ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ปิดปากสื่อ!! "สำนักเตโชฯ" ร่อนสารถึง "ทีนิวส์"  ยัน..อ.อ้อย ปฏิบัติดี วางตนอย่างเหมาะสม มีใจสุจริต!! ย้อนอ่าน วีรกรรม สำนักเตโชฯ !!!

 

          จากกรณีที่เป็นประเด็นอยู่ในสังคมขณะนี้ ก็คือ กรณีของอาจารย์อ้อย อัจฉราวดี วงศ์สกล เจ้าสำนักเตโชวิปัสสนา โดยเธอบอกว่า ไม่ได้ออกบวช และสามารถบรรลุธรรมได้ รวมไปถึง สอนว่า "อย่าเชื่อพระไตรปิฎกที่พระสอนๆ กัน เพราะพระไม่เคยปฏิบัติ" และจากเว็บไซต์ alittlebuddha ได้ออกมาเปิดประเด็นถึงกระแสดังกล่าว และทางสำนักข่าวทีนิวส์ได้นำเสนอข่าวในแง่มุมต่างๆ ของสำนักเตโชวิปัสสนา และรวมถึงตัวอาจารย์อัจฉราวดี วงศ์สกล ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

 

 

         ล่าสุด ทางสำนักเตโชวิปัสสนา ได้ส่งหนังสือมาให้ทางสำนักข่าวทีนิวส์ ลงวันที่ 2 เมษายน 2561 เรื่อง ขอให้ยุติการเผยแพร่ ส่งต่อ ข้อมูลอันเป็นเท็จ ข้อมูลบิดเบือนความจริงและข้อมูลหมิ่นประมาท 

         ทั้งนี้ข่าวสารทีี่ทางสำนักข่าวทีนิวส์ได้เสนอออกไปเป็นข้อมูลที่มีแหล่งข้อมูลอ้างอิงจากสื่อสิ่งพิมพ์และจากเพจ นิตยสารข้ามห้วงมหรรณพ กับอ.อัจฉราวดี วงศ์สกล ซึ่งเป็นของทางสำนักเตโชวิปัสสนา ของอาจารย์อ้อยเอง ได้แก่

 

ปิดปากสื่อ!! "สำนักเตโชฯ" ร่อนสารถึง "ทีนิวส์"  ยัน..อ.อ้อย ปฏิบัติดี วางตนอย่างเหมาะสม มีใจสุจริต!! ย้อนอ่าน วีรกรรม สำนักเตโชฯ !!!

 

          ชาวเน็ตก็ได้มีการขุดคุ้ยภาพของประเด็นดังกล่าวออกมาเผยแพร่มากมาย รวมไปถึงการกล่าวอ้างว่า ตัวอาจารย์อ้อย สามารถสื่อจิตกับสมเด็จโต และหลวงพ่อฤาษีลิงดำได้ ทั้งยังมีการกล่าวว่า ได้รับบัญชามาจากพระพุทธเจ้ามาถึงอาจารย์อ้อย ให้เขียนหนังสือ ฆราวาสบรรลุธรรม

 

รวมถึงการเผยแพร่ภาพจากโลกออนไลน์ถึงกรณีภาพถ่าย รัศมีธรรม 

 

ปิดปากสื่อ!! "สำนักเตโชฯ" ร่อนสารถึง "ทีนิวส์"  ยัน..อ.อ้อย ปฏิบัติดี วางตนอย่างเหมาะสม มีใจสุจริต!! ย้อนอ่าน วีรกรรม สำนักเตโชฯ !!!

 

       ชาวเน็ตได้มีการแชร์ภาพของอาจารย์อ้อย ขณะทำกิจภาวนาเพื่อแผ่นดิน ที่อาจารย์อ้อยได้ริเริ่มชักชวนนักภาวนาทุกสายปฏิบัติมาภาวนาเพื่ออุทิศบุญให้แก่ ชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ และได้มีการพูดถึงวงรัศมีบริเวณรอบๆตัวอาจารย์อ้อย โดยอ้างว่าเป็น แสงแห่งรัศมีธรรม ออร่าบารมีของตัวอาจารย์อ้อย โดยมีวงสีแดงและวงสีเขียวที่ลำตัว

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : รัศมีธรรมหรือมหารัศมีอวิชชา!! ชาวเน็ตแห่วิจารณ์..ภาพออร่าบารมี "อาจารย์อ้อย เจ้าสำนักเตโชฯ" แสงแบบนี้จะเอาร้อยรูปก็ยังได้!! #ฆราวาสบรรลุธรรม

       

          ทั้งนี้ทางสำนักข่าวทีนิวส์ ขอยืนยันว่า ไม่ได้มีเจตนาที่จะโจมตีหรือบิดเบือนข้อมูลใดๆ เพราะข้อมูลที่ได้นำเสนอไปนั้น เป็นข้อมูลที่มีแหล่งอ้างอิงจากสื่อสิ่งพิมพ์ จากทางสำนักเตโชวิปัสสนา และจากวิพากษ์วิจารณ์ในโลกโซเซียล ซึ่งทางสำนักข่าวทีนิวส์ได้มีการนำเสนอข่าวจากทั้งสองด้าน โดยเมื่ออาจารย์อ้อย ออกมาประกาศจุดยืนของตัวเอง ทางสำนักข่าวก็ได้มีการนำเสนอข้อมูลให้เช่นเดียวกัน อาทิ

 

มารไม่มี..บารมีไม่เกิด!! เปิดนิมิตล่าสุด "อาจารย์อ้อย อัจฉราวดี" เห็น "พระพุทธชินราชและพระปรางค์วัดอรุณฯ" มั่นใจเป็นลางดี มีความหมายงดงาม!!

ไม่อยากเขียนชื่อให้เป็นเสนียด!! ศิษย์โร่โต้แทนเจ้าสำนักเตโชฯ ประกาศสาส์นจาก "อาจารย์อ้อย" ฆราวาสบรรลุธรรม "เดินหน้าฟ้องให้ถึงที่สุด" !!

 

          ทั้งนี้ ในส่วนของผู้บริหาร สำนักข่าวทีนิส์ คุณสนธิญาณ ชื่นฤทัยในธรรม เคยได้ไลพ์สดผ่านเพจ ทีนิวส์ โดยมีการกล่าวถึง ประเด็นฆราวาสบรรลุธรรมว่า ฆราวาสก็สามารถบรรลุธรรมได้จริง ในส่วนของพระภิกษุที่พฤติตัวเป็นอลัชชี และเกี่ยวข้องอยู่กับวัตถุเงินทองที่มีอยู่ในสังคมเป็นจำนวนมาก และทางสำนักข่าวเองก็ต่อสู้และนำเสนอข่าวเพื่อจรรโลงพระพุทธศาสนามาโดยตลอด

          สำหรับในเรื่องของการวิพากษ์วิจารณ์ ถือเป็นสิทธิ์เสรีภาพของผู้เสพข่าว ในเมื่อฆราวาสมีสิทธิ์ เช่น อาจารย์อ้อย อัจฉราวดี มีสิทธิ์ที่จะตรวจสอบพฤติกรรมของพระภิกษุได้ คนในสังคมก็ย่อมมีสิทธิ์ในการตรวจสอบ อาจารย์อ้อยและสำนักเตโชวิปัสสนา ที่เป็นกำลังสำคัญส่วนหนึ่งในการเผยแพร่พระพุทธศาสนาได้เช่นเดียวกัน