โบราณเขาถือ คนท้องห้ามทำ!!! เปิด 6 ความเชื่อโบราณที่คนท้องควรต้องรู้ ไม่ท้องก็ต้องอ่าน ถ้าไม่อยากเสียใจ อ่านด่วน!!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

มีความเชื่อมาแต่โบร่ำโบราณว่า คนท้องห้ามทำอย่างนั้น คนท้องห้ามทำอย่างนี้ โดยมักมีคำพูดลงท้ายเสมอว่า โบราณเขาถือ ก็เพราะว่าแม่หญิงการะเกด 'เบลล่า ราณี' ของคุณพี่หลวง จากละครดัง 'บุพเพสันนิวาส' ตั้งครรภ์ให้คุณพี่หลวง และตระกูลน่ะสิ ครั้นพอเวลาว่างก็ไม่รู้จะทำอะไร เลยหยิบผ้ามาเย็บทำหมอนให้กับลูกแฝด แต่งานนี้ก็ถูก คุณหญิงจำปา ดุยกใหญ่ว่า เขาไม่นิยมทำกัน เพราะจะทำให้ลูกที่ออกมาปากแหว่ง

 

โบราณเขาถือ คนท้องห้ามทำ!!! เปิด 6 ความเชื่อโบราณที่คนท้องควรต้องรู้ ไม่ท้องก็ต้องอ่าน ถ้าไม่อยากเสียใจ อ่านด่วน!!!

 

1. ห้ามคนท้องไปงานศพ จริงหรือไม่?
เป็นเรื่องเล่าที่สืบทอดกันมาทุกรุ่นจริงๆ เพราะคนเก่าแก่จะบอกว่า การที่คนท้องไปงานศพนั้น จะมีวิญญาณที่ไม่ดีตามกลับมาบ้าน แต่ความเชื่อกุศโลบายนั้น คือการที่คนท้องมีจิตใจที่อ่อนไหวง่าย ยิ่งไปงานศพยิ่งทำให้หดหู่ เศร้าหมอง อาจจะทำให้คนท้องรู้สึกไม่สบายได้

 

2. ห้ามซื้อของใช้เด็กอ่อนมาไว้ก่อนเพราะอะไร?
ตามโบราณกลัวว่า ซื้อของใช้เด็กมาแล้ว เด็กจะไม่ได้มาเกิด เหมือนมีวิญญาณอิจฉา จะมาทำให้เด็กไม่ได้มาเกิด แต่ตามหลักความเป็นจริงแล้ว บอกว่าสิ่งของที่ซื้อมาเตรียมก่อนที่เด็กจะคลอดนั้น อาจจะมีเชื้อโรค และเชื้อรา ก่อนที่เด็กอ่อนจะได้ใช้ เป็นบ่อเกิดของโรคมากกว่า

 

3. ห้ามสาปแช่ง หรือด่าคนอื่น?
เพราะมันจะให้ลูกตัวเองรับความไม่ดีของสิ่งเหล่านั้น แต่กุศโลบายคนโบราณน่าจะอยากให้คนท้องสบายใจ มีสุขภาพจิตที่ดี ไม่โกรธเคืองใครนั่นเอง
 

4. ห้ามแหงนมองพระจันทร์ จริงดิ?
แปลก แต่โบราณว่ากันแบบนั้น ความเชื่อของคนเฒ่าคนแก่เล่ามาว่า หากแหงนหน้าดูพระจันทร์ จะทำให้ลูกออกมาตาเหล่ แต่จริงๆ แล้วกุศโลบายของความเชื่อนี้ที่ไม่ให้คุณแม่ที่กำลังตั้งครรภ์แหงนหน้ามองพระจันทร์ยามค่ำคืน เพราะการแหงนหน้านานๆ อาจจะทำให้หน้ามืด และหงายหลังไปได้

 

5. ห้ามนั่งขวางบันได?
อันนี้เราว่าคุณต้องเคยได้ยิน เพราะคนเฒ่าคนแก่บอกไว้อีกแล้วว่า ถ้าคนท้องนั่งขวางบันได เด็กจะคลอดยาก ลูกจะขวางเหมือนตอนที่ตัวเองนั่งขวางบันได แต่จริงๆ กุศโลบายเค้าบอกว่ามันอันตรายต่างหาก กลัวคนท้องจะหน้ามืดพลาดพลั้งตกบันไดไปมากกว่า ซึ่งมันจะทำให้เกิดอุบัติเหตุได้ง่าย แล้วไม่มีใครช่วยได้ทัน

 

6. ห้ามคนท้องทำงานเย็บปัก ข้อนี้ไงที่แม่หญิงการะเกดจะทำ
ที่แม่จำปาเตือนแม่หญิงไม่ให้เย็บหมอน โดยบอกว่าลูกออกมาจะมีปากแหว่ง นั่นเป็นเพราะความเชื่อโบราณ กลัวจะมีอุบัติเหตุจากการใช้ของมีคม ยังรวมไปถึงเรื่องบาดทะยัก และงานเย็บปักต้องใช้เวลาทำนาน ต้องนั่งอยู่ท่าเดียว ซึ่งแน่นอน อาจจะไม่สบายสำหรับคนท้องที่ต้องนั่งนานๆ นั่นเอง