ติดตามเรื่องราวดีๆ อีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

พระจันทร์จร..พระราหูจร!! โหรฟองสนาน ชี้อิทธิพลจาก "ปรากฏการณ์จันทรุปราคาเต็มดวง" ครั้งแรกในปี 2561 เผย..ส่งผลต่อดวงเมืองและทุกลัคนาราศี !!

           สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ(องค์การมหาชน) (สดร.) ชวนคนไทยชมปรากฎการณ์ "จันทรุปราคาเต็มดวง" ครั้งแรกของปี วันที่ 31 มกราคมนี้ สามารถเห็นได้ด้วยตาเปล่านานกว่าชั่วโมงได้ทุกพื้นที่ของประเทศ ตั้งแต่เวลาประมาณ 19.51 - 21.07 น. ทางทิศตะวันออก

           จากปรากฏการณ์จันทรุปราคาเต็มดวงที่จะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกของปี พ.ศ. 2561 โหรฟองสนาน จารมรจันทร์ ก็ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟสบุ๊ค Fongsanan Chamornchan ถึงปรากฏกการณ์นี้ที่มีอิทธิพลต่อลัคนาราศีทั้ง 12 ราศี โดยระบุข้อความว่า

 

พระจันทร์จร..พระราหูจร!! โหรฟองสนาน ชี้อิทธิพลจาก "ปรากฏการณ์จันทรุปราคาเต็มดวง" ครั้งแรกในปี 2561 เผย..ส่งผลต่อดวงเมืองและทุกลัคนาราศี !!

(ภาพจักรราศีเมษ-มีน ดาวจรบนวันที่31มกราคม 2561 เวลา19.51น. พระจันทร์จร(๒)-พระราหูจร(8)แนวเดียวกับพระอิทตย์จรทำให้เกิดคราส)

 

อิทธิพลจันทรุปราคาเต็มดวงครั้งแรกปี 2561 ต่อเมืองและทุกลัคนาราศี

          ปกติผู้เขียนซึ่งเป็นศิษย์ไม่มีครูใช้วิธีศึกษาโหราศาสตร์จากตำราแถมค่อนข้างจะนอกคอกมักมองเหตุการณ์ต่างๆเช่นสุริยุปราคา-หรือจันทรุปราคาเป็นปรากฏการณ์ธรรมชาติที่เกิดขึ้นทุกปี ไม่ใช่เรื่องจะไปตื่นเต้นเร้าใจจะไรนักหนา แถมจำได้ว่าขณะเป็นเด็กหากเกิดจันทรุปราคาเต็มดวงเมื่อใดที่คนอีสานเรียกกบกินเดือนนั้นพ่อแม่จะบอกให้เอาไม้ไปเคาะปลุกต้นไม้ใหญ่ที่ปลูกไว้ให้ตื่นเพราะเชื่อว่าหากไม่ทำต้นไม้จะไม่ออกผล เป็นที่สนุกสนานของเด็กๆอีกต่างหาก

          ขณะที่โหรบางท่านเป็นผู้เชี่ยวชาญเรื่องอุปราคาหรือคราสและยังสามารถนำปรากฎการณ์นี้มาทำนายทายทักแนวโน้มของเหตุการณ์ต่างๆที่จะเกิดล่วงหน้าได้อย่างดีเช่นโหรภิญโญ พงศ์เจริญ นายกสมาคมโหราศาสตร์นานาชาติเป็นต้นซึ่งผู้เขียนก็ได้ติดตามผลงานมาตลอดเลยปรึกษาท่านเพื่อจะขยับนำปรากฎการณ์คราสมาใช้ทำนายทายทักแบบง่ายๆบ้าง

