ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย อยุธยา

งูเห่าเผือก วัดมารวิชัย

สมัยก่อนที่วัดมารวิชัย มีงูเห่าเผือกอยู่คู่หนึ่งอาศัยอยู่บริเวณอุโบสถ เมื่อหลวงพ่อมี ลงโบสถ์เพื่อทำวัตรสวดมนต์ คราวใด งูเห่าเผือกทั้ง ๒ จะเข้าไปอยู่ด้วย เพราะในสมัยนั้นโบสถ์ยังชำรุดผุพัง งูจึงเลื้อยเข้าออกได้อย่างสบาย พอหลวงพ่อมีออกจากโบสถ์ งูแสนรู้ทั้ง ๒ จะเลื้อยคู่กันเหมือนกันตามออกมาส่งเป็นดังนี้มานานหลายสิบปี

บางครั้งถ้ามันเห็นหลวงพ่อมี เดินมาพร้อมลูกศิษย์หรือชาวบ้าน มันจะเลื้อยเข้ามาหาเสมือนเป็นการต้อนรับโดยไม่เกรงกลัวใครและไม่เคยทำร้ายผู้ใดเลยแม้แต่น้อย ซึ่งหลวงพ่อมีก็ห้ามศิษย์ และชาวบ้านทุกคนทำร้ายงูเห่าเผือกที่แสนเชื่องทั้ง ๒ ตัว อย่างเด็ดขาด!

จนคราวที่ หลวงพ่อมี ท่านได้สร้างแหวนพรหม ๔ หน้า ขึ้นปลุกเสกทางด้านป้องกันงูและเขี้ยวงาโดยเฉพาะ ทำให้ชาวบ้านหัวใสคนหนึ่งเห็นว่าใส่แหวนพรหม ๔ หน้า แล้วกันงูได้ชะงัดนัก

ในสมัยท่านมีชีวิตอยู่ ท่านจะทำพิธีเป่ายันต์พรหม ๔หน้า ท่านว่า ยันต์เกราะเพชร เป่าไปคนรักษายาก เหล้ายา กับ ชาวบ้านมันของคู่กัน

ยันต์เกราะเพชร ห้ามกินเหล้า

กรรมตามสนอง!! บังอาจแอบจับงูเผือกวัด ๓วันโดนงูกัดตาย "หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย"เตือนชาวบ้านแอบใส่แหวนพรหมสี่หน้า แม้กันงูได้ แต่ไม่พ้นกรรม..

ท่านว่า วิชา พรหม ๔หน้า รักษาง่ายกว่า แถมคุณวิเศษ ก็ไม่ได้เป็นรอง ยันต์เกราะเพชร ทั้ง อยู่ยงคงทน เมตตา มหานิยม หนุนดวง เรื่องกันสัตว์มีพิษ ก็ไม่เป็นรอง ยันต์เกราะเพชร )

เป่ายันต์เกราะเพชร ต้องหลวงพ่อเชิญ

เป่ายันต์ พรหม ๔หน้า ต้องหลวงพ่อมี

รักษาคนป่วย สืบสาน ตำนานหมอ ต้องหลวงพ่อเมี้ยน

๓ ศิษย์ หลวงพ่อปาน บางนมโค

ชาวบ้านคนนั้น จึงใส่แหวนไปจับงูขายเป็นอาชีพ แล้วบังเกิดความฮึกเหิมเห็นว่างูเห่าเผือกหายากและมีราคาสูงลืมคำสั่งห้ามของหลวงพ่อมี แอบขโมยจับไปขาย ๑ ตัว

เมื่อหลวงพ่อมีทราบเรื่องและเห็นว่าไหน ๆ งูก็ถูกขายไปแล้ว ท่านก็ได้แต่ดุและว่ากล่าวตักเตือนตามลักษณะพระนักเลงของท่านว่า ให้คนผู้นั้นเลิกอาชีพจับงูขายและห้ามนำแหวนพรหม๔ หน้า ใส่จับงูขายอีกอย่างเด็ดขาด ไม่เช่นนั้นเกิดเรื่องแน่! และก็เป็นจริงตามคำพูดของหลวงพ่อมีทุกประการ ชาวบ้านผู้นั้นอ้างความยากจนมีความจำเป็นต้องจับงูขายเลี้ยงชีพต่อไปอีก หาได้เชื่อฟังคำเตือนของหลวงพ่อแม้แต่น้อย

กรรมตามทันเร็วจริง ๆ อีก ๓ วันต่อมา ชายผู้นั้นลืมนำแหวนใส่นิ้วไปจับงูเหมือนเช่นเคย จึงถูกงูกัดตายในที่สุด! ปัจจุบัน งูเห่าเผือกยังมีชีวิตเหลืออยู่อีกหนึ่งตัว แต่แก่มากแล้วและตั้งแต่คู่ของมันซึ่งเข้าใจว่าจะเป็นงูตัวเมียถูกจับไปขาย ก็ไม่เคยโผล่ออกมาให้ผู้ใดพบเห็นมันอีกเลย

กรรมตามสนอง!! บังอาจแอบจับงูเผือกวัด ๓วันโดนงูกัดตาย "หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย"เตือนชาวบ้านแอบใส่แหวนพรหมสี่หน้า แม้กันงูได้ แต่ไม่พ้นกรรม..

ตะกรุดของหลวงพ่อมี นอกจากจะใช้กันงูดีแล้ว เรื่องสุนัขกัดก็เหมือนกัน เคยมีประสบการณ์มาแล้วนักต่อนักที่ชาวบ้านพกตะกรุดหลวงพ่อมีถูกสุนัขกัดไม่เข้า ! เรียกว่าสุนัขเฝ้านาเฝ้าบ้านที่ว่าดุ ๆ ยังไม่เคยได้กินเลือดเลยแม้แต่รายเดียว

ชาวบ้านทั้งหลายจึงนิยมนำตะกรุดของหลวงพ่อมีผูกเอวเด็ก เพื่อสำหรับป้องกันงูและสุนัขกัดอีกด้วย ขนาดเคยมีเด็กถูกสุนัขรุมฟัดลงไปนอนกับพื้น ยังไม่มีรอยเขี้ยวปรากฏให้เห็นจนเป็นที่เลื่องลือชา

กรรมตามสนอง!! บังอาจแอบจับงูเผือกวัด ๓วันโดนงูกัดตาย "หลวงพ่อมี วัดมารวิชัย"เตือนชาวบ้านแอบใส่แหวนพรหมสี่หน้า แม้กันงูได้ แต่ไม่พ้นกรรม..

อ่านเพิ่มเติม...พระอริยเจ้าเหนือโลก!! "หลวงตาเชย วัดราษฎร์บำรุง"

ขอขอบพระคุณท่านเจ้าของภาพ เจ้าของข้อมูล และที่มาเนื้อหาข้อมูลมา ณ ที่นี้

พระเกจิอยุธยา

เพื่อเผยแผ่กิตติคุณเป็นสังฆบูชา และเทิดทูนเกียรติคุณครูบาอาจารย์