เปิดประวัติ "เจ้าพ่อ บ่อนประตูน้ำ" !!! จากมาเฟียเมืองกรุงระดับตำนาน "เฮียปอ ประตูน้ำ" มุ่งสู่การเป็นพุทธศาสนิกชนอย่างเต็มตัว !!!

ติดตามเรื่องราวดีๆอีกมากมายได้ที่ https://www.facebook.com/partiharn99/

หากจะพูดถึงคำจำกัดความว่า เจ้าพ่อมาเฟีย น้อยคนนักที่จะไม่พูดถึงผู้ทรงอิทธิพลที่สุดใน 20 - 30 ปีที่แล้ว นั่นก็คือ นายไพจิตร ธรรมโรจน์พินิจ หรือ ชื่อที่คนทั่วไปในวงการเรียกว่า "ปอ ประตูน้ำ" เฮียปอ ถือได้ว่าเป็นผู้กว้างขวางระดับชั้นแนวหน้าที่ไม่ว่าจะเป็นผู้มีสี นักการเมือง นักเลงน้อยใหญ่ ทุกคนรู้จักและเกรงกลัวบารมีของ เฮียปอ เป็นที่สุด และด้วยบุคลิกส่วนตัวจะเป็นคนอารมณ์ดี ควักง่าย จ่ายสะดวก เขาจึงเปรียบเสมือนศูนย์กลาง เป็นตู้กับข้าวสำหรับคนมีสี และธุรกิจสำคัญของ เฮียปอ ที่เหมือนหัวใจหลักสำคัญที่สุดก็คือ บ่อนกาสิโน ขนาดใหญ่ที่สุดในย่านประตูน้ำ หรือที่คนรู้จักกันดีใน ชื่อ "บ่อนประตูน้ำ" ซึ่งตั้งอยู่ฝั่งตรงข้ามกับห้างอินทรา

สำหรับ ปอ ประตูน้ำ นั้น เกิดเมื่อปี 2487 ปัจจุบัน อายุ 72 ปีแล้ว เดิมทีมีอาชีพขายหมู และต่อมา ได้ทำงานที่โรงน้ำชา ย่านทรงวาด เขตสัมพันธวงศ์ ต่อมาก็ได้มาเป็นคนสนิทของ เสี่ยโง้ว เจ้าของบ่อนย่านนั้น เนื่องด้วย เฮียปอ เป็นคนใจถึงพึ่งได้ และซื่อสัตย์ต่อนาย จึงกลายเป็นที่ไว้เนื้อเชื่อใจ เสี่ยโง้ว จึงสนับสนุน เฮียปอ ทุกอย่างและผลักดัน จนตอนหลังเฮียปอ ได้ย้ายบ่อนมาอยู่ที่ ประตูน้ำ

เปิดประวัติ "เจ้าพ่อ บ่อนประตูน้ำ" !!! จากมาเฟียเมืองกรุงระดับตำนาน "เฮียปอ ประตูน้ำ" มุ่งสู่การเป็นพุทธศาสนิกชนอย่างเต็มตัว !!!

บ่อนประตูน้ำ หรือ บ่อนเฮียปอ ถือว่าตั้งอยู่ในทำเลที่ดีมาก และน่ากลัวที่สุด เพราะตั้งอยู่ใจกลางกรุงเทพฯ ในเขตเศรษฐกิจคับคั่งในยุคนั้น ซึ่งในพื้นที่โดยรอบต้องบอกว่าเป็นพื้นที่สีเทาที่ไม่เคยหลับนอน กลางวันคับคั่งด้วยคนเพราะมีห้างร้านมากมาย กลางคืนไม่เคยสงบ เพราะมีทั้ง อาบอบนวด คาเฟ่ และ ตลาดโต้รุ่ง แท๊กซี่สามล้อ วิ่งกันไม่หลับไม่นอนทั้งวันทั้งคืน นับเป็นช่วงที่ประชาชนทำมาหากินคล่อง ใช้จ่ายสบาย ในมุมมืดอย่างบ่อนประตูน้ำ จึงทำเงินได้มหาศาลในแต่ละวัน 

