ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

วิญญาณโบราณเข้าฝัน หลวงปู่เพิ่ม ให้ขุดสมบัติอันมีค่ามากมาย ไปซ่อมโบสถ์

เรื่องลี้ลับเกี่ยวกับจิตวิญญาณนี้เป็นเรื่องเกินคาดเดา ผู้ที่ไม่เคยพบเห็นด้วยตนเองก็ยากที่จะเชื่อ เรื่องที่นำมาบอกเล่านี้เกิดขึ้นราวปี พ.ศ. ๒๕๐๗-๒๕๐๘ ณ วัดกลางบางแก้ว อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ในสมัยหลวงปู่เพิ่ม ปุญญวสโน เป็นเจ้าอาวาสปกครองอยู่ สำหรับ หลวงปู่เพิ่ม นี้เป็นที่ทราบกันดีว่าท่านเป็นพระปฏิบัติดีมีเมตตาสูง ในช่วงเวลานั้นพระอุโบสถ วัดกลางบางแก้ว กำลังชำรุดทรุดโทรมอย่างมาก เพราะสร้างมานานนับร้อยปี สภาพของโบสถ์ในเวลานั้นทรุดโทรมขนาดที่พระเณรไม่กล้าเข้าไป หลวงปู่เพิ่ม ท่านเกิดความวิตกกังวลเรื่องโบสถ์นี้มาก ด้วยเวลานั้นทางวัดก็ขาดทุนทรัพย์เพื่อใช้ในการซ่อมแซม ปัจจัยที่ญาติโยมนำมาร่วมบุญกันก็ยังไม่พอ ต้องเรี่ยรายสะสมปัจจัยกันอีกนานหลายปีกว่าจะพอ

กุศลแรงกล้า!! เมื่อวิญญาณโบราณร่างสูงใหญ่เข้าฝัน "หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว"มอบสมบัติมหาศาล!! ร่วมซ่อมแซมโบสถ์จนเสร็จ..

หลวงปู่เพิ่ม จึงเดินมาดูที่โคนต้นไม้ใหญ่นั้นก็เห็นว่า ที่เนินดินติดกับโคนต้นไม้ซึ่งมีหญ้าขึ้นปกคลุมนั้น พื้นดินมีรอยยุบตัวลงไปเป็นโพรงขนาดย่อม ๆ หญ้าที่คลุมผิวดินบริเวณนั้นดูคล้ายมีใครถากหญ้าที่คลุมอยู่ออก เมื่อมองเข้าไปในโพรงดินแลเห็นมีไหกับโอ่งใบย่อม ๆ วางระเกะระกะอยู่ ๒-๓ ใบ เมื่อเพ่งมองดูเป็นว่าไหและโอ่งเหล่าบางอันฝาปิดอยู่มิดชิด แต่บางอันฝาก็เผยอแง้มออก หลวงปู่เพิ่ม จึงก้าวลงไปในโพรงดินแล้วลองเปิดฝาโอ่งที่แง้มอยู่นั้นดู เมื่อมองเข้าไปก็ต้องตกตะลึง

เพราะภายในโอ่งนั้นมีเงินกับทองรูปพรรณโบราณบรรจุอยู่เต็ม สิ่งของภายในโอ่งนี้มีคุณค่าราคาสูง เมื่อลองขยับไหที่ปิดสนิทอยู่ก็รู้สึกว่ามีน้ำหนักมาก และหากมีของมีค่าอยู่ภายในโอ่งและไหเหล่านี้ทั้งหมด เชื่อว่าต้องมีมูลค่ามหาศาลทีเดียว หลวงปู่เพิ่ม ท่านตระหนักว่าท่านเป็นสงฆ์ ไม่อาจแตะต้องสมบัติอันมีค่าเหล่านี้ได้ เพราะเจ้าของเขาไม่ได้ถวายและยังไม่แจ้งชัดว่าของเหล่านี้เป็นของผู้ใดมาฝังไว้ ท่านจึงเกลี่ยดินและเศษใบไม้ข้าง ๆ ลงมาปิดโพรงนั้นไว้ก่อน จากนั้นท่านจึงเดินกลับขึ้นกุฏิโดยไม่บอกเรื่องนี้แก่ผู้ใด

กุศลแรงกล้า!! เมื่อวิญญาณโบราณร่างสูงใหญ่เข้าฝัน "หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว"มอบสมบัติมหาศาล!! ร่วมซ่อมแซมโบสถ์จนเสร็จ..

และตกดึกในคืนที่หลวงปู่กำลังจำวัดอยู่ก็ได้ฝันประหลาดโดย เห็นชายแต่งตัวโบราณร่างสูงใหญ่ มาบอกว่า “กระผมเป็นเจ้าของสมบัติที่ท่านพบเมื่อรุ่งสาง กระผมเฝ้าดูท่านมานานแล้ว รับรู้ว่าท่านมีจิตศรัทธาต้องการซ่อมแซมโบสถ์ขึ้นใหม่ แต่เนื่องจากญาติโยมในแถบวัดอัตคัดขัดสนจึงไม่อาจซ่อมแซมโบสถ์ได้ สมบัติที่ท่านเห็นเมื่อรุ่งสางนั้น กระผมได้ฝังสมบัติเหล่านี้เอาไว้นานแล้ว ปล่อยทิ้งไว้ก็เปล่าประโยชน์ จึงขอถวายสมบัติเหล่านี้เพื่อนำไปเป็นปัจจัยซ่อมแซมโบสถ์ ในคืนนี้เมื่อปลอดคนแล้วขอให้ท่านนำพระลูกวัดไปขุดเอาสมบัติเหล่านั้นขึ้นมาเถิด กระผมขอถวายสมบัติทั้งหมดเพื่อบำรุงศาสนาต่อไป” กล่าวจบร่างของชายโบราณนั้นก็หายไป

หลวงปู่เพิ่ม ตื่นจากจำวัดแล้วก็ทบทวนความฝัน และเชื่อว่านิมิตดังกล่าวคงเป็นความประสงค์ของวิญญาณเจ้าของทรัพย์นั้นจริง ในคืนนั้นท่านจึงบอกให้พระลูกวัดมาช่วยกันขุดสมบัติดังกล่าว ได้นำสมบัติเหล่านั้นมาเป็นปัจจัยซ่อมแซมโบสถ์จนแล้วเสร็จ ทั้งหมดเป็นเรื่องจริงที่เกิดขึ้น ณ วัดกลางบางแก้ว เป็นเรื่องที่รู้กันในหมู่พระภิกษุสงฆ์ภายในวัดยุคนั้น เป็นเรื่องราวครั้งเก่าที่เกิดขึ้นจริงสมควรนำมาบันทึกและเผยแพร่

คาถาบูชา หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว

นะมะพะทะ จะพะกะสะ (๓จบ) อะสีสะติ ธนูเจวะ สัพเพเต อาวุธานิจะ ภัคคะ ภัคคาวิจุนนานิ โลมังมาเม นะผุสสันติ

อ่านเพิ่มเติม...คาถามหาอำนาจ หัวใจราชสีห์ "หลวงปู่บุญ วัดกลางบางแก้ว"

กุศลแรงกล้า!! เมื่อวิญญาณโบราณร่างสูงใหญ่เข้าฝัน "หลวงปู่เพิ่ม วัดกลางบางแก้ว"มอบสมบัติมหาศาล!! ร่วมซ่อมแซมโบสถ์จนเสร็จ..

ขอขอบพระคุณท่านเจ้าของภาพ เจ้าของบทความ และที่มาเนื้อหาข้อมูลมา ณ ที่นี้

 ลึกลับขยับต่อม

นักเลง โบราณ ตำนานหนังเหนียว

AppGeji

http://stepdonjai.blogspot.com/

เพื่อเผยแผ่กิตติคุณเป็นสังฆบูชา