อยากรู้เช็คเลย!! ชาติที่แล้วคุณจุติมาจากไหน ในอดีตเคยเกิดเป็นอะไร ... ทำนายนิสัยของคนเกิดวันทั้ง๗ แม่นเวอร์ จนขนลุก!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

คำว่าโหรา แปลมาจาก อโหราตร์ สันสกฤตและ อโหรตตัง มคธตรงกับความหมายที่ว่า " วันและคืน"ตามปทานุกรมฉบับหนึ่งว่า โหรา คือ อุทัยแห่งราศี ชั่งโมง ลักษณะหรือเครื่องหมาย เรขาหรือเลขา ศาสตร์อันว่าด้วยกษัตรวิทยา อีกฉบับหนึ่งให้ความหมายศัพท์ไว้ดังนี้คือ...อโหรา คือ ชั่วโมง หรือชาตะ
โหราจารย์ คือผู้ที่ทำนายทางวิชชาโหร โหราศาสตร์ คือตำราดูฤกษ์ดาราศาสตร์ คำว่า " โหร " ไทยอ่านว่าโหร สันสกฤตอ่านว่า โหรา แปลว่าหมอดูฤกษ์หรือผู้ชำนาญทางดาราศาสตร์ " โหรา " แปลว่า โลกอื่น แปลความหมายได้ว่า"ทายกาลล่วงหน้า หรือว่าดูอนาคตล่วงหน้า " ศาสตร์ " แปลว่า วิชาการต่างๆ
รวมความได้ว่า โหราศาสตร์แปลว่า วิชาที่ดูอนาคตล่วงหน้า

 

อยากรู้เช็คเลย!! ชาติที่แล้วคุณจุติมาจากไหน ในอดีตเคยเกิดเป็นอะไร ... ทำนายนิสัยของคนเกิดวันทั้ง๗ แม่นเวอร์ จนขนลุก!!

วิิชาโหราศาสตร์ เป็นวิชาที่ใช้สำหรับพยากรณ์ผลกรรมของมนุษย์ ทางพุทธศาสตร์อาศัยเหตุ เป็นเครื่องพยากรณ์ผล ส่วนโหราศาสตร์นั้นอาศัยดวงดาวเป็นเครื่องพยากรณ์ คือเป็นเครื่องเทียบเคียงผลกรรมของมนุษย์ ที่มนุษย์เราทุกคนได้รับผลกรรมนั้นอยู่ และจะได้รับผลต่อไปในชั่วระยะกาลแห่งชีวิต ทั้งที่เป็นกรรมดี และกรรมชั่ว โหราศาสตร์จึงเป็นเครื่องชี้ผลกรรมของมนุษย์ทั้งหลายในโลกนี้โดยอนุมาน ทั้งนี้ คนที่เกิดในวันต่างๆ จึงได้รับอิทธิพลจากดวงดาวต่างๆแตกต่างกันออกไป อาทิเช่น

 

อยากรู้เช็คเลย!! ชาติที่แล้วคุณจุติมาจากไหน ในอดีตเคยเกิดเป็นอะไร ... ทำนายนิสัยของคนเกิดวันทั้ง๗ แม่นเวอร์ จนขนลุก!!

ทำนายผู้เกิดวันอาทิตย์

กล่าวกันว่า ผู้ใดที่เกิดในวันอาทิตย์นั้น จะต้องเร่ร่อนไปตามสถานที่ต่าง ๆ หรือมิได้อยู่บ้านเกิด เมืองนอน ของตนเอง มีอารมณ์ร้อนแรงเป็นจังหวะ เช่นเดียวกับความเป็นมาของเทพพระอาทิตย์ผู้นี้ ที่เป็นเทพประจำวันคนที่เกิดวันอาทิตย์ จุติมาจากเมืองกลิงคราษฎร์ เป็นคนใจแข็ง เคียดแค้น โกรธง่ายหายเร็ว

ทำนายผู้เกิดวันจันทร์

กล่าวกันว่าคนเกิดวันจันทร์ ผู้นั้นมักขาด ไร้มิตรผิดญาติ พึ่งพามิได้ อาศัยเงินทองมือซ้ายมือขวา มาเป็นพี่น้อง ครองตัวมั่นคง ใจจิตคิดครอง เพื่อนฝูงชอบใจ มานะโกรธง่าย ใจแข็งปากกล้า พี่น้อง ครองตัวมั่นคง ใจจิตคิดครอง เพื่อนฝูงชอบใจ มานะโกรธง่าย ใจแข็งปากกล้า พี่น้องเขาว่าไม่เกรงเถียงสิ้น มีแผลสำคัญ ท่านว่าถูกไฟ สองครั้งเป็นไร แทบตายลำบาก เป็นเพราะผู้ใหญ่สองครั้งไฟไหม้ ภายหลังได้ดี ครอบครัวท่วงที นามชื่อธาตุไม้ ในกำเนิดนั้นจุติมาจากนครนาคราช มีเสน่ห์ เดชานุภาพจะได้เป็นใหญ่ มากชูหลายคู่ครอง

