ภาคใต้เตรียมรับมือ!! พายุโซนร้อน "ไคตั๊ก" เคลื่อนตัวเข้าสู่ ภาคใต้ตอนล่าง รับฝนตกหนักถล่มในช่วง 23-25 ธันวาคมนี้ !!

ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

ภาคใต้เตรียมรับมือ!! พายุโซนร้อน "ไคตั๊ก" เคลื่อนตัวเข้าสู่ ภาคใต้ตอนล่าง รับฝนตกหนักถล่มในช่วง 23-25 ธันวาคมนี้ !!

           ในขณะนี้ประเทศไทยกำลังเจอกับอากาศหนาวอย่างต่อเนื่อง หลังจากที่อุณหภูมิลดลงอย่างรวดเร็ว ล่าสุดกรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศเตือนให้ภาคใต้ รับมือกับ พายุ โซนร้อน "ไคตั๊ก" (KAI-TAK) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง คาดว่าในช่วงวันที่ 23-25 ธันวาคม 2560 พายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน และเคลื่อนเข้าใกล้ประเทศมาเลเซียรวมทั้งภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มมากขึ้น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสตูล

ภาคใต้เตรียมรับมือ!! พายุโซนร้อน "ไคตั๊ก" เคลื่อนตัวเข้าสู่ ภาคใต้ตอนล่าง รับฝนตกหนักถล่มในช่วง 23-25 ธันวาคมนี้ !!

            วันนี้ (21 ธ.ค. 60) เมื่อเวลา 10.00 น. พายุโซนร้อน "ไคตั๊ก" (KAI-TAK) บริเวณทะเลจีนใต้ตอนล่าง มีศูนย์กลางอยู่ที่ละติจูด 6.5 องศาเหนือ ลองจิจูด 109.5 องศาตะวันออก ความเร็วลมสูงสุดใกล้ศูนย์กลางประมาณ 74 กิโลเมตรต่อชั่วโมง กำลังเคลื่อนตัวทางทิศตะวันตก ด้วยความเร็วประมาณ 30 กิโลเมตรต่อชั่วโมง คาดว่าในช่วงวันที่ 23-25 ธันวาคม 2560 พายุนี้จะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชัน และเคลื่อนเข้าใกล้ประเทศมาเลเซียรวมทั้งภาคใต้ตอนล่างของประเทศไทย ลักษณะเช่นนี้ทำให้บริเวณดังกล่าวมีฝนเพิ่มมากขึ้น กับมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ โดยเฉพาะจังหวัดปัตตานี ยะลา นราธิวาส และสตูล

           สำหรับคลื่นลมในอ่าวไทยตอนล่างมีกำลังแรง คลื่นสูง 2-4 เมตร ขอให้ประชาชนบริเวณภาคใต้ตอนล่างระวังอันตรายจากสภาวะฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสมซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ขอให้ประชาชนในภาคใต้ฝั่งตะวันออกระวังคลื่นลมแรงพัดเข้าหาฝั่ง ส่วนชาวเรือควรเดินเรือด้วยความระมัดระวัง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง ในช่วงเวลาดังกล่าวไว้ด้วย

             อนึ่ง บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ เริ่มมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอุณหภูมิสูงขึ้นแต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง จึงขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย ขอให้ติดตามประกาศจากกรมอุตุนิยมวิทยาหรือสายด่วนพยากรณ์อากาศ 1182 ได้ตลอด 24 ชั่วโมง ประกาศ ณ วันที่ 21 ธันวาคม พ.ศ. 2560 เวลา 11.00 น.

          นอกจากนี้บริเวณความกดอากาศสูงกำลังแรงจากประเทศจีนปกคลุมประเทศไทยตอนบนและทะเลจีนใต้ เริ่มมีกำลังอ่อนลง ทำให้บริเวณดังกล่าวรวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล มีอุณหภูมิสูงขึ้นแต่ยังคงมีอากาศหนาวเย็นต่อเนื่อง จึงขอให้ประชาชนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากอากาศที่เปลี่ยนแปลงไว้ด้วย

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : https://www.tmd.go.th