ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม(บ้านแค) ชัยนาท

อาจารย์ น. ได้เล่าถึงเรื่อง อาคมของหลวงพ่อที่นำมาช่วยเหลือผู้ที่เดือดร้อน ว่า มีสองสามีภรรยาคู่หนึ่ง ได้มาหาอาจารย์ น. ด้วยใบหน้าหม่นหมองทั้งคู่ ฝ่ายสามีโดนบริษัทฯที่ตัวเองทำงานอยู่แจ้งตำรวจจับในข้อหายักยอกเงินของบริษัทฯ ชี้แจงอย่างไรทางบริษัทฯก็ไม่ยอมฟัง เขาจึงขอประกันตัวออกมาสู้คดี และแถมยังโดนบริษัทฯไล่ออกจากงานอีก

เขาบอกให้ฟังว่า เขาไม่ได้เป็นคนเอาเงินของบริษัทฯไป แต่ทำไมเขาต้องรับผิด พอดีภรรยาเขาเป็นลูกศิษย์อาจารย์ น. จึงชวนกันบากหน้ามาขอความช่วยเหลือ

เมื่อได้ฟังดังนั้น ทำให้อาจารย์ น. นึกถึงมนต์ของหลวงพ่อกวย อยู่ ๒ บท คือ บทพระพุทธเจ้าชนะมาร กับ บทพระแม่ธรณี จึงให้ตัวสามีจุดธูปขึ้น ๙ ดอก บอกกล่าวหลวงพ่อกวย แล้วให้เขาตั้งสัจจะว่า เขาเป็นคนบริสุทธิ์ ขอบารมีหลวงพ่อช่วยด้วย

หลังจากนั้น ได้ให้เขาตักน้ำมาหนึ่งถัง อาจารย์ น.ยกมือขึ้นบอกกล่าวหลวงพ่อ แล้วเอาพระสมเด็จโพธิ์เก้าใบ ลงแช่ในถังน้ำ และจุดเทียนขึ้นเล่มหนึ่ง หยดลงไปในถัง พร้อมกับภาวนาพระคาถาของหลวงพ่อทั้งสองบท แล้วจึงนำไปอาบให้เขา ให้เขาทำใจให้สบายๆ หลวงพ่อต้องช่วยเราได้แน่

หลังจากนั้น สองสามีภรรยาก็ลากลับ ทิ้งระยะไปได้เกือบสามสัปดาห์ ตัวสามีก็ได้โทรมา เล่าให้ฟังว่า ทางบริษัทฯได้จับตัวคนยักยอกเงินได้แล้ว และได้ถอนแจ้งความให้กับเขาแล้ว พร้อมกับให้เขากลับเข้าทำงานได้ดังเดิม แถมยังขึ้นเงินเดือนให้อีกต่างหาก

๑๒ เมษายน ๒๕๖๑ คล้ายวันละสังขาร "หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม"ท่านมีเมตตาต่อศิษย์ตลอดเวลา แม้จะละสังขารไปแล้วก็ตาม!!

ที่เล่ามาให้ฟังเพื่อแสดงให้เห็นว่า หลวงพ่อกวยท่านมีเมตตาต่อศิษย์ ต่อผู้ที่นับถือท่านตลอดเวลา แม้ท่านได้ละสังขารไปแล้วก็ตาม และคาถาอาคมที่ท่านทิ้งไว้ ก็มีความขลังความศักดิ์สิทธิ์อย่างมหัศจรรย์

มีอีกเรื่องหนึ่ง อาจารย์ น.นาคราช เล่าว่า สุภาพสตรีท่านหนึ่งได้โทรนัดขอพบ เพื่อขอความช่วยเหลือ สตรีท่านนี้เล่าให้ฟังว่า เขาได้เปิดร้านขายก๋วยเตี๋ยว ตอนแรกๆขายดีมาก จนต้องเพิ่มโต๊ะ และอีกไม่นานข้างๆกันก็ได้มีคนมาเปิดขายก๋วยเตี๋ยว เหมือนกับเขา แต่ร้านของเขาขายดีกว่ามาก พออยู่มาระยะหนึ่งร้านของเขาที่เคยขายดีกลับค่อยๆแย่ลง พร้อมกับสุขภาพของเขาก็ไม่ค่อยดี ทั้งๆที่เขาก็มีสุขภาพปกติ จึงต้องขายบ้างหยุดบ้าง แต่ร้านที่เปิดใหม่ข้างๆ กลับมีคนมากขึ้น ขายดีมากขึ้น

อาจารย์ น. ได้ ฟังแล้ว ก็ตรวจดูให้ตามตำราที่เรียนมา ทำให้รู้ว่าเขาโดนของเขมร คือโดนกระดูกผีโรยที่หน้าร้าน จึงบอกให้เขาจุดธูปบอกครูบาอาจารย์และหลวงพ่อกวย ขอบารมีท่านช่วย และได้ทำน้ำมนต์ให้ไปด้วย มนต์พระพุทธเจ้าชนะมารกับมนต์แม่พระธรณี บอกให้เขาเอาไปประพรมหน้าร้านและภายในร้าน โดยพรมจากข้างในออกมาข้างนอก ที่เหลือเอามาอาบกิน

