รับพระ รับพร! "ขอให้นำพาบ้านเมืองให้เจริญยิ่งๆ ขึ้นไป" ลุงตู่ รับพระ "หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด" จากพระครูปัญญาฯ เผย...เตรียมแผนจัดการน้ำ!

ติดตามเรื่องราวดีๆได้ที่ เพจ "partiharn99"

วันนี้ (6 ธ.ค.2560) กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย หรือปภ.สรุปภาพรวมสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ 11 จังหวัดภาคใต้ ตั้งแต่วันที่ 25 พ.ย.จนถึงวันนี้ ขณะนี้สถานการณ์คลี่คลายแล้ว 2 จังหวัด คือที่ กระบี่ และสตูล ส่วนอีก 9 จังหวัด 88 อำเภอที่ยังมีน้ำท่วมขัง ได้แก่ ปัตตานี ยะลา สงขลา พัทลุง ตรัง ชุมพร นราธิวาส นครศรีธรรมราช และสุราษฎร์ธานี ประกาศให้เป็นพื้นที่ประสบภัยพิบัติแล้ว   

โดยในวันที่ 8 ธ.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี จะเดินทางลงพื้นที่ อ.เมืองตรัง และอ.กันตัง เพื่อรับฟังบรรยายสรุปโครงการระบบระบายน้ำแม่น้ำตรัง รวมทั้งเยี่ยมเยียนประชาชนและมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย จากนั้นจะเดินทางไปยัง จ.นครศรีธรรมราช เพื่อเยี่ยมประชาชน และมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบอุทกภัยเช่นกัน

ทั้งนี้ ในวันที่ 8 ธันวาคม เฟซบุ๊คของ "วาสนา นาน่วม" นักข่าวสายทหารชื่อดัง ได้โพสต์ภาพและเรืื่องราวของ  พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ซึ่งเดินทางไปปฏิบัติหน้าที่ ตรวจสถานการณ์น้ำท่วม โดยระหว่างนั้น ได้มีพระครูปัญญาวัชราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดนาเมืองเพชร มารอมอบพระ "หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด" เพื่อเป็นขวัญกำลังใจ โดยมีเนื้อหาระบุว่า...

รับพระ รับพร! "ขอให้นำพาบ้านเมืองให้เจริญยิ่งๆ ขึ้นไป" ลุงตู่ รับพระ "หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด" จากพระครูปัญญาฯ เผย...เตรียมแผนจัดการน้ำ!

 

"บิ๊กตู่" รับพรพระ ประเดิม เยือนตรัง /พระครูปัญญาฯ มอบ "หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด"/ นายกฯ สะกิด เกิดน้ำท่วมมาได้ไง70ปี ใครชิน แต่ผม ไม่ชิน ยันรัฐมีแผนจัดการน้ำ

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าคสช. ลงพื้นที่ตรวจสถานการณ์น้ำท่วมในจ.ตรัง

โดยได้เดินทางไปตรวจสถานการณ์การระบายน้ำแม่น้ำตรัง ณ สะพานคลองช้าง ตำบลบางรัก อำเภอเมือง จังหวัดตรัง "พระครูปัญญาวัชราภรณ์ เจ้าอาวาสวัดนาเมืองเพชร" รอพบ และ มอบหลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด ขนาดหน้าตัก 4นิ้ว ให้นายกฯ

พร้อม ให้พร ว่า "ขอให้นำพาบ้านเมืองให้เจริญยิ่งๆ ขึ้นไป"

ขณะที่นายกฯ ได้กล่าวว่า ฝากหลวงพ่อดูแลประชาชนด้วย

รัฐบาลมีแผนงานเรื่องน้ำทั่วประเทศ แต่บางจุดที่ยังท่วมเพราะติดประชาชน ผมจึงแก้ปัญหาไม่ได้

"บางพื้นที่ท่วมมาตลอด70ปี
ที่ผ่านมา ใครชิน แต่ผมไม่ชินด้วย" บิ๊กตู่ กล่าว

รับพระ รับพร! "ขอให้นำพาบ้านเมืองให้เจริญยิ่งๆ ขึ้นไป" ลุงตู่ รับพระ "หลวงปู่ทวดเหยียบน้ำทะเลจืด" จากพระครูปัญญาฯ เผย...เตรียมแผนจัดการน้ำ!

 

หลวงปู่ทวด (หรือ สมเด็จเจ้าพะโคะ, หลวงพ่อทวดเหยียบน้ำทะเลจืด, สมเด็จเจ้าพระราชมุนีสามีรามคุณูปรมาจารย์)  เป็นที่รู้จักกันดีในประเทศไทยจากตำนานท้องถิ่นซึ่งยังไม่ปรากฏหลักฐานในทางประวัติศาสตร์ยืนยันความมีอยู่จริง ประวัติที่พิมพ์เผยแพร่กล่าวว่าท่านเป็นพระเกจิอาจารย์รูปสำคัญในสมัยกรุงศรีอยุธยา ผู้ที่ศรัทธาในหลวงปู่ทวดเชื่อกันว่าพระเครื่องที่สร้างเนื่องด้วยท่านจะมีอานุภาพสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองผู้มีพระเครื่องหลวงปู่ทวดในครอบครอง

ปัจจุบันหลวงปู่ทวดถือได้ว่าเป็นพระเกจิอาจารย์ในตำนานที่มีผู้ศรัทธาจำนวนมาก รูปสำคัญ 1 ใน 2 มหาเกจิอาจารย์ของเมืองไทย คู่กับ สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พฺรหฺมรํสี) (หลวงปู่โต) ที่มีตัวตนจริงในประวัติศาสตร์