วิกฤตแม่น้ำเจ้าพระยา! สาวโพสต์ภาพของปลาหายาก กุ้งแม่น้ำ หลายหมื่น-แสนตัว กำลังจะตายเพราะน้ำเสียขาดอ๊อกซิเจน หวั่นลูกหลานไม่มีโอกาสได้เห็น

ติดตามเรื่องราวดีๆอีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม 2560 ที่เพจเฟซบุ๊ก ณัฐธิดา เจริญศุข ลูกโป่งรังสิตปทุม ได้โพสต์ภาพพร้อมทั้งระบุข้อความทั้งหมดเอาไวดังนี้

ฝากช่วยกันแชร์ค่ะ เห็นแล้วสงสารตกไม่ลงจิงๆค่ะ
ปลาหายาก กุ้งแม่น้ำ หลายหมื่น หลายแสนตัว
กำลังจะตาย ก่อนที่จะไม่มีให้รุ่นลูกรุ่นหลานได้เห็น
ตั้งแต่ปทุมลงไป น้ำเสียทั้งระบบ ขาดอ๊อกซิเจน
 

เคยเห็นกันมั้ยครับ "ปลาลิ้นหมา" ปลาที่อาศัยอยู่ลึกที่สุดของท้องน้ำ มันหากินอยู่ติดกับพื้นดินใต้แม่น้ำเลยครับ แต่ตอนนี้มันขึ้นมาลอยไปตามกระแสน้ำเหมือนใบไม้เชียว # วิกฤตจริงๆครับแม่น้ำเจ้าพระยา น่าเป็นห่วงครับ...
ทางวัดและชาวบ้านได้ช่วยกันทำอ๊อกซิเจนบนผิวน้ำ
เผื่อให้ปลาได้ขึ้นมาหายใจกันค่ะ
อยากให้ผู้ที่เกี่ยวข้องเข้ามาดูแลค่ะ ได้ไม่มากก็น้อย
กังหันน้ำชัยพัฒนา ของ ในหลวง ร. 9 ต้องนำกลับมาใช้ไหมอยู่ที่พวกท่านจะพิจารณาแล้วค่ะ


วิกฤตแม่น้ำเจ้าพระยา! สาวโพสต์ภาพของปลาหายาก กุ้งแม่น้ำ หลายหมื่น-แสนตัว กำลังจะตายเพราะน้ำเสียขาดอ๊อกซิเจน หวั่นลูกหลานไม่มีโอกาสได้เห็น วิกฤตแม่น้ำเจ้าพระยา! สาวโพสต์ภาพของปลาหายาก กุ้งแม่น้ำ หลายหมื่น-แสนตัว กำลังจะตายเพราะน้ำเสียขาดอ๊อกซิเจน หวั่นลูกหลานไม่มีโอกาสได้เห็น วิกฤตแม่น้ำเจ้าพระยา! สาวโพสต์ภาพของปลาหายาก กุ้งแม่น้ำ หลายหมื่น-แสนตัว กำลังจะตายเพราะน้ำเสียขาดอ๊อกซิเจน หวั่นลูกหลานไม่มีโอกาสได้เห็น วิกฤตแม่น้ำเจ้าพระยา! สาวโพสต์ภาพของปลาหายาก กุ้งแม่น้ำ หลายหมื่น-แสนตัว กำลังจะตายเพราะน้ำเสียขาดอ๊อกซิเจน หวั่นลูกหลานไม่มีโอกาสได้เห็น

วิกฤตแม่น้ำเจ้าพระยา! สาวโพสต์ภาพของปลาหายาก กุ้งแม่น้ำ หลายหมื่น-แสนตัว กำลังจะตายเพราะน้ำเสียขาดอ๊อกซิเจน หวั่นลูกหลานไม่มีโอกาสได้เห็น วิกฤตแม่น้ำเจ้าพระยา! สาวโพสต์ภาพของปลาหายาก กุ้งแม่น้ำ หลายหมื่น-แสนตัว กำลังจะตายเพราะน้ำเสียขาดอ๊อกซิเจน หวั่นลูกหลานไม่มีโอกาสได้เห็น วิกฤตแม่น้ำเจ้าพระยา! สาวโพสต์ภาพของปลาหายาก กุ้งแม่น้ำ หลายหมื่น-แสนตัว กำลังจะตายเพราะน้ำเสียขาดอ๊อกซิเจน หวั่นลูกหลานไม่มีโอกาสได้เห็น วิกฤตแม่น้ำเจ้าพระยา! สาวโพสต์ภาพของปลาหายาก กุ้งแม่น้ำ หลายหมื่น-แสนตัว กำลังจะตายเพราะน้ำเสียขาดอ๊อกซิเจน หวั่นลูกหลานไม่มีโอกาสได้เห็น วิกฤตแม่น้ำเจ้าพระยา! สาวโพสต์ภาพของปลาหายาก กุ้งแม่น้ำ หลายหมื่น-แสนตัว กำลังจะตายเพราะน้ำเสียขาดอ๊อกซิเจน หวั่นลูกหลานไม่มีโอกาสได้เห็น

 

ภาพและข้อมูลจากเฟซบุ๊ก ณัฐธิดา เจริญศุข ลูกโป่งรังสิตปทุม