เขาหายไปอาทิตย์กว่า ก็ได้โทรมาแจ้งว่า เขากลับมาขายดีเหมือนเดิมแล้ว สุขภาพเขาก็ดีขึ้นมาก และที่แปลกมากก็คือร้านคู่แข่งของเขาอยู่ๆก็ปิดร้านย้ายไปเลย เขาบอกว่าดีใจมาก ทุกวันนี้นับถือหลวงพ่อกวยอย่างจับจิตจับใจ สุภาพสตรีท่านนี้ อาจารย์ น. ได้เขียนมนต์จินดามณี ของหลวงพ่อกวย ไปด้วย เอาไปทำน้ำมนต์ปะพรม ทำให้ค้าขายดี

ทั้งสองเรื่องที่เล่ามา แสดงให้เห็นถึงบารมีของหลวงพ่อกวยว่าท่านยิ่งใหญ่ขนาดไหน มีเมตตาต่อศิษย์ขนาดไหน เรื่องเล็กเรื่องใหญ่ท่านช่วยหมด ขอให้บอก ถ้าไม่ฝืนกฎแห่งกรรม

๑๒ เมษายน ๒๕๖๑ คล้ายวันละสังขาร "หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม"ท่านมีเมตตาต่อศิษย์ตลอดเวลา แม้จะละสังขารไปแล้วก็ตาม!!

อาจารย์ น. ได้เล่าถึงความเข้มขลังในวัตถุมงคลของหลวงพ่อกวยต่อไปว่า.......... ท่านได้ธงพระสิวลี ของหลวงพ่อมาผืนหนึ่ง และนำมาปักบูชาว้ที่หน้าหิ้งพระ สวดมนต์บูชาพระสิวลีมาโดยตลอด เพราะอยากได้มานานแล้ว เมื่อได้มาจึงหวงแหนมาก เคยมีคนมาขอก็ไม่ให้เพราะหายาก อีกอย่างคือ มีของเก๊มาก

วันหนึ่ง อาจารย์ น. จำเป็นต้องใช้เงินจำนวนหนึ่ง แต่ขาดเงินไม่รู้จะไปหาที่ไหน และก็ไม่รู้จะทำอย่างไร ทำให้ระลึกถึงธงสีวลีของหลวงพ่อได้ จึงเดินขึ้นไปหน้าหิ้งพระ จุดธูปขึ้น ๙ ดอก บอกกล่าวหลวงพ่อให้ช่วย ให้ได้เงินตามจำนวนที่ขาด จากนั้นก็หยิบธงสีวลี เดินตรงไปหน้าบ้าน โบกไปมา พร้อมว่าพระคาถาสีวลี ๓ จบ และต่อด้วยมนต์จินดามณีอีก ๓ จบ แล้วจึงอธิษฐานให้ได้ลาภมา

หลังจากทำไปได้ ๒-๓ วัน ก็มีลูกศิษย์ของอาจารย์ น. มาหา แล้วนำเงินมาให้ โดยศิษย์ผู้นี้เล่าว่า อาจารย์ น.สักไก่แดงให้เขา แล้วชะตาชีวิตเขาดีขึ้นการเงินการทองดีขึ้นมาก และที่แปลกคือ ๒-๓ วัน ที่ผ่านมานี้ เขาคิดถึงอาจารย์ น. มาก อยากมาหา จึงทำให้เขาต้องมาพร้อมกับเงินมาตอบแทนอาจารย์ น. เพราะช่วยเขาไว้จากการล้มละลาย พอลูกศิษย์กลับไป อาจารย์ น. เปิดซองใส่เงินและนับดู แปลกมาก จำนวนเงินตรงและเท่ากับที่อาจารย์ น. เดือดร้อนอยู่พอดิบพอดี ทำให้อาจารย์ขนลุกไปทั้งตัว ยกมือจึ้นสาธุ ท่วมหัวกล่าวขอบคุณหลวงพ่อกวย แล้วน้ำตาก็ไหลออกมาโดยไม่รู้ตัว

๑๒ เมษายน ๒๕๖๑ คล้ายวันละสังขาร "หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม"ท่านมีเมตตาต่อศิษย์ตลอดเวลา แม้จะละสังขารไปแล้วก็ตาม!!

๑๒ เมษายน ๒๕๖๑ คล้ายวันละสังขาร "หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม"ท่านมีเมตตาต่อศิษย์ตลอดเวลา แม้จะละสังขารไปแล้วก็ตาม!!

ขอขอบพระคุณท่านเจ้าของภาพ เจ้าของบทความ และที่มาเนื้อหาข้อมูล

http://palungjit.org/

ศิษย์มีครู