ติดตามเรื่องราวดีๆ ได้ที่ www.tnews.co.th

สิริ ๘ ประการ เสริมมงคลชีวิต เสริมดวง

สิริมงคลคุ้มครอง มี ประการ ท่านว่าถ้าผู้ใดรักษาสิริหรือสิริมงคล ๘ประการได้ เทวดาจะมารักษาและคุ้มครองท่านผู้นั้น เป็นสิริมงคลแก่ตนเอง คำว่า สิริ ตามพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถานให้ความหมายไว้ ๒ ประการ คือ

๑. สิริ แปลว่า รวมกัน เช่น เรามักได้ยินคำว่า สิริรวมอายุได้เท่านั้นเท่านี้ หมายความว่ารวมอายุทั้งหมดได้เท่านั้นเท่านี้ปี
๒. สิริ แปลว่า ศรี, มิ่งขวัญ, มงคล, ความดี, ความงาม ในหนังสือศัพท์วิเคราะห์ ซึ่งเขียนโดย พระธรรมกิตติวงศ์ (ทองดี สุรเตโช ป.ธ.9, ราชบัณฑิต) ได้ให้ความหมายว่า สิริ คือสิ่งอันผู้ทำความดีไว้ได้ซ่องเสพ, สิ่งที่อาศัยอยู่ในบุคคลผู้ทำความดีใว้

ถ้าจะอธิบายให้ชัดตามความหมายนี้ สิริ ก็คือสิ่งที่เกิดขึ้น หรือมีอยู่ในตัวบุคคลผู้ทำความดี และเมื่อสิ่งนี้เกิดขึ้นหรือมีอยู่ในตัวผู้ใดแล้วก็จะทำให้ผู้นั้นเกิดความสุข ความเจริญรุ่งเรือง ความดีงามต่างๆ ซึ่งอาจจะตรงหรือใกล้กับคำว่า โชควาสนา

หากใครปฏิบัติตาม..จะเกิดความสุขความเจริญอย่างยิ่ง " สิริมงคล ๘ ประการ "เทวดาจะคอยปกปักรักษาและคุ้มครองผู้นั้น.

ตามหลักโหราศาสตร์เชื่อว่าสิริมีอยู่ในตัวของคนทุกคน หากแต่ว่าใครจะรู้จักรักษาสิริให้อยู่กับตนเองได้ดีหรือทำลายสิริของตนเองเสีย หลักเกณฑ์หรือข้อปฏิบัติในการรักษาสิรินั้นท่านแบ่งไว้ ๘ ประการ และกล่าวไว้อีกว่า หากผู้ใดปฏิบัติตามหลักเกณฑ์ทั้ง ประการนี้ได้ เทวดาฝ่ายดีจะเข้ารักษาและอำนวยอวยพรให้ผู้นั้นมีความสุขความเจริญ บังเกิดโชคลาภอยู่เสมอ แต่ถ้าหากผู้ใดรักษาไม่ได้ เทวดาที่เป็นกาลกิณีก็จะเข้าอยู่ให้โทษ ให้อาภัพอับโชค เสื่อมถอยคุณงามความดี

หากใครปฏิบัติตาม..จะเกิดความสุขความเจริญอย่างยิ่ง " สิริมงคล ๘ ประการ "เทวดาจะคอยปกปักรักษาและคุ้มครองผู้นั้น.

สิริทั้ง ประการนี้ เป็นข้อปฏิบัติที่คนรุ่นปู่ย่าตายายได้บัญญัติไว้ ซึ่งหากใครปฏิบัติตามได้ก็จะเกิดความสุขความเจริญอย่างยิ่ง แต่การจะให้มีความสุขความเจริญได้อย่างบริบูรณ์ ต้องรู้จักประยุกต์ใช้ให้ถูกต้อง และเชื่อว่าหากท่านได้ปฏิบัติตามวิธีการรักษาสิริทั้ง ๘ ข้อที่ได้แนะนำไว้ ความเป็นสิริ ความเป็นมงคล ความสุขความเจริญจะบังเกิดแก่ท่านอย่างแน่นอน

สิริมงคลทั้ง ๘ ประการนี้ มีรายละเอียดอยู่ในคลิปทั้งหมด ลองนำไปปฏิบัติได้ จะส่งผลให้เห็นในเร็ววัน.

หากใครปฏิบัติตาม..จะเกิดความสุขความเจริญอย่างยิ่ง " สิริมงคล ๘ ประการ "เทวดาจะคอยปกปักรักษาและคุ้มครองผู้นั้น.

อ่านเพิ่มเติม... เคล็ดลับ "การติดทองฝังลูกนิมิตร"ทั้ง ๙ ลูก 

ขอขอบพระคุณท่านเจ้าของภาพ เจ้าของบทความ และที่มาเนื้อหาข้อมูล

 http://horoscope.sanook.com

เพื่อเผยแผ่เป็นธรรมทาน