ติดตามเรื่องราวดีๆอีกมากมาย ได้ที่ http://www.tnews.co.th

อิทธิพลของศาสนาพราหมณ์ ฮินดู ทำให้ภายในบ้านเรายังคงมีศาลพระภูมิอยู่ตามบ้าน หรืออาคารต่างๆ  โดยเชื่อกันว่า ศาลพระภูมิเป็นแท่นบูชาสำหรับให้วิญญาณ พระภูมิเจ้าที่ หรือเทวดาได้อยู่อาศัย โดยลักษณะของศาลพระภูมิคือบ้านหรือวิหารขนาดเล็กที่ตั้งอยู่บนเสาเดี่ยว อาจทำจากไม้ ปูน ฯลฯ และตั้งไว้ในจุดที่เชื่อว่ามีความเป็นสิริมงคล ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นบริเวณริมรั้ว หรือมุมหนึ่งนอกบ้าน และรู้กันไหมว่าลักษณะของศาลพระภูมิแบบไหน ที่อาจส่งผลให้บ้านนั้นอับโชคลาภ ไร้ซึ่งเงินทอง ดังนี้

๑.ศาลพระภูมิอยู่ใกล้กับประตูรั้วบ้านจนเกินไป แม้ตำแหน่งที่เหมาะสมสำหรับศาลพระภูมิจะเป็นบริเวณริมรั้ว แต่ถ้าศาลพระภูมิที่มีลักษณะเป็นธาตุไฟอยู่แล้วไปตั้งไว้ในบริเวณนั้นจะทำลายพลังงานที่ดีที่จะเข้าบ้านไปด้วย อาจส่งผลให้ผู้อยู่อาศัยทำอะไรไม่ประสบความสำเร็จ พบเจอแต่อุปสรรค

๒.ศาลพระภูมิที่มีสีฟ้า สีน้ำเงิน และสีดำ ถือเป็นสีที่ไม่แนะนำ เนื่องจากจะส่งผลให้การเงินเกิดการติดขัด ทำมาหากินไม่ขึ้น

รีบแก้ไขด่วน.."๗เคล็ดลับ..เลือกตั้งศาลพระภูมิในบ้าน"ไม่ให้เงินทองรั่วไหล รับโชค รับทรัพย์ ทำมาหากินดีขึ้น ไร้อุปสรรคทั้งปวง..

๓.ตำแหน่งของศาลพระภูมิไม่ควรอยู่ใกล้ห้องน้ำจนเกินไป รวมทั้งห้ามหันหน้าศาลไปทางห้องน้ำเด็ดขาด

๔.สถานที่ตั้งศาลพระภูมิต้องสะอาด ไม่รก ไม่มีอะไรกีดขวาง

๕.ตั้งศาลพระภูมิต้องตั้งบนพื้นดิน ห้ามตั้งศาลพระภูมิบนบ้านหรือบนตึกเด็ดขาด

๖.ศาลพระภูมิต้องไม่หันหน้าตรงกับประตูบ้าน

๗.บ้านต้องไม่มีเงาบดบังศาลพระภูมิ

เมื่อเราเลือกตำแหน่งที่ตั้งของศาลพระภูมิได้ถูกต้องแล้ว พิธีการตั้งศาลพระภูมิก็มีความสำคัญ รวมไปถึงหากที่บ้านเรามีศาลพระภูมิหรือศาลเจ้าที่เราก็ควรมีวิธีบูชาศาลพระภูมิอย่างถูกต้องด้วย

รีบแก้ไขด่วน.."๗เคล็ดลับ..เลือกตั้งศาลพระภูมิในบ้าน"ไม่ให้เงินทองรั่วไหล รับโชค รับทรัพย์ ทำมาหากินดีขึ้น ไร้อุปสรรคทั้งปวง..

คาถาไหว้บูชาศาลพระภูมิและการไหว้บูชา
นะโม ๓ จบ
อิติ สุคโต อะระหังพุทโธ นะโมพุทธายะ
ปฐวีคงคา พระภุมมะเทวา ขะมามิหัง

การไหว้บูชาหรือถวายสิ่งของแด่ ศาลพระภูมิ
มีบทสวดที่ใช้กันโดยทั่วไป และ มีความหมายว่าอย่างไร การไหว้ศาลพระภูมิ ไหว้ด้วยธูป เก้า ดอก และ ตั้ง อาหารถวาายให้สวดดังนี้
๑.คำถวายเครื่องสังเวยพระภูมิ นะโม ๓ จบ
นะโม เม พระภูมิเทวานัง ธูปะทีปะ จะ ปุปผัง สักการะวันทะนัง สูปะพะยัญชะนะสัมปันนัง โภชะนานัง สาลีนัง สะปะริวารัง อุทะกังวะรัง อาคัจฉันตุ ปะริภุญชันตุ สัพพะทา หิตายะ สุขายะ สันติเทวา มะหิทธิกา เตปิ อัมเห อะนุรักขันตุ อาโรคะเยนะ สุเขนะ จะ
แปลว่า ข้าพเจ้าขอถวายโภชนาหาร พร้อมด้วยแกงและกับ พร้อมทั้งน้ำอันประเสริฐนี้ แด่พระภูมิเจ้าที่ ขอพระภูมิเจ้าที่ได้รับ และ ปกปักรักษาบ้านเรือนของข้าพเจ้าด้วย .
๒.เมื่อครบเวลาที่ต้องลาอาหารหรือผลไม้และน้ำที่ถวายก็ใช้บทสวดนี้
คำลาเครื่องสังเวยพระภูมิ
คำลาเครื่องสังเวย พระภูมิ เจ้าที่
เสสัง มังคะลัง ยาจามิ
แปลว่า
ข้าพเจ้าขอคืนเศษอันเป็นมงคลนี้ ข้าพเจ้าขอภัตต์ที่เหลือที่เป็นมงคลด้วยเถิด

รีบแก้ไขด่วน.."๗เคล็ดลับ..เลือกตั้งศาลพระภูมิในบ้าน"ไม่ให้เงินทองรั่วไหล รับโชค รับทรัพย์ ทำมาหากินดีขึ้น ไร้อุปสรรคทั้งปวง..

ขอขอบพระคุณท่านเจ้าของภาพ เจ้าของบทความ และที่มาเนื้อหาข้อมูลมา ณ ที่นี้

https://www.sanook.com

Master Antiga

เพื่อเผยแผ่เป็นธรรมทาน