หากว่า "ไสยศาสตร์" ไม่ใช่เพียงความเชื่อ !?! ความจริงเรื่อง คุณไสย ในอดีต ที่เกิดขึ้นจนเป็นข่าวโด่งดังทั้งไทย และต่างประเทศ !!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

คนที่เล่นของ โดยเฉพาะที่เล่นไสยดำส่วนมาก มักจะไว้ผมเผ้ารุงรัง ดูน่ากลัวน่าเกรงขาม ซึ่งจะเชื่อกันว่า วิชาอาคมต่างๆที่ได้เรียนมา จะอยู่ที่ปลายผม โดยเรียนมาเท่าไหร่ ความรู้ต่างๆ จะแผ่ออกจากหัว ยาวออกมาเป็นเส้นผมหนึ่งเส้น ดังนั้น คนที่เล่นของจะไม่ตัดผม ถ้าหากไม่จำเปนจริงๆ เพราะอาจทำให้วิชาที่เรียนมาไม่ขลังเท่าที่ควร

หากว่า "ไสยศาสตร์" ไม่ใช่เพียงความเชื่อ !?! ความจริงเรื่อง คุณไสย ในอดีต ที่เกิดขึ้นจนเป็นข่าวโด่งดังทั้งไทย และต่างประเทศ !!!

คำว่า "ไสยศาสตร์" นั้น แม้แต่นักวิทยาศาสตร์ ก็ยังไม่สามารถหาเหตุผล มาหักล้างกับความเชื่อได้ เรื่องของความลี้ลับแห่งวิญญาณของมนุษย์ เมื่อตายแล้ว วิญญาณไปอยู่ที่ไหน ในสังคมไทย ความเชื่อเรื่องผีสางเทวดา ที่อยู่เหนือธรรมชาติ สามารถช่วยลดความหวาดกลัวของมนุษย์ลงได้ ช่วยสร้างเกาะกำบังความรู้สึก และก่อให้เกิดความเลื่อมใส ศรัทธา ในสิ่งที่ยังไม่สามารถจะพิสูจน์ได้ ว่าสิ่งนั้นคืออะไร อีกทั้งยังให้ความเชื่อ ในเรื่องเครื่องรางของขลัง ที่มีอิทธิฤทธิ์และปาฎิหารย์ต่างๆ จากผู้มีประสบการณ์เกี่ยวกับเรื่องโชคลางที่มา เกี่ยวข้องกับ สังคมไทยในการดำเนินชีวิต และการประกอบอาชีพ ตามความเชื่อของคนไทย

ไสยศาสตร์แบ่งออกเป็น ๒ ทาง คือ ไสยศาสตร์ดำ และไสยศาสตร์ขาว
ไสยศาสตร์ดำเป็น ศาสตร์ที่ใช้ในการ ล้างผลาญชีวิต ส่วนไสยศาสตร์ขาว เป็นศาสตร์ที่ใช้ในทางที่เป็นคุณ หรือ การเสกเป่าคาถาต่างๆ ให้ผู้ป่วย 
นอกจากนั้น คนโบราณยังเชื่อในเรื่องของปรากฎการณ์ต่างๆ ที่เกิดขึ้น เช่น คิ้วกระตุก หรือ จิ้งจกทัก เป็นต้น

หากว่า "ไสยศาสตร์" ไม่ใช่เพียงความเชื่อ !?! ความจริงเรื่อง คุณไสย ในอดีต ที่เกิดขึ้นจนเป็นข่าวโด่งดังทั้งไทย และต่างประเทศ !!!

-เรื่องราวจริงที่เกิดขึ้นที่เคยเป็นข่าวดังในอดีตในไทย-

๑. ตะลึง!หมอเขมรทำคุณไสยหุ่นผู้หญิง

เมื่อเวลา ๑๐.๔๕ น. วันที่ ๘ ก.ค.๕๓ ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากนายสายชล มาลากุล อายุ ๔๑ ปี ชาวบ้านหมู่ ๖ ต.ปลวกแดง อ.ปลวกแดง จ.ระยอง ว่าพบหลุมคล้ายกับหลุมฝังศพ บริเวณซอย ๔ บ้านทับตอง หมู่ ๑ ต.ปลวกแดง โดยภายในหลุมมีหุ่นผู้หญิงถูกทำพิธีทางไสยศาสตร์ จึงรีบไปตรวจสอบพบเป็นหลุมลึกประมาณ ๖๐ ซม. กว้าง ๕๐ ซม. ภายในหลุมมีหุ่นรูปปั้นผู้หญิงนอนอยู่ในโลงศพขนาดเท่าของจริง และถูกคลุมด้วยแผ่นพลาสติก ๒ ชั้น

