ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

         เมื่อวานนี้ (2 ธันวาคม 2560) เวลา 17.46 น. สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จไปทรงเปิดบริษัท สยามกลิตเตอร์ 1957  จำกัด ณ บริเวณพระตำหนักจักรีบงกช จังหวัดปทุมธานี ในการนี้ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ เฝ้ารับเสด็จ

"เจ็บกระดูกที่เคยหัก และล้มซ้ำทำให้เดินกะเผลก" เจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ เสด็จทรงเปิดบริษัท สยามกลิตเตอร์ฯ พร้อม..พระราชทานสัมภาษณ์ถึงพระพลานามัย

        บริษัท สยามกลิตเตอร์ 1957 จำกัด เป็นบริษัทที่ผลิตเครื่องประดับอัญมณีที่ทรงออกแบบด้วยพระองค์เอง ภายใต้เครื่องหมายการค้า CM 1957 เพื่อนำรายได้ไปสมทบทุนช่วยเหลือผู้เจ็บป่วยที่ยากไร้ ตลอดจนพระราชทานความช่วยเหลือครอบครัวสงเคราะห์ให้แก่ครอบครัวของผู้ป่วยในพระอนุเคราะห์ด้วย กิจกรรมภายในงาน อาทิ พิธีสงฆ์ การแสดงแฟชั่นโชว์เครื่อง ประดับอัญมณีคอลเลคชั่นต่างๆ ที่ทรงออกแบบ พร้อมจัดจำหน่าย

        บริษัท สยามกลิตเตอร์ 1957 จำกัด ก่อตั้งขึ้นเพื่อเป็นการสานต่อพระปณิธานของสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ที่มีพระประสงค์จะมีร้านเครื่องประดับเป็นของพระองค์เอง ทั้งนี้สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ในรัชกาลที่ 9 ทรงเป็นผู้จุดประกายความสนพระทัยในเครื่องประดับ ดั่งความตอนหนึ่งในหนังสือสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัย ลักษณ์อัครราชกุมารี เจ้าฟ้าศิลปินทรงชุบชีวินปวงชน จัดทำโดยกรมศิลปากร ว่า

"...ตั้งแต่จำความได้ ก็เห็นแม่ของเราทรงเครื่องประดับที่สวยงาม จึงทำให้เราชอบและใฝ่ฝันที่จะมีร้านเครื่องประดับเป็นของตนเองตั้งแต่นั้นมา"

        สำหรับการออกแบบเครื่อง ประดับอัญมณี ที่ทรงรังสรรค์ผลงานแต่ละชิ้นนั้น ทรงตั้งพระทัยด้วยพระวิริยอุตสาหะ ทรงสละเวลาว่างส่วนพระองค์ เพื่อออกแบบเครื่องประดับอัญมณีทุกๆ คอลเล็กชั่นจากแผ่นกระดาษสู่ผลงานที่มีความเป็นเอกลักษณ์และความหมายอันทรงคุณค่าเฉพาะตัว

"เจ็บกระดูกที่เคยหัก และล้มซ้ำทำให้เดินกะเผลก" เจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ฯ เสด็จทรงเปิดบริษัท สยามกลิตเตอร์ฯ พร้อม..พระราชทานสัมภาษณ์ถึงพระพลานามัย

         การนี้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานสัมภาษณ์เกี่ยวกับพระสุขภาพความว่า "มันมีอาการเจ็บกระดูกที่เคยหักแล้วต้องผ่าตัดใส่สกรู แต่เมื่อวันก่อนไม่ทันได้ระวังก็เลยล้มซ้ำเข้าไป ตอนนี้ก็เลยเดินกะเผลกนิดหน่อย คงไม่ถึงกับกระดูกหัก แต่ไม่รู้ว่าหมุดเลื่อนหรือไม่ เพราะยังไม่ได้ไปตรวจ ต้องให้หมอดูก่อน หากหมุดเลื่อนอาจต้องผ่าตัดอีกครั้ง ดูแลตัวเองไม่ค่อยจะเป็น ช่วงนี้นอนพักผ่อนประมาณ 7-8 ชั่วโมง แต่นอนเวลาไม่ค่อยเหมือนคนอื่น นอนตอนตี 3 แล้วก็ตื่นประมาณ 9 โมง และทำงานทุกวัน"

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลปละคลิปจาก : กรมประชาสัมพันธ์

                                      เพจ โบราณนานมา