ทำนายผู้เกิดวันอังคาร

กล่าวกันว่า ผู้ใดเกิดวันอังคารนั้น จะมีอารมณ์รุนแรง ไม่ค่อยยอมใคร มีนิสัยขี้โมโหง่าย แต่ก็หายเร็ว ยามดีก็ดีใจหาย หากยามร้ายใครก็เอาไม่อยู่ เป็นคนดวงแข็งคนหนึ่งทีเดียว เช่นเดียวกับเทพวันอังคาร จุติมาจากแดนนรก มีกำลังแรงใจแข็งนักรบ ชอบอาสาเจ้านาย ออกทัพจับศึก

ทำนายผู้เกิดวันพุธ

กล่าวกันว่า ผู้ใดเกิดวันพุธนั้น มีความสามารถ ฉลาดประกอบอาชีพ หากมีอาชีพค้าขายจะประสบความสำเร็จเมื่อบั้นปลาย จะต้องใช้ความอดทนเป็นที่ตั้ง ลำบากตอนต้นสบายตอนแก่ จุติมาจากลังกาทีป มักได้ดี มีทรัพย์มาก ได้คู่ครองดี มีวาสนาสูง

ทำนายผู้ที่เกิดวันพฤหัสบดี

กล่าวกันว่า ผู้ใดเกิดวันพฤหัสบดีนั้น เป็นคนหนักแน่นมีเพื่อนฝูงมาหน้าหลายตา มักประสบความสำเร็จในส่วนหนึ่งของชีวิต แต่ก็ได้มาด้วยความลำบากมิใช่น้อย จุติมาจากสวรรค์ เป็นคนดีมีสติปัญญา รู้หลักนักปราชญ์ เป็นที่ปรึกษาของคนทั่วไป

ทำนายผู้ที่เกิดวันศุกร์

กล่าวกันว่า ผู้ใดเกิดวันศุกร์นั้น จะมีนิสัยเก็บตัว มีความเป็นอยู่ง่าย ๆ รักความสงบ หากยามใดมีรักก็จะทุ่มเทชีวิตจิตใจให้จนหมด และก็มักจะสลัดรักนั้นได้ง่ายด้วยเช่นกันหากรู้ว่าคู่รักเปลี่ยนใจ เข้ากับคนง่าย มักจะพึ่งพาตัวเองเป็นหลัก จุติมาจากอุตตรกาโรทวีป มักได้ดีมียศถาบรรดาศักดิ์ แต่งตัวไม่เป็นชอบเก็บตัวสังคมไม่เป็น

ทำนายผู้ที่เกิดวันเสาร์

กล่าวกันว่า ผู้ใดเกิดวันเสาร์นั้น ต้องลำบากตรากตรำหลังสู้ฟ้า หน้าสู้ดิน ไม่ค่อยได้รับการอุปถัมภ์เหมือนคนเกิดวันอื่น ๆ ต้องอาศัยลำแข้งของตัวเองเป็นหลัก แต่ผู้ใดที่ประสบความสำเร็จจากอาชีพ ก็จะมีคนยกย่องและยำเกรงเป็นส่วนใหญ่ แต่กว่าจะก้าวขึ้นมาถึงขั้นนั้นก็ลำบากมิใช่น้อย จุติมาจากเขาไกรลาส มีฤทธิ์เดช มีอำนาจ วาสนา อาสาเจ้านาย จะได้เป็นใหญ่เจ้าคนนายคน


ฉะนั้น สำหรับคนที่เกิดตามวันต่างๆของเทพประจำวันทั้ง 7 วัน จะมีพระพุทธเจ้าในปางต่างๆ เป็นสัญลักษณ์ ละเว้นกรรมชั่ว ยึดมั่นในศาสนาและการสวดบูชา พระประจำวันเกิด ก่อนออกจากบ้าน จะทำให้เรามีสติ มีสมาธิ และเป็นศิริมงคลแก่ชีวิต


ขอบคุณข้อมูลจาก horolive
ขอบคุณภาพประกอบจาก Photos.com

 

อยากรู้เช็คเลย!! ชาติที่แล้วคุณจุติมาจากไหน ในอดีตเคยเกิดเป็นอะไร ... ทำนายนิสัยของคนเกิดวันทั้ง๗ แม่นเวอร์ จนขนลุก!!

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : วิกิพีเดีย