แล้วมีผ้าขาวห่อหุ้มลำตัวตั้งแต่ศีรษะจนถึงปลายเท้า หน้าผากและหน้าอกถูกตอกด้วยตะปูขนาด ๒ นิ้ว และมือถูกมัดตราสังด้วยด้ายสายสิญจน์อย่างแน่นหนา นอกจากนี้ยังมีไข่ไก่วางอยู่บริเวณหน้าอก ๑ ฟอง
 
ด้านนายคูณ เนตรน้อย อายุ ๖๙ ปี ชาวบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นหมอทำพิธีแก้คุณไสยและปลดปล่อยวิญญาณ ได้เดินทางมาเยี่ยมหลานในอ.ปลวกแดง กล่าวว่า ผลงานคล้ายหลุมศพดังกล่าวน่าจะเป็นฝีมือของหมอเขมร ถ้าใครถูก กระทำ และยังมีชีวิตอยู่จะเจ็บป่วย เลอะเลือนจนถึงขั้นเสียชีวิต แต่ถ้าเสียชีวิตไปแล้วจะทำให้ไม่ได้ไปผุดไปเกิด อย่างไรก็ตามชาวบ้านที่มามุงดูต่างตีเป็นเลขแทงหวยกันอย่างคึกคัก

๒. คุณไสยเสกตะปู พบในท้องเจ้าอาวาส

เจ้าอาวาสวัดดังอุตรดิตถ์ เจอคุณไสยเสกตะปูยาว ๒ นิ้ว ๒ ตัว เข็มหมุดอีก ๑ ตัวเข้าท้อง มีอาการปวดท้องรุนแรง ไปหาแพทย์ที่โรงพยาบาล แต่แพทย์ไม่เชื่อต้องไปพึ่งหมอไสยศาสตร์ที่แพร่ ทำพิธี จนดึงออกมาได้ เจอตะปูงอถึง ๕ ตัว เข็มหมุดอีก ๒ อัน แต่อาการปวดท้องยังไม่หาย สุดท้ายต้องมาพบแพทย์ ที่โรงพยาบาล และเอกซเรย์พบตะปูกับเข็มหมุดอีก แพทย์ช่วยผ่าตัดออกมาได้ ระบุเหมือนตาที่เสียชีวิตไปแล้วเคยโดนคุณไสยแบบเดียวกัน 

ด้านแพทย์ ร.พ. คาดลักษณะตำแหน่ง เหมือนคนป่วยกลืนกินเข้าไปเองมากกว่า ทางด้าน พระอธิการอนุวัฒน์ กล่าวว่า ช่วงแรกรู้สึกปวดท้องอย่างมาก ไปพบแพทย์ให้ช่วยตรวจและ เอ็กซเรย์ปรากฏพบว่า เป็นนิ่วในกระเพาะอาหารขนาดเม็ดเล็ก รักษาหายแล้ว แต่กลับยังมีอาการปวดท้องอีก จึงขอร้องให้แพทย์ช่วยเอ็กซเรย์อีกครั้ง ปรากฏพบเข็มขนาดเล็ก แต่แพทย์กลับบอกว่า เป็นเข็มที่ตนนอนอยู่ บนแผ่นกระดานที่มีการเอกซเรย์หมอไม่เชื่อว่ามีเข็มอยู่ในท้อง แต่จากอาการปวดท้อง จึงต้องหันไปพึ่งหมอไสยศาสตร์ที่ จ.แพร่ ให้ช่วยทำพิธีสะเดาะเคราะห์ให้ ครั้งแรกหมอไสยศาสตร์ตรวจพบว่า มีตะปูทั้งขนาดตรง และงอรวมกัน ๓ ตัว จึงทำพิธีเอาออก แต่กลับรู้สึกปวดท้องขึ้นมาอีก จึงกลับไปหาหมอไสยศาสตร์ให้ช่วยเอาออกอีกครั้ง 

