ติดตามข่าวสารอีกมากมายได้ที่ http://www.tnews.co.th

คุ้มครองได้ครบ จบเดียวเอาอยู่! "อิติปิโส" บทสวดมนต์ธรรมดา ที่ครูบาอาจารย์หลายท่านรับรอง หลวงพ่อพุธเผยวิธี 1วัน 1จบ ก็ขลังได้!

หลวงพ่อพุธท่านเมตตาแนะนำ! "การได้สวดมนต์อิติปิโส" หากได้สวดเพียงวันละจบและยึดมั่นในพระพุทธคุณแล้วอานุภาพมากมายจริง

ในการปฏิบัติสมาธิภาวนาอย่างอื่น ใครจะว่าอะไรวิเศษวิโส อะไรก็ เชิญท่านว่าไปเถอะ เราก็เอาสวด "อิติปิโส" ของเรา อันเดียวเท่านั้น สวดไปๆ จิตมันสงบเป็นสมาธิเอง บทสวดมนต์นี่ เราสวดทุกวันๆ ถึงแม้ว่ารู้สึกว่าจิตของเรา ไม่มีสมาธิก็ตาม มันจะค่อยฝังลงในส่วนลึกของจิต มันจะฝังเข้า ไปในจิตใต้สำนึก

ภายหลังมานี่ ถ้าเราสวดต่อเนื่องกัน ถึงตี ๒ ตี ๓ ตี ๕ ตี ๗ นี่ ต่อไปเราไม่ต้องสวดมนต์ ถ้าเวลากะทันหันนี่ สวดแล้วจะทำอะไร เช่น จะทำน้ำมนต์ หรือว่าลูกหลานเจ็บป่วย เราสำรวมจิตปั๊บ นึกถึง พุทโธๆๆๆๆ เป่าพรวดลงไป บางทีก็หาย เราสวดทุกวันๆ อิทธิพลมันเข้าไปฝังอยู่ในจิตใต้สำนึก บทสวดมนต์นี่ สวดทุกวันๆๆๆ นี่ มันเพิ่มความขลังความ ศักดิ์สิทธิ์

เราไม่ได้สวดมนต์เพื่อขลัง เพื่อศักดิ์สิทธิ์ แต่ความขลัง ศักดิ์สิทธิ์ มันเป็นผลพลอยได้ เพราะฉะนั้น อิติปิโส สวดทุกวันๆๆ แม้แต่เพียงวันละจบเท่านั้น มันก็ยังมีผล ทีนี้ สมมติว่าญาติโยมทั้งหลายพากันยึดมั่นในการสวด พุทธคุณ ธรรมคุณ สังฆคุณ แล้วก็เมตตาพรหมวิหาร ถ้ายังแถม รักษาศีล ๕ ด้วย ยิ่งดี เราสามารถที่จะทำอะไรดีๆ ได้เหมือนพระ บางทีอาจจะดีกว่าพระเสียด้วยซ้ำไป

(คติธรรม หลวงพ่อพุธ ฐานิโย)

คุ้มครองได้ครบ จบเดียวเอาอยู่! "อิติปิโส" บทสวดมนต์ธรรมดา ที่ครูบาอาจารย์หลายท่านรับรอง หลวงพ่อพุธเผยวิธี 1วัน 1จบ ก็ขลังได้!

 

 

ที่มา .. FB พระอรหันต์ สายหลวงปู่มั่น