ติดตามเรื่องราวดีๆอีกมากมายได้ที่ https://www.facebook.com/partiharn99/

เป็นคำถามที่พบกันอยู่มากมายตาม เพจต่างๆในโลกออนไลน์ ซึ่งเป็นคำถามที่หลายคนอยากรู้เป็นอันดับต้นๆเลยก็ว่าได้ นั่น คือคำถามที่ว่า หากต้องการเปลี่ยนศาสนาจะเป็นบาปหรือไม่ โดยเพจสาธารณะ พระอรหันต์-สายหลวงปู่มั่น ได้เขียนถึงเรื่องที่มีโยมคนหนึ่งมาถามคำถามนี้กับ หลวงปู่หา สุภโร ซึ่งหลวงปู่ท่านได้ตอบคำถามคาใจนี้ได้อย่างสง่าและสงบ รู้ซึ้งถึงคำตอบยิ่งนัก โดยรายละเอียดมีดังต่อไปนี้

ไขข้อสงสัย...การเปลี่ยนศาสนา "บาป" หรือ "ไม่บาป" !?! หลวงปู่หา สุภโร ตอบคำถามคาใจ...ที่หลายคนอยากรู้ !!!

โยม: หลวงปู่เจ้าขาถ้าหนูจะเปลี่ยนศาสนาจะบาปไหมค่ะ

หลวงปู่ : ถ้าโยมไตร่ตรองดีแล้ว มันก็เป็นความเห็นโยม โยมคิดว่ามันถูกต้อง จะบาปได้อย่างไรแล้วทำไมจะเปลี่ยนศาสนาหล่ะ

โยม : ก็หนูไปหาพระวัดหนึ่ง ท่านว่ากระเทยอย่างหนูเกิดมาเพราะมีกรรม เป็นคนมีกรรมจากชาติที่แล้วที่หนูไปเล่นชู้กับเมียคนอื่นเป็นคนหลายใจ คบคนไม่เลือก ทำให้หนูต้องเกิดมาเป็นกระเทย หนูทุกข์ใจมาก เลยอยากเป็นศาสนาซะ จะได้สบายใจขึ้น

หลวงปู่ : เออ แล้วมันจริงไหมหล่ะ

โยม : ก็ไม่รู้สิเจ้าค่ะ ใครจะไปรู้ชาติที่แล้ว หนูไม่ได้ระลึกชาติได้นี่เจ้าค่ะ

ไขข้อสงสัย...การเปลี่ยนศาสนา "บาป" หรือ "ไม่บาป" !?! หลวงปู่หา สุภโร ตอบคำถามคาใจ...ที่หลายคนอยากรู้ !!!

หลวงปู่ : เออ ก็ระลึกไม่ได้ไง หลวงปู่ก็ระลึกไม่ได้ ที่หลวงปู่เป็นอัมพาตทุกวันนี้ หลวงปู่ก็ไม่รู้ว่าชาติที่แล้วทำอะไรไว้ แต่ที่รู้คือชาตินี่หลวงปู่ไม่เคยทำชั่ว โยมก็เหมือนกัน มีใครที่แก้อดีตได้บ้าง เราทุกคนแก้อดีตไม่ได้ ไม่มีใครรู้ว่าชาติที่แล้วเราทำกรรมอะไรไว้ ให้รู้มันชาตินี้ ทำจากชาตินี้ ทำจากวันนี้ ทำจากเดี๋ยวนี้ ทุกคนมีอดีตแต่อย่าไปทุกข์กับอดีต ทุกข์ไปมันก็แก้ไม่ได้ ของมันผ่านไปแล้ว ไม่มีประโยชน์ อดีตที่ผิดที่พลาด ที่เสียที่หาย มันทำให้เรามีวันนี้ มีเดี๋ยวนี้ จะไปแก้มันทำไม โยมจะเป็นอะไรก็ตาม เราทุกคนล้วนมีกรรมปรุงให้เกิด อย่าไปแก้ตอนที่มันส่งมาให้เกิด ให้แก้จากวันนี้ไป อย่าคิดชั่ว อย่าทำชั่ว อย่าพูดชั่ว อย่าหนีปัญหา หนีไปศาสนาใหม่ ไปศาสนาไหนหล่ะ ในเมื่อศาสนะธรรมคำสั่งสอนของพระพุทธเจ้าเป็นธรรมชาติ เป็นธรรมดาของโลก พระพุทธเจ้าไม่สอนโลกไม่ตั้งศาสนาธรรมะก็ยังมีอยู่ ธรรมชาติก็ยังมีอยู่ ไม่มีพระพุทธเจ้าพระอาทิตย์ก็ขึ้นทางตะวันออกตกทางตะวันตกอยู่ พระพุทธเจ้าท่านเห็นโลก เห็นธรรมของโลก โยมจะหนีไปไหน หนีไปก็ไม่พ้นธรรมชาติ แก้ที่เหตุมัน เหตุมันคือความคิดแก้มันตรงนี้ เป็นกระเทยมันไม่บาป มันไม่ผิด แต่อย่าไปทำบาป อย่าไปทำผิด จะเป็นอะไรทำผิดมันก็ผิด พ่อชายหรือแม่หญิง ทำชั่วมันก็เป็นคนชั่ว พ่อชายแม่หญิงทำดีมันก็เป็นคนดี จำไว้เกิดเป็นอะไรก็ได้ก็ดี อย่าไปติว่าตัวเกิดเป็นนั้นเป็นนี่แล้วไม่ดี เราแก้อดีตไม่ได้ ให้แก้ปัจจุบันไปหาอนาคต เข้าใจนะ

ไขข้อสงสัย...การเปลี่ยนศาสนา "บาป" หรือ "ไม่บาป" !?! หลวงปู่หา สุภโร ตอบคำถามคาใจ...ที่หลายคนอยากรู้ !!!
อ้างอิงข้อมูลจาก - www.facebook.com/พระอรหันต์-สายหลวงปู่มั่น