ครั้งนี้พบตะปูขนาด ๒ นิ้ว ๒ ตัว เข็มหมุด ๒ อัน ต่อมารู้สึกเกิดอาการปวดท้องขึ้นมาอีก ครั้งนี้ทนไม่ไหว จึงไปหาแพทย์ที่โรง-พยาบาลท่าปลา ให้เอกซเรย์ ปรากฏว่า พบตะปู ๒ ตัว และเข็มหมุด ๑ อัน อยู่ในท้องจึงถูกส่งตัวต่อให้โรงพยาบาลอุตรดิตถ์ผ่าตัดเอาตะปูออก ครั้งนี้ทางแพทย์ที่โรงพยาบาล จึงได้เชื่อว่า มีตะปูเข้าอยู่ในท้องพระอธิการอนุวัฒน์จริง เหตุที่เชื่อครั้งแรกว่า จะต้องเป็นตะปูเพราะว่าโยมคุณตาที่เสียชีวิตไปแล้วก็เคยถูกคุณไสยและพบตะปูอยู่ในท้อง ซึ่งไม่ทราบว่าเข้าไปอยู่ได้

อย่างไร พระอธิการอนุวัฒน์ ยืนยันว่าไม่เคยมีปัญหาขัดแย้งกับใครทำไมถึงถูกคุณไสยมาเสกตะปูเสกเข้าท้องได้ หากรวม ๓ ครั้ง พบตะปู ๗ ตัว เข็มหมุด ๓ อัน

หากว่า "ไสยศาสตร์" ไม่ใช่เพียงความเชื่อ !?! ความจริงเรื่อง คุณไสย ในอดีต ที่เกิดขึ้นจนเป็นข่าวโด่งดังทั้งไทย และต่างประเทศ !!!

แต่ความเชื่อเรื่องไสยศาสตร์นี้จะมีแค่ในประเทศไทยเท่านั้น เพราะ เคยมีข่าวดังมากที่ต่างประเทศเรื่องการโดนเล่นของเช่นกัน เราจะยกตัวอย่างที่เคยเป็นข่าวดังในประเทศบลาซิลมาให้ลองอ่านกันครับ

๑. ตะลึงหนุ่มแซมบ้า ใช้คุณไสย เสกเข็มเข้าเด็ก   

ภาพ เอกซเรย์แสดงให้เห็นถึงเข็มที่ติดอยู่ในร่างเด็กชายวัยเพียง ๒ ขวบ กว่า ๔๐ เล่ม หลังจากที่ถูกพ่อเลี้ยงใจร้ายเสกเข้าท้องเพื่อแก้แค้นภรรยา ขณะที่หมอหนักใจเข็มบางเล่มใกล้อวัยวะสำคัญ

สำนัก ข่าวต่างประเทศ รายงานเมื่อวันที่ ๑๗ ธ.ค. ๕๒ แพทย์เตรียมผ่าตัดนำเข็ม ๔๐ เล่ม ออกจากเด็กชายวัย ๒ ขวบ ชาวบราซิล หลังจากที่เชื่อกันว่า นายโรแบร์โต คาร์ลอส มากายาเนส พ่อเลี้ยงของเด็กเคราะห์ร้าย ทำพิธีเสกเข็มเข้าท้อง เพื่อแก้แค้นภรรยา

เจ้า หน้าที่ตำรวจ เฮลเดอร์ แฟร์นานเดส ซานตานา กล่าวว่า นายมากายาเนส ทำไปเพราะต้องการที่แก้แค้นภรรยา โดยเมียเก็บของพ่อเลี้ยงใจร้าย เป็นคนบอกให้ฆ่าเด็กด้วยพิธีกรรมทางไสยศาสตร์

ขณะ ที่แพทย์ให้ความ เห็นว่า เข็มบางเล่มในตัวเด็กไม่สามารถถูกนำออกมาได้ เนื่องจากอยู่ใกล้อวัยวะสำคัญอย่างเช่น ตับ ซึ่งการนำออกมาอาจะเป็นอันตรายต่อชีวิตเด็ก โดยเด็กเคราะห์ร้ายมีอาการอาเจียน เจ็บท้อง และหายใจติดขัดเพราะเข็มบางเล่มติดอยู่ในปอด

หากว่า "ไสยศาสตร์" ไม่ใช่เพียงความเชื่อ !?! ความจริงเรื่อง คุณไสย ในอดีต ที่เกิดขึ้นจนเป็นข่าวโด่งดังทั้งไทย และต่างประเทศ !!!

อ้างอิงข้อมูลจาก - www.clipmass.com , www.kapook.com , like.com