         เริ่มด้วยอาศัยพื้นฐานข้อมูลจากดร.ศรัณย์ โปษยะจินดา ผอ.สถาบันวิจัยดาราศาสตร์แห่งชาติ(องค์กรมหาชน)คือวันที่ 31มกราคมนี้มีปรากฎการณ์ทางดาราศาสตร์คือจะเกิดจันทรุปราคาเต็มดวงเป็นครั้งแรกในปี 2561 สามารถมองเห็นได้ด้วยตาเปล่าทุกพื้นที่ในไทย ลีลาของการเกิดคือพระจันทร์เริ่มเข้าสู่เงามัวของของโลกตั้งแต่เวลา 17.51 น. จากนั้นจะค่อยๆเคลื่อนสู่เงามืดของโลกเกิดเป็นจันทรุปราคาบางส่วนเวลา18.48น.แล้วเข้าสู่จันทรุปราคาเต็มดวงระหว่างเวลา19.51-21.07 น. นาน1ชั่วโมง16นาทีช่วงนี้จะเห็นพระจันทร์เป็นสีอิฐทั้งดวงจนเมื่อ 21.07 น.ไปแล้วพระจันทร์เริ่มออกจากเงามืดของโลกเป็นจันทรุปราคาบางส่วนอีกครั้งจนออกจากเงามืดของโลกทั้งหมดทั้งดวงเวลา 22.11น. แล้วเปลี่ยนเป็นจันทรุปราคาเงามัวจนกระทั่งออกจากเงามัวของโลกเวลา 23.08 น. ถือว่าสิ้นสุดปรากฎการณ์นี้โดยสมบูรณ์

         ในทางโหรนั้นจันทรุปราคาครั้งนี้คือเกิดพระจันทร์ดับในราศีกรกฎ-ธาตุน้ำซึ่งก็คาดหมายผลที่จะเกิดกับเมืองรัตนโกสินทร์ที่ราศีกรกฎเป็นภพที่สี่-พันธุของเมืองอันหมายถึงที่ดิน-อาคารบ้านเรือนของประชาชนและสิ่งปลูกสร้าง-เขตแดน-ว่าอาจจะเกิดปัญหา อีกทั้งภพที่สี่นี้เป็นขอบเขตพรรคการเมืองฝ่ายค้านและผู้ที่เป็นปฎิปักษ์กับรัฐบาลในดวงเมืองจึงต้องเฝ้าระวังและจับตาสิ่งที่จะเกิดกับ-จากกลุ่มคนเหล่านี้อย่างไม่กระพริบเพราะอาจจะก่อให้เกิดความยุ่งยากได้ ที่ราศีกรกฎนี้ยังมีพระจันทร์ดวงเดิมของเมืองสถิตอยู่ซึ่งในทางโหราศาสตร์การเมืองพระจันทร์เป็นตัวแทนของผู้หญิง-สังคมผู้หญิงและสามัญชนก็อาจกระทบกระเทือนจากปรากฎการณ์นี้ได้เหมือนกัน รวมทั้งให้ระวังการเรื่องการเดินเรือ การประมง พูดง่ายๆคือระวังภัยเกี่ยวกับน้ำที่อาจจะเกิดอย่างโดดเด่นในเมือง เพิ่มเติมมาคือแนวคราสครั้งนี้ตกใส่พระพุธจร(4)พวกเพื่อนๆพี่ๆน้องๆในเมืองจึงต้องระวังตัวเป็นพิเศษเพราะอาจเกิดความยุ่งยากได้ แถมอีกหนึ่งดวงคือพระศุกร์จร(6)ก็ได้รับอิทธิพลจากคราสนี้ด้วยบรรดาหุ้นส่วนในเมืองที่ทำอะไรมาด้วยกันเช่นร่วมกันยึดอำนาจไม่ควรประมาท โดยเฉพาะอย่างยิ่งระยะที่เกิดคราสนี้พระอังคารจรดาวประจำชีพของเมืองเข้ามุมอับคือเดินอยู่ในภพมรณะของเมืองด้วยยิ่งต้องระวังกันมากยิ่งขึ้น

ส่วนชะตาคนนั้นผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกรกฎควรระวังสุขภาพอนามัยของท่านเองทั้งร่างกายและจิตใจ

ผู้ที่ลัคนาสิงห์ควรระวังเกี่ยวกับสัตว์ตัวใหญ่ที่ท่านเลี้ยงไว้ ถ้าท่านเป็นผู้หญิงระวังสุขภาพญาติของแม่ และถ้าท่านเป็นผู้ชายระวังสุขภาพญาติของพ่อ

ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกันย์ระวังเกี่ยวกับเพื่อนฝูง ที่ปรึกษาองท่าน และช่วงนี้งานพิเศษอาจไม่ก้าวหน้าหรือมืดมัว รวมทั้งโชคลาภต่างๆด้วย

ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีตุลย์ควรระวังปัญหาเรื่องงาน ชื่อเสียงเกียรติยศของท่าน ถ้าท่านเป็นผู้ชายระวังสุขภาพของพ่อ และถ้าท่านเป็นผู้หญิงระวังสุขภาพของแม่

ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีพิจิกควรระวังเกี่ยวกับผู้อุปภัมภ์ค้ำชูและเรื่องในบ้าน รวมทั้งญาติที่ได้มาทางการแต่งงาน

ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีธนูระวังประมาท ซึมเศร้า ยุ่งยากเรื่องทรัพย์หรือเงินของคู่ครองหรือผู้ที่เข้าหุ้นส่วนด้วย หรือพินัยกรรม ฯลฯ

ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมังกรระวังยุ่งยากหรือสุขภาพคู่ครอง หุ้นส่วนในชีวิตทั้งหลาย ปู่ย่าตายาย

ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีกุมภ์ระวังลูกน้อง-คนใช้-ผู้ใต้บังคับบัญชา-สัตว์เลี้ยงตัวเล็ก ถ้าท่านเป็นผู้หญิงระวังญาติของพ่อ และถ้าท่านเป็นผู้ชายระวังญาติของแม่

ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมีนระวังเกี่ยวกับลูกๆ-คนรักป่วยหรือสร้างปัญหารวมทั้งเด็กๆในความดูแลของท่าน ส่วนอารมณ์ก็ระวังหม่นมัว

ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีเมษระวังอุบัติเหตุทางรถยนต์ เรื่องยุ่งเกี่ยวกับบ้านที่ดินรถเก๋งการเรียน ถ้าเป็นชายระวังสุขภาพของแม่ ถ้าเป็นหญิงระวังสุขภาพของพ่อ

ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีพฤษระวังสุขภาพพี่น้อง ยุ่งยากจากเอกสารสัญญา นายหน้า.สื่อสารติดต่อ

ผู้ที่ลัคนาสถิตราศีมิถุนระวังขัดข้องเรื่องเงินการทำมาหาได้

          ระยะเวลาของอิทธิพลคราสนี้โหรภิญโญ พงศ์เจริญบอกว่าประมาณหนึ่งเดือนโดยประมาณ สำหรับผู้เขียนแล้วก็ทำหน้าที่บอกกล่าวไปตามเรื่อง เพราะรู้สึกเหมือนกันว่าทำนายไปก็ไม่เป็นประโยชน์อะไรจะเกิดก็ต้องเกิด เมื่อเกิดแล้วแก้ไขกันไปตามสภาพ อีกทั้งคราสไม่ว่าจะชนิดใดก็เกิดตลอดอยู่แล้วเพราะเป็นปรากฎการณ์ธรรมชาติ

            ส่วนวิธีรับมือก็ง่ายๆของผู้เขียนคือสวดมนต์ โดยเฉพาะอย่างยิ่งบทอิติปิโส(ไม่กำหนดจำนวนให้วุ่นวายแต่สวดตามสะดวก)เพราะพระพุทธเจ้าผู้รู้-ผู้ตื่น-ผู้เบิกบานนี้ไม่มีใครทำให้สะดุ้งหวาดกลัวได้
ถ้าไม่มีเวลาสวดหลวงปู่ดุลย์ อตุโลลูกศิษย์หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต..เคยแนะนำคนที่บอกไม่มีเวลาปฏิบัติธรรมให้ภาวนา..พุทโธ..ทุกครั้งที่รู้ตัว..ง่ายนิดเดียวไม่ต้องเสียเงินเสียทอง ถ้ายาวหน่อยก็เอาให้ครบทั้งพระพุทธ พระธรรมและพระสงฆ์เลยคือภาวนาย่อว่า

..อิ-สวา-สุ..อิ...คืออิติปิโส-สวาคือสวากขาโต-สุคือสุปฏิปันโน......คือยึดพระพุทธ-พระธรรมพระสงฆ์เป็นที่พึ่งนั่นเอง

 

ฟองสนาน จามรจันทร์
26มกราคม 2561

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : Facebook Fongsanan Chamornchan