รู้จริง... รู้แจ้ง... ทุกเรื่องราวพระอริยสงฆ์   http://www.tnews.co.th

นางฟ้านักวิ่ง...งานนี้ "ก้อย รัชวิน" ขอลุยเดี่ยวลงวิ่ง "สวนผึ้งมาราธอน" !!! โดยมีพี่เลี้ยง "ตูน บอดี้สแลม" ตามฝึกหนักไม่ห่างกาย

จากเฟสบุ๊คในเพจที่มีผู้ใช้นามว่า Rachwin Wongviriyaได้โพสถึงการวิ่งมาราธอนครั้งแรกหลังจากจบงาน ก้าวคนละก้าวว่าได้ไปวิ่งมาราธอนในงาน “สวนผึ้งมาราธอน2018” โดยมี “ตูน บอดี้ สแลมเป็นพี่เลี้ยง แต่ในงานกลับมีสิ่งที่สร้างกำลังใจให้กับ ก้อย ในการวิ่งมาราธอนมาขึ้น ซึ่งก้อยได้โพสต์เป็นขอ้ความสุดท้าย ดังรายละเอียดดังนี้
 

นางฟ้านักวิ่ง...งานนี้ "ก้อย รัชวิน" ขอลุยเดี่ยวลงวิ่ง "สวนผึ้งมาราธอน" !!! โดยมีพี่เลี้ยง "ตูน บอดี้สแลม" ตามฝึกหนักไม่ห่างกาย
ตั้งใจไว้ว่าก่อนจะไปวิ่งมาราธอนแรกที่เกียวโตเดือนหน้า อยากลงวิ่งในระยะเกิน 30K เพื่อจะได้ซ้อมไปในตัว ช่วงที่วิ่งก้าวอยู่ ก็เลยดูว่ามีงานไหนที่น่าไปและว่างพอดี เลยมาเจองานนี้ สวนผึ้งมาราธอน2018 ก่อนหน้านี้ก้อยได้วิ่ง Half มา 2-3 ครั้งแล้ว เลยตัดสินใจลงระยะ Super Half หรือ 32K เป็นสนามแรก! ซึ่งก็มีหลายคนเตือนว่า ทางค่อนข้างโหดนะ เนินเยอะนะ ความที่เราก็ฝึกวิ่งบนเนินกันมาตั้งแต่เบตงยันแม่สาย เลยไม่ค่อยกลัว อ่ะ! ลุย!!! ครั้งนี้พี่อูนอาสามาช่วยเป็นพี่เลี้ยงนักวิ่ง โดยการไปถอยกระเป๋าสะพายสำหรับพกน้ำ พกเจล และสเปรย์ช่วยลดการบาดเจ็บไว้ให้ก้อย ตอนเช้าตรู่วิ่งมืดๆก็มีไฟฉายคอยส่องทาง เรียกว่าพี่เลี้ยงนักวิ่งเตรียมตัวมาดีมากจริงๆ บางทีวิ่งๆอยู่หันไปยังตกใจนึกว่าพี่เอส 5555 ก่อนเดินทางมาสวนผึ้ง พี่ตูนมีเล่นคอนเสิร์ตเสร็จเกือบเที่ยงคืนกว่า เรามีเวลางีบหลับบนรถกันประมาณ 1-2ชม. เท่านั้น พอมาถึงเจ้าหน้าที่ประกาศว่าเลื่อนการปล่อยตัวไปจากตี4ครึ่ง เป็น ตี5 เนื่องจากหมอกลงหนักมากกกก อากาศหนาวมากกกก 13องศา และบางจุดก็ไม่มีไฟตามถนน โชคดีที่พี่ตูนมีไฟ  10กิโลแรกเลยเป็นอะไรที่ค่อนชิว วิ่งjoggingไปเรื่อยๆ ไม่รีบเร่ง
ฟ้าเริ่มสว่าง ความโหดที่แท้จริงเริ่มปรากฏ ถึงแม้วิว2ข้างจะสวยมาก แต่การวิ่งขึ้นลงเนินไม่หยุดทำให้รู้สึกเหมือนวิ่งอยู่บนรางรถไฟเหาะยังไงอย่างงั้น ก้อยเผลอฝืนตัวเองตอนวิ่งลงเนินเร็วๆ ทำให้มีอาการเจ็บที่หัวเข่า ซักพักเริ่มตึงที่หน้าขา ต้องหยุดยืดเหยียดอัดสเปรย์แล้วก็ไปต่อ บางจังหวะยิ่งวิ่งช้าจะยิ่งปวด ก็ต้องคอยสังเกตตัวเองว่าวิ่งเพซไหนที่เราเหมาะกับเรา ที่เราวิ่งแล้วสบายตัวและไม่ปวด ...โชคดีที่มี artiwara อยู่ข้างๆ เลยไม่รู้สึกเหงาและไม่ท้อ พากันลากไปจนถึงเส้นชัย โดยเฉพาะ2กิโลสุดท้ายนี่ฟินมากๆ อัดเพซ 5 กัน2คนจนลืมความเจ็บปวดที่ผ่านมาระหว่างทางไปเลย ขอบคุณจริงๆนะคะ 
และแล้ว32K แรกของน้องอ้อยก็จบด้วยเวลา 3.52ชม. เวลาmovingtime ใช้เวลารวมทั้งหมด 4.13 ชม. ดีใจที่จบในสนามที่โหดขนาดนี้ได้ สนามต่อไป kyotomarathon จะไม่มีพี่อูนอยู่ข้างๆแล้ว ถึงเวลาที่ต้องวิ่งด้วยลำแข้งของตัวเองจริงๆแล้ว งานนี้ไม่คนมาลาก ไม่มีคนมาส่งน้ำส่งเจลให้เหมือนตอนวิ่งก้าวแล้วนะ คิดถึงพี่โอขึ้นมาทันที  เอาใจช่วยเค้าด้วยน้าาา
ปล. รูปก่อนสุดท้ายคือคุณลุงอายุ 65 ปีที่จบฟูลมาราธอนนี้ในเวลา 5.25นาที คุณลุงบอกว่างานนี้เป็นมาราธอนครั้งที่ 90 ของแกพอดี สุดยอดมาก เป็นแรงบันดาลใจที่ดีมากๆเลยค่ะ
ขอบคุณทุกกำลังใจในวันนี้
ก้อยไม่เก่งแต่ก้อยไม่หยุด
aTrainToMarathon
@gab_saraburi 
 

นางฟ้านักวิ่ง...งานนี้ "ก้อย รัชวิน" ขอลุยเดี่ยวลงวิ่ง "สวนผึ้งมาราธอน" !!! โดยมีพี่เลี้ยง "ตูน บอดี้สแลม" ตามฝึกหนักไม่ห่างกาย
ในท้ายของข้อความ ก้อยได้ลงไว้ว่า “ปล. รูปก่อนสุดท้ายคือคุณลุงอายุ 65 ปีที่จบฟูลมาราธอนนี้ในเวลา 5.25นาที คุณลุงบอกว่างานนี้เป็นมาราธอนครั้งที่ 90 ของแกพอดี สุดยอดมาก เป็นแรงบันดาลใจที่ดีมากๆเลยค่ะ“
ชอขอคุณภาพประกอบ และคลิปประกอบ Cr.Rachwin Wongviriya  และ gab_saraburi
ที่มา FB : Rachwin Wongviriya