ติดตามเรื่องราวดีๆอีกมากมายได้ที่ https://www.facebook.com/partiharn99/

คงไม่มีใครที่ไม่รู้จัก ทุ่งใหญ่นเรศวร เมื่อเจ้าพ่อใหญ่ CEO แห่งอิตาเลียนไทย และทีมงานหลายชีวิต ถูกจับข้อหาบุกลุกผืนป่าสงวน และลักลอบล่าสัตว์ จนกลายเป็นประเด็นใหญ่โต โดยก่อนหน้านี้มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายบนผืนป่าต้องห้ามนี้ การสันนิษฐานที่เรียกป่านี้ว่า ทุ่งใหญ่นเรศวร เนื่องจากบริเวณนี้ สมเด็จพระนเรศวร เคยใช้เป็นฐานที่มั่นเพื่อเตรียมทำ ศึกกับพม่าในปี พ.ศ.1590 และ พ.ศ.1605 ดังนั้นชื่อนี้จึงหมายถึง "ทุ่งใหญ่นเรศวร" สถานที่แฟ่งนี้นอกจากจะเป็นสถานที่สำคัญในระดับโลกแล้ว ยังมีประวัติศาสตร์มากมายให้จดจำ

อาถรรพ์...แห่งพงไพร "ทุ่งใหญ่นเรศวร" !!! ผืนป่าใหญ่แห่งตำนาน ที่เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ทุกคนให้ความเคารพ !!!

และตำนานที่โด่งดังที่สุดเรื่องอาถรรพ์ แห่ง ทุ่งใหญ่นเรศวร ที่มีคนเล่าต่อกันมากมายปากต่อปากคงหนีไม่พ้นเรื่อง "เสือสมิงแห่งทุ่งใหญ่ฯ"

โดยเรื่องเล่ามีอยู่ว่า มีพรานป่าคนหนึ่งซึ่งเป็นอดีตเจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ตั้งใจว่าจะไปส่องสัตว์ที่ผืนป่าแห่งนี้ โดยได้สั่งภรรยาที่บ้านไว้ว่า จะเข้าป่าซัก 3 วัน ไม่ต้องเข้าไปตามเด็ดขาด

ในค่ำคืนแรกพรานป่าส่องสัตว์ รู้สึกปกติมากทั้งสภาพอากาศ และสัตว์ป่ามากมายตามปกติผ่านไปได้ด้วยดีในวันแรก แต่เมื่อย่างเข้าคืนที่ 2 พรานป่าบนห้างเริ่มรู้สึกแปลกไป ฟ้ามืดปิดสนิทจนแทบมองไม่เห็นสิ่งใด ทุกอย่างเงียบสงัดราวกับไม่มีสัตว์เลยในป่าผืนนี้ จนพรานป่าได้ยินเสียงประหลาดเหมือนคนเดินอยู่ด้านล่าง จึงพยายามส่องลงดู ตามเสียงเดินรอบห้างที่ตนนั่งอยู่ ก็พบกับภรรยาตนที่มาพร้อมตะเกียงเจ้าพายุ และตะโกนขึ้นมาหาตนว่า ลูกไม่สบายเลยออกมาตามกลับบ้าน

อาถรรพ์...แห่งพงไพร "ทุ่งใหญ่นเรศวร" !!! ผืนป่าใหญ่แห่งตำนาน ที่เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ทุกคนให้ความเคารพ !!!

พรานป่าเตรียมเก็บของเพราะห่วงลูกน้อยที่บ้าน แต่ฉุกใจคิดได้ว่า ทำไมภรรยาตนถึงได้รู้ว่าตนอยู่ตรงนี้ และที่สำคัญทำไมถึงกล้าเดินเข้าป่ามาคนเดียวในค่ำคืนแบบนี้ซึ่งผิดวิสัยภรรยาตนเป็นอย่างมาก และเมื่อลองสักเกตเวลาพูดคุย ทำไมถึงไม่ยอมสบตา ที่สำคัญบ้าน กับจุดนี้ที่ตนนั่งห้างห่างไกลกันมาก หากเดินมาพร้อมตะเกียงน้ำมันน่าจะหมดตั้งแต่ครึ่งทาง จึงคว้าปืนคู่กายยิ่งใส่ภรรยาตนทันที หลังจากเสียงปืนดังลั่นทั่วป่า เสียงที่ตะโกนกลับมาแทนที่จะเป็นภรรยากลับกลายเป็นเสียงเสือคำรามดังลั่นไม่ต่างจากเสียงปืนที่ยิงไป แล้วสิ่งนั้นก็รีบวิ่งหนีเข้าป่าดงที่มืดมิดจนไม่สามารถมองเห็นได้ว่าสิ่งนั้นคืออะไร 

เมื่อรุ่งเช้าพรานป่าจึงเดินสำรวจ ทางที่เสือตัวนั้นวิ่งไป ก็ต้องตกใจเมื่อได้เจอเสือลายพาดกลอนตัวใหญ่นอนตายอยู่ จึงรีบกลับบ้านทันที ก็พบว่าเมียกับลูกปกติ ไม่มีใครเดินเข้าป่าหรือออกจากบ้านไปไหนเลย

เรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องเล่าที่สร้างความขนลุกมาก นักพิทักษ์ป่าทุกคนเคยฟังเรื่องนี้ รวมถึงคนในบริเวณก็มีการเล่าเรื่องนี้ต่อๆกัน จนเป็นอาถรรพ์ แห่ง ทุ่งใหญ่นเรศวร ที่ทุกคนหวาดกลัว

อาถรรพ์...แห่งพงไพร "ทุ่งใหญ่นเรศวร" !!! ผืนป่าใหญ่แห่งตำนาน ที่เจ้าหน้าที่พิทักษ์ป่า ทุกคนให้ความเคารพ !!!

อ้างอิงข้อมูลจาก - สมิงไพร