ติดตามเรื่องราวดีๆอีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th/

ที่บ้านโนนเมือง ต.แพง อ.โกสุมพิสัย จ.มหาสารคาม ซึ่งเป็นบ้านของ นายอดิเรก อายุ ๕๕ ปี  ซึ่งเป็นผู้ถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ ๑ งวดประจำวันที่ ๑ ตุลาคม ๒๕๖๐ หมายเลข ๘๘๐๗๑๔ จำนวน ๒ ใบ  โดยเลขสลากที่ถูกรางวัลเป็นสลากงวดที่ ๓๗ ชุดที่ ๒๐ และ สลากงวดที่ ๓๗ ชุดที่ ๒๙ รวมเป็นเงิน ๑๒ ล้านบาท เมื่อผู้สื่อข่าวเดินทางไปถึงก็พบว่าที่หน้าบ้านของนายอดิเรกมีเพื่อนบ้านมาร่วมแสดงความยินดี  พร้อมกับมีการเลี้ยงสังสรรค์กันอย่างสนุกสนาน  

พลิกชีวิต ลุงก่อสร้างถูกลอตเตอรี่ ๑๒ ล้าน !!! เผยซื้อเลขตามสูตรที่คิดค้นเอง และใช้เวลาศึกษามานานกว่า ๑๐ ปี !!!

จากการพูดคุยกับนายอดิเรก  ทราบว่า  มีอาชีพเป็นช่างก่อสร้าง  รับจ้างก่อสร้างอยู่ในพื้นที่ อ.โกสุมพิสัย  และใกล้เคียง  เมื่อไม่มีงานก่อสร้างก็จะหันมาประกอบอาชีพหากุ้งฝอยตามหนองน้ำ  เพื่อเป็นรายได้วันละ ๑๐๐-๒๐๐ บาท พอได้เลี้ยงครอบครัว ส่วนภรรยาก็มีอาชีพทอเสื่อ ได้ค่าแรงเป็นผืน ผืนละ ๒๐-๔๐ บาท สภาพความเป็นอยู่ค่อนข้างยากจน โดยสภาพบ้านของนายดิเรกเป็นบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้ ๒ ชั้น  ชั้นบนมีแผ่นสังกะสีปิดอยู่ ด้านข้างเปิดโล่งมีเพียงแผ่นป้ายไวนิลปิดบังลมไว้เท่านั้น ส่วนชั้นล่าง มุมหนึ่งใช้เป็นที่หลับนอน ส่วนอีกมุมก็เป็นที่ไว้สำหรับทอเสื่อ 

นายอดิเรก เล่าว่า ครอบครัวของตนมีฐานะยากจน หาเช้ากินค่ำ บ้านที่อยู่ตรงนี้เป็นบ้านของตัวเอง แต่เป็นที่ดินของเพื่อนบ้านที่ตนเองขออาศัยปลูกบ้าน ตอนนี้มีอาชีพหากุ้งฝอยตามหนองน้ำ มีรายได้วันละ ๑๐๐-๒๐๐ บาท พอให้ลูกไปเรียนหนังสือ ก่อนหน้านี้ก็ได้รับมีงานก่อสร้างทำระบบประปาภายในหมู่บ้าน ได้เงินมา ๑๐,๐๐๐ กว่าบาท จึงได้นำเงินมาลองเสี่ยงโชค โดยปกติจะซื้อลอตเตอรี่ทุกงวด ซื้อตามสูตรเลขที่ตนศึกษามานานกว่า ๑๐ ปี  โดยงวดนี้เลขที่รวมสูตรได้คือเลข ๑๔ เมื่อมีคนขายลอตเตอรี่ขี่มอเตอร์ไซค์เข้ามาขายภายในหมู่บ้าน จึงได้ซื้อไว้จำนวน ๖ ใบ ก็ปรากฏว่าตนเองนั้นถูกรางวัลที่ ๑ และรางวัลเลขหน้า ๓ ตัว คือ เลข ๗๒๖ ซึ่งตนได้ไปลงบันทึกประจำวันไว้แล้วที่สถานีตำรวจภูธรอำเภอโกสุมพิสัย และในวันพรุ่งนี้ก็จะเดินทางไปขึ้นเงิน  

ต่อจากนี้ไปเมื่อได้เงินมาแล้ว จะแบ่งเงินให้กับลูกทั้ง ๒ คน ส่วนหนึ่งก็เป็นทุนการศึกษาให้กับหลานอีก ๒ คน และที่สำคัญก็ต้องมีการปรับปรุงเปลี่ยนแปลงบ้านใหม่ แต่ก็ต้องพูดคุยกับคนในครอบครัวอีกครั้งว่าจะขอซื้อที่ดินจากเพื่อนบ้าน หรือจะไปซื้อบ้านใหม่ที่อื่นก็ต้องหาทางขยับขยายต่อไป  เพราะเกิดมาจนป่านนี้ผ่านชีวิตความยากลำบากมามาก ถึงขนาดที่เคยถามภรรยาว่า ถ้าต้องนอนข้างถนนภรรยาจะอยู่ด้วยมั้ย  ก็ได้รับคำตอบว่าหากตนเองอยู่ที่ไหนภรรยาก็จะอยู่เคียงข้าง ก็เป็นกำลังใจให้กันมาโดยตลอด ถึงตอนนี้เมื่อมีโชคใหญ่แล้วก็ต้องทำหน้าที่ของตัวเองให้ดีที่สุด 

พลิกชีวิต ลุงก่อสร้างถูกลอตเตอรี่ ๑๒ ล้าน !!! เผยซื้อเลขตามสูตรที่คิดค้นเอง และใช้เวลาศึกษามานานกว่า ๑๐ ปี !!!

อ้างอิงข้อมูลจาก - www.sanook.com