ติดตามเรื่องราวดีๆอีกมากมายได้ที่ https://www.facebook.com/partiharn99/

เรื่องราวตำนานผีเฮี้ยนจากประเทศเพื่อนบ้านอย่างฟิลิปปินส์ ที่ได้ชื่อว่าหลอนไม่แพ้ชาติใดในอาเซียน กับความเหมือนที่แตกต่างกับผีปอบของบ้านเรา มาดูเรื่องราวความเป็นมาของผีตนนี้ ที่อาจทำให้มนุษย์ตกเป็นเหยื่อของมันโดยไม่รู้ตัว

ตำนานสุดเฮี้ยน "มาเรีย ลาโบ" ผีปอป แห่งฟิลิปปินส์ !!! เป็นหนึ่งในเรื่องเล่าขาน...ที่โด่งดังที่สุดในโลกเรื่องหนึ่ง !!!

เรื่องเล่าที่เกิดขึ้นในศตวรรษที่ ๒๑ มาเรีย ลาโป (Maria Labo) แม่บ้านที่อาศัยอยู่กับสามีที่เป็นตำรวจและลูกอีก ๒ คน ด้วยภาระค่าใช้จ่ายที่มากขึ้นตามวัยของเด็กทั้งสองเงินทองเพียงทางเดียวจากสามีตำรวจกลับไม่พอจุนเจือครอบครัวและค่าใช้จ่ายสำหรับการเข้าเรียนของลูกพวกเขาได้ ส่งผลให้คุณแม่มาเรียต้องหารายได้อีกทางเพื่อช่วยเหลือครอบครัว และได้เดินทางไปแคนาดาเพื่อเป็นแม่บ้านรับหน้าที่ดูแลผู้สูงอายุชาวฟิลิปปินส์รายหนึ่ง งานก็ไม่ได้ยากเกินความสามารถของเธอเพราะเพียงแค่ดูแลชายชรา หาข้าวหาปลาให้ พาออกมาเดินเล่นบ้าง เช็ดตัวพาเข้านอน ที่แลกมากับรายได้ที่มากกว่าสามีตำรวจเธอหาได้ด้วยซ้ำ

อย่างไรก็ตามชายชราคนนี้กลับไม่ใช่มนุษย์ทั่วไปเขาเป็นหนึ่งในร่างทรงของอัสวัง (Aswang) ตามตำนานของชาวฟิลิปปินส์ “อัสวัง” คือ ปีศาจ, ผีกินคน, มนุษย์กินคน หรือจะพูดว่า “ผีปอบ” ตามตำนานผีไทยก็ไม่ผิดนัก แต่เพียงไม่นานชายชราก็เสียชีวิตลงทั้งที่เธอเพิ่งทำงานได้ไม่นาน ก่อนจะทำงานรับจ้างเป็นแม่บ้านทั่วไปอีกสักพักก่อนจะเดินทางกลับฟิลิปปินส์

ตำนานสุดเฮี้ยน "มาเรีย ลาโบ" ผีปอป แห่งฟิลิปปินส์ !!! เป็นหนึ่งในเรื่องเล่าขาน...ที่โด่งดังที่สุดในโลกเรื่องหนึ่ง !!!

แต่เมื่อกลับมาอยู่บ้านมาเรีย เริ่มมีอาการเบื่ออาหารและเริ่มเปลี่ยนรสนิยมการกินเป็นของดิบ สด โดยที่ตัวเธอเองก็ไม่รู้ตัว จนกระทั่งเหตุการณ์ที่ทำให้เรื่องราวของ “มาเรีย ลาโป” กลายเป็นตำนานเฮี้ยนแห่งฟิลิปปินส์คือ วันหนึ่งหลังจากที่สามีเธอกลับมาที่บ้านหลังเลิกงาน ซึ่งปกติแล้วเด็กๆ จะวิ่งมาต้อนรับ แต่วันนี้ไม่เหมือนทุกครั้ง บ้านเงียบปิดไฟมืด มีเพียงแสงไฟที่เปิดอยู่จากห้องครัว เขาเดินตรงไปเห็นภรรยามาเรีย กำลังปรุงอาหารอยู่ และกำลังหันเนื้อสดอยู่บนเขียง

เขาเอ่ยปากถามมาเรียว่า “ลูกๆ หายไปไหนหมด?” เธอชี้ไปที่หม้อด้วยท่าทีเงียบขรึม สามีรีบเดินตรงไปที่หม้อแล้วเปิดฝาขึ้น ภาพสุดสยองของลูกชายทั้งสองอยู่ในหม้อสองใบ ก่อนที่สามีจะตรงเข้าไปจับตัวเธอแล้วถามว่า “เธอเป็นบ้าอะไร” มาเรีย คว้ามีดขึ้นมาก่อนจะยื้อกันสักพัก สามีแย่งมาได้ก่อนที่จะฟันเข้าไปทีหน้าของมาเรีย เป็นบาดแผลขนาดใหญ่แต่นั่นทำอะไรเธอไม่ได้เลย เธอรีบวิ่งหนีออกไปจากบ้าน ก่อนหายตัวไปเข้าไปในป่ารกใกล้ๆ หมู่บ้าน

จากนั้นชาวบ้านก็พบเจอหญิงสาวที่มีบาดแผลฉกรรจ์ที่ใบหน้าคอยออกมาล่ามนุษย์เป็นอาหารอยู่รายแล้วรายเล่า ชาวบ้านบางคนเล่าว่าเธอจะมาในรูปลักษณ์ต่างๆ ที่ออกหากินสัตว์เลี้ยงยามค่ำคืน ตำนานเล่าว่าเธออาจยังคงวนเวียนและหลบอยู่ในป่าลึกของเมืองวิซายา และมินดาเนา มาจนทุกวันนี้ เรื่องราวของ “มาเรีย ลาโป” ถูกนำไปดัดแปลงเป็นภาพยนตร์สยองขวัญที่เข้าฉายในประเทศฟิลิปปินส์และดูไบ เมื่อปี ๒๐๑๕ มาแล้วด้วย

ตำนานสุดเฮี้ยน "มาเรีย ลาโบ" ผีปอป แห่งฟิลิปปินส์ !!! เป็นหนึ่งในเรื่องเล่าขาน...ที่โด่งดังที่สุดในโลกเรื่องหนึ่ง !!!

ภาพจากภาพยนตร์เรื่อง - maria labo
เรียบเรียง : SpokeDark.TV