรูปปั้นของพญาครุฑ และหยิบขึ้นมาต่างก็สงสัยกันว่ากระเบื้องพญาครุฑแผ่นนี้ลงไปอยู่ในน้ำได้อย่างไรจึงหยิบขึ้นมาเก็บไว้ หลังจากนั้น ๗ วัน ถึงวันพระใหญ่ที่ชาวบ้าน ๒๐๐ คน พร้อมทั้งอาตมาก็ต่างพบเห็นพญานาคดังกล่าวในวันนั้น

สุดฮือฮา !!! หลังประชาชนกว่า ๒๐๐ ยืนยัน !!! พบเห็นสิ่งมหัศจรรย์ คล้ายกับพญานาคตนใหญ่ร่างกายสีเขียวมรกต ณ วัดป่าพันชนะ !!!

นอกจากนี้ นางลดากาญ สโรจเตชากิจ อายุ ๔๘ ปี ลูกสาวเจ้าของกิจการลานมัน พ.พืชผล ก็บังเอิญเดินทางมาพร้อมกับดอกไม้เพื่อมาไหว้สักการะรูปปั้นพญานาคสีเขียวได้เผยว่า ตนนั้นทำพิธีบวงสรวงขออันเชิญมาจากสถานที่รีสอร์ทแห่งหนึ่งซึ่งตนเองนั้นมีความรู้สึกอย่างบอกไม่ถูกเมื่อพบเห็นรูปปั้นพญานาคตนนี้และอยู่ในสถานที่ไม่เหมาะสม ตนจึงขอติดต่อเจ้าของรีสอร์ทแห่งนั้นเพื่อจะอันเชิญนำมาประดิษฐานไว้ที่วัดป่าพันชนะแห่งนี้ก็ได้รับความร่วมมือยกให้แต่โดยดีจากเจ้าของรีสอร์ท จึงได้มาก่อสร้างศาลากว้างใหญ่อย่างดีพร้อมทั้งทำพิธีอันเชิญประดิษฐานเมื่อวันที่ ๓๑ ส.ค. ที่ผ่านมา และยอมรับว่าเมื่อวันพระใหญ่ที่ทุกคนเห็นพญานาคสีเขียวตนใหญ่ตนก็เห็นเช่นกัน และยังเคยได้รับโชคก้อนใหญ่จากการเสี่ยงโชคเลขท้าย ๒ ตัว ได้เงินจำนวนไม่น้อยด้วย ซึ่งวันนี้ตนเองก็จะมากราบไหว้ประจำทุกวันพระและก็ได้พบเห็นเลข ๒ ตัวชัดเจนที่บริเวณลำคอของรูปปั้นปู่พญานาคนี้แต่ขอไม่เปิดเผยเพราะเชื่อว่าวาสนาแต่ละคนไม่เหมือนกัน

สุดฮือฮา !!! หลังประชาชนกว่า ๒๐๐ ยืนยัน !!! พบเห็นสิ่งมหัศจรรย์ คล้ายกับพญานาคตนใหญ่ร่างกายสีเขียวมรกต ณ วัดป่าพันชนะ !!!

ผู้สื่อข่าวยังคงอยู่ในพื้นที่เพื่อรอจนกว่าจะถึงเวลาที่พระสวดมนต์ทำวัตรเย็น ขณะนั้นฝนก็ตกกระหน่ำอย่างรุนแรงจนทำให้ใครหลายคนต่างพากันกลับบ้านและยังมีชาวบ้านในพื้นที่อีกจำนวนไม่กี่สิบคนหนีหลบฝนอยู่ในศาลาพญานาคนี้ ก็พบว่ามีเด็กชายวัย ๔ ขวบ ทราบชื่อน้องบุญยกร กงซื่อ และแม่บรรจง ชิขุนทด ได้ชี้มือออกไปยังบริเวณสระน้ำขนาดใหญ่แห่งนั้นและบอกว่าเห็นพญานาคคล้ายรูปปั้นมีสีเขียวและสีเหลืองและสีทองจำนวน ๓ ตัว กำลังดำผุดดำโผล่ในบริเวณสระน้ำ เด็กชายวัย ๔ ขวบก็ยังกระซิบบอกอีกว่ามีพญานาคสีเขียวตัวใหญ่ส่งเสียงพูดบอกว่าชื่อ ปู่ศรีสุทโธ โดยผู้สื่อข่าวถามย้ำเพื่อยืนยันกับเด็กชายคนดังกล่าว เด็กชายที่อายกับคนแปลกหน้าก็กระซิบบอกแม่ว่ายังเห็นพญานาคว่ายน้ำเล่นอยู่นานประมาณ ๒-๓ นาที

สุดฮือฮา !!! หลังประชาชนกว่า ๒๐๐ ยืนยัน !!! พบเห็นสิ่งมหัศจรรย์ คล้ายกับพญานาคตนใหญ่ร่างกายสีเขียวมรกต ณ วัดป่าพันชนะ !!!

อ้างอิงข้อมูลจาก - www.mthai.com