ทำความรู้จักกับ "อมนุษย์" พันธุ์ปอบ กำราบผีปอบที่บ้านบงยอดวิชาจาก "พ่อฤาษีคัมภีร์" ปราบด้วยบารมีพระพิราพ

ติดตามเรื่องราวดีๆได้ที่ http://www.tnews.co.th

ปราบปอบ

(บทความพิเศษ โดย "ทิพยจักร") 

ผีปอบจัดเป็นอมนุษย์ประเภทหนึ่งเกิดขึ้นได้หลายสาเหตุ เช่นนำผีมาเลี้ยงแล้วโดนผีกินตัว นำของที่มีผีภูติโหงพรายไปใช้แล้วผิดครูของเข้าตัว โดนสาป ที่ร้ายสุดเรียกว่าปอบตัวครูเกิดจากเล่นไสยศาสตร์แล้วผิดครูตัวเองเลยกลายเป็นปอบ รวมไปถึงเลี้ยงว่านโพงแล้วคุมไม่อยู่โดนว่านกินตัวกลายเป็นปอบเสียเอง ที่ตกทอดจากแม่สู่ลูก ลูกไปสู่หลานก็มีเรียกว่าปอบเชื้อ หรือเลี้ยงผีฟ้าไม่ดีโดนกินตัวกลายเป็นปอบไปเสียแบบนี้ก็มีเช่นกัน

ผีปอบก็คือวิญญาณของคนที่มีอาคม คนเล่นของหรือว่านที่มีฤทธิ์เที่ยวหากิน อาหารของมันคือเลือดสดๆของดิบของคาว สามารถกินได้ตั้งแต่กบเขียด เป็ดไก่วัวควาย รกเด็ก ประจำเดือน และสิงกินคน

ผู้เขียนเคยเห็นคนโดนปอบเข้าสมัยไปกราบหลวงปู่กาหลง เขี้ยวแก้ว ท่านมีวิชาดีจริงๆพอปอบเห็นท่านตัวจะเกร็ง การไล่ท่านใช้ไม้บ้างมีดหมอบ้างไล่ปอบจากทางหัวไปปลายเท้าแล้วเรียกเข้ากระบอกไม้ไผ่

ทำความรู้จักกับ "อมนุษย์" พันธุ์ปอบ กำราบผีปอบที่บ้านบงยอดวิชาจาก "พ่อฤาษีคัมภีร์" ปราบด้วยบารมีพระพิราพ

(หลวงปู่กาหลง เขี้ยวแก้ว) 

ปอบจำนวนมากเป็นวิญญาณเร่ร่อนหาโอกาสเข้าสิงคน โดยพวกชอบเล่นของเล่นผีก็ดีหรือพวกที่ดวงตกเมื่อได้โอกาสก็จะเข้าสิงกินคนๆนั้นไปเรื่อยๆ คนที่โดนปอบกินไม่กล้าสู้แสงไม่มองหน้าใครนอนเจ็บลุกไม่ขึ้นอยู่นานปีแต่ก็ไม่ตาย พอวันไหนปอบมันออกจากตัวปุ๊บร่างคนนั้นจะเน่าทันทีเลย

 

ปอบนี่มีอยู่จริงครับในปัจจุบันแถบภาคอีสานก็ยังมีตอนนี้ที่กาฬสินธุ์กำลังดังมีการนิมนต์ทั้งพระทั้งฤๅษีมาไล่ ซึ่งต้องเป็นผู้มีวิชามีบารมีจริงๆจึงสามารถทำพิธีได้

ทำความรู้จักกับ "อมนุษย์" พันธุ์ปอบ กำราบผีปอบที่บ้านบงยอดวิชาจาก "พ่อฤาษีคัมภีร์" ปราบด้วยบารมีพระพิราพ

(ฤาษีคัมภีร์)

อย่างท่านมหาฤๅษีคัมภีร์ ท่านเคยบวชเป็นพระเปรียญ ๕ ประโยคเลยครับ ชอบศึกษาด้านคาถาอาคม ทั้งวิชาถอนอาถรรพ์และเมตตาค้าขายดีมีลาภท่านชำนาญหมด ที่สำคัญคือท่านนับถือพระภรตมุนี. พระพิราพมากแน่นอนครับผีปอบยำเกรงพระพิราพมากเพราะเป็นอวตารภาคดุแห่งพระศิวะผู้เป็นเจ้าแห่งภูติ ดังนั้นบอกได้เลยครับท่านฤๅษีคัมภีร์ไปที่ไหนผีปอบหมดฤทธิ์ สิ้นฤทธิ์แน่นอน

งานนี้อยู่หมัดครับเดชะพระบารมีพระพิราพ พ่อปู่ครูฤๅษี ขจัดความมืดอาถรรพ์ร้ายสลายพลังไม่ดี อีกทั้งเสริมขวัญกำลังใจแก่ชาวบ้าน ทั้งนี้ก็ขออนุโมทนาทุกท่าน ท่านมหาฤๅษีคัมภีร์ที่ได้ช่วยเหลือสงเคราะห์ชาวบ้านในครั้งนี้ด้วย