บ่อนเฮียปอ หรือ บ่อนประตูน้ำ ถือเป็นบ่อนที่นักพนันเข้าออกเยอะที่สุดในประเทศไทยเลยก็ว่าได้ และมีหลายระดับ ตั้งแต่คนขับสามล้อ หมอนวด พ่อค้าแม่ค้า นักธุรกิจขาใหญ่ ระดับวีไอพี นักการเมืองชื่อดัง รวมไปถึงอาชญากร นักเลง มือปืน ที่แฝงตัวปะปนเข้ามาเล่นการพนัน บ้างก็มาปกป้องคนใหญ่คนโต บ่อนประตูน้ำ จึงถือได้ว่าเป็นแหล่งรวมตัวอันตรายระดับตำนานเลยก็ว่าได้ แต่เนื่องจากมีนักเลงมากมายแวะเวียนมาที่บ่อน และเปรียบเหมือนสถานที่พบปะ ประชุมกันสำหรับคนใหญ่โตผู้มีสี จึงไม่แปลกเลยที่จะมีการกระทบกระทั่ง รวมถึงการฆ่ากันตายบ่อยๆเป็นประจำที่ข้างบ่อน บ่อนประตูน้ำ จึงต้องมีการจัดระเบียบ โดยแบ่งลูกค้าตามเกรดต่างๆ ขึ้นอยู่กับวงเงินในการแลกชิปที่จะเข้าไปเล่น ตั้งแต่นักเลวทั่วไป ระดับพรีเมี่ยม หรือ วีไอพี และขาใหญ่
จำพวกภรรยา ลูกๆ ของคนใหญ่คนโตผู้มีสี หรือนักการเมืองชื่อดัง ก็จะจัดห้องและความปลอดภัยไว้ให้ต่างหาก

ปี 2527 ชะตาของเจ้าพ่อกาสิโน ถือว่าอยู่ในระดับตกต่ำสุดขีด จนถึงระเห็ดเข้าคุก เมื่อเกิดคดี 2 มือปืนพระกาฬ บุกยิงเสี่ยนักพนันรายหนึ่งในเขตพื้นที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ต่อมาเจ้าหน้าที่สืบทราบว่า คนตายมีความขัดแย้งกับ ปอ ประตูน้ำ อย่างรุนแรง และติดตามจับกุม 2 มือปืนซึ่งมีความสนิทชิดเชื้อในฐานะองครักษ์ประจำตัวเจ้าพ่อบ่อนได้ แม้ผู้ต้องหาไม่ซัดทอด แต่ตำรวจมีพยานหลักฐานเพียงพอ นายไพจิตร ธรรมโรจน์พินิจ ตกเป็นผู้ต้องหาใช้จ้างวานฆ่า ติดคุกนานหลายเดือน แต่ที่สุดก็หลุดออกมาได้โดยสังคมเล่าลือกันว่า อาจจะด้วยบารมีของเพื่อนเก่าที่ชื่อ วีระ มุสิกพงศ์ ซี่งขณะนั้นถือว่ามีบารมีอย่างเต็มที่ มีตำแหน่งเป็นถึง รมช.มหาดไทย

และยังไม่พ้น มีครั้งหนึ่งที่เป็นข่าวหน้าหนึ่งไปทั่วประเทศ โดยคนทั้งประเทศพูดถึงกันล้นหลาม คือการบุกปิดล้อมจับนักพนันใน บ่อนประตูน้ำ ที่ซึ่งทุกคนรู้ว่านี่คือสงครามย่อมๆ เพราะ อาจจะเป็นการขัดแย้งกว้างขวางของคนหลายสีที่เสียผลประโยชน์ และครั้งนี้นี่เองที่ทำให้คนทั้งประเทศเริ่มรู้จัก บ่อนประตูน้ำ ว่าไม่ใช่เพียงแค่บ่อนการพนันที่ใหญ่ที่สุดเท่านั้น แต่ที่นี่เป็นเหมือน อาณาจักรสีเทา ระดับประเทศ เป็นแหล่งซ่องสุมมือปืนมีชื่อ เป็นเหมือนธนาคารที่คนใหญ่คนโตผู้มีสี มาเบิกเงินใช้สอยอย่างไม่ขาดมือ เริ่มมีรายชื่อผู้ใหญ่ทั้งนักการเมือง สีเขียว และ สีกากี เข้ามามีเอี่ยวด้วยมากมาย และจากเหตุการณ์ครั้งนั้นมีข่าวหลายสำนักพาดหัวข่าวถึง ตำรวจล้อมตำรวจ หรือ ศึกสีเดียวกัน โดยตำรวจนครบาลในฐานะเจ้าที่ ผบก.น.1 ในขณะนั้น บัญชาการด้วยตัวเองสั่งปิดถนน ล้อมตำรวจกองปราบฯ ไม่ยอมให้นำผู้ต้องหาพนันไปที่ไหน มีการเจรจาต่อรองกันนับชั่วโมง จนยุติลงที่ให้เป็นปฏิบัติการร่วม และมอบตัวผู้ต้องหาส่ง สน.พญาไท ดำเนินคดี

แต่มรสุมที่ถาโถมเข้ามาไม่ได้หยุดเพียงเท่านี้ เมื่อเข้าสู่ยุคของ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธิ์ เตมียาเวส ก้าวขึ้นเป็นผบ.ตร. เมื่อปี 2550 บ่อนประตูน้ำ ถูกตำรวจบุกทะลายครั้งใหญ่ได้ผู้ต้องหา 262 คน เงินสดของกลางและชิป รวมกว่า 150 ล้านบาท ถือได้ว่าเป็นการทลายบ่อนระดับประเทศครั้งสำคัญ ทำให้รู้ว่า บ่อนแห่งนี้ ไม่ใช่บ่อนธรรมดา มีเงินหมุนเวียนกว่า 200 ล้านบาท ต่อวัน

เปิดประวัติ "เจ้าพ่อ บ่อนประตูน้ำ" !!! จากมาเฟียเมืองกรุงระดับตำนาน "เฮียปอ ประตูน้ำ" มุ่งสู่การเป็นพุทธศาสนิกชนอย่างเต็มตัว !!!

ผลของการถูกบุกจับบ่อนในครั้งนี้ กลายเป็นการปิดตำนานบ่อนประตูน้ำ อย่างถาวร ปอ ประตูน้ำ เจ้าพ่อที่ทุกคนเกรงขาม หันทิศทางชีวิตใหม่เริ่มเดินสายธรรมะ โดยเป็นที่ทราบกันดีว่า เขาคือศิษย์เอกของหลวงพ่อเกษม เขมโก และอาจเป็นไปได้ว่า ด้วยกิจการอื่นๆ อันเป็นธุรกิจสีขาว มีรายได้เป็นกอบเป็นกำ ทั้งตลาดธรรมโรจน์พินิจ หรือตลาดสำโรง กิจการตึกแถว และร้านขายทอง สามารถดำรงชีพได้อย่างสบายๆ อีกทั้งคดีความเก่าที่ยังคงตามมาหลอกหลอน นั่นคือ การบุกรุกป่าชายเลนที่ จ.ตราด เฮียปอ จึงตัดสินใจหันหลังให้กับวงการบ่อนพนันนับแต่นั้นมา พร้อมกับทุ่มเทให้กับกิจกรรมต่างๆ ที่เกี่ยวกับหลวงพ่อเกษม อย่างเต็มที่ รวมทั้งการสร้าง ท้าวเวสสุวรรณ องค์ใหญ่ที่สุดในโลก มีขนาดสูง 14 เมตร กว้าง 12 เมตร มูลค่ากว่า 20 ล้านบาท เพื่อเป็นอนุสรณ์ให้กับหลวงพ่อเกษม เขมโก

เปิดประวัติ "เจ้าพ่อ บ่อนประตูน้ำ" !!! จากมาเฟียเมืองกรุงระดับตำนาน "เฮียปอ ประตูน้ำ" มุ่งสู่การเป็นพุทธศาสนิกชนอย่างเต็มตัว !!!

อ้างอิงข้อมูลจาก - www.manager.co.th , www.pantip.com , เพจเฟสบุ๊ค เปิดแฟ้มคดีดัง , www.wikipedia.org