สะเทือน...วงการสงฆ์ครั้งใหญ่ !!! เปิดรายชื