ติดตามเรื่องราวดีๆอีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

เชิญชวนประชาชนนำต้นดาวเรืองติดป้ายชื่อมอบให้ กทม. ประดับเมืองเพื่อแสดงความจงรักภักดีและแสดงความอาลัยแด่ ในหลวง รัชกาลที่ ๙

(๒๘ ก.ย.๖๐) พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เปิดเผยว่า จากการที่กทม. ได้เชิญชวนประชาชนให้ร่วมกันปลูกต้นดาวเรืองตั้งแต่ช่วงต้นเดือนสิงหาคมเป็นต้นมา ตามโครงการ “ปลูกดาวเรืองด้วยใจถวายพ่อ” เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งของพระราชพิธีถวายพระเพลิงพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และร่วมกันแสดงออกถึงความจงรักภักดี ความอาลัย และน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณเป็นล้นพ้นหาที่สุดมิได้ กทม.จึงจัดกิจกรรม “น้อมถวายดาวเรือง เพื่อพ่อหลวงของเรา” โดยเชิญชวนประชาชนมอบต้นดาวเรืองที่ปลูกไว้ให้กรุงเทพมหานครนำไปตั้งประดับบริเวณโดยรอบสนามหลวง ถนนสายหลัก สายรอง สวนหย่อม สวนสาธารณะ และสถานที่สำคัญต่างๆ ในช่วงงานพระราชพิธีฯ ซึ่งสวนสาธารณะทุกแห่งของกรุงเทพมหานคร จะเปิดรับต้นดาวเรืองจากประชาชนตั้งแต่วันที่ ๙-๑๕ ต.ค.๖๐ และจะจัดทำป้ายชื่อของผู้ร่วมถวายผูกติดกับต้นดาวเรืองไว้ ก่อนที่จะนำไปประดับตกแต่งให้ทั่วทั้งเมืองมีบรรยากาศของการแสดงความจงรักภักดีและแสดงความอาลัย

 

นอกจากนี้ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครยังเชิญชวนให้ประชาชน ภาคเอกชน และหน่วยงานราชการ ได้มีส่วนร่วมประดับตกแต่งเมืองในช่วงพระราชพิธีฯ ด้วยการร่วมกันประดับตกแต่งบริเวณหน้าบ้านเรือน บริษัท ห้างร้าน และสถานที่สำคัญต่างๆด้วยดอกไม้สีเหลืองอันเป็นสีประจำวันคล้ายวันพระราชสมภพ ให้ออกดอกบานสะพรั่งพร้อมกันทั่วกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่วันที่ ๒๐ ต.ค.๖๐ เป็นต้นไป ซึ่งสำนักสิ่งแวดล้อม โดยสวนสาธารณะต่างๆ และสำนักงานเขตทั้ง ๕๐ เขตได้เพาะดอกดาวเรืองและดอกไม้สีเหลืองชนิดอื่นๆ อาทิ ทานตะวัน ดาวกระจาย กระดุมทอง และทองอุไร เตรียมไว้แล้วประมาณ 2 ล้านต้น เพื่อประดับตกแต่งสถานที่สำคัญในช่วงงานพระราชพิธีฯ

เชิญชวนประชาชนนำต้นดาวเรืองติดป้ายชื่อมอบให้ กทม. ประดับเมืองเพื่อแสดงความจงรักภักดีและแสดงความอาลัยแด่ ในหลวง รัชกาลที่ ๙

 

ข้อมูลจาก  www.prbangkok.com / กองประชาสัมพันธ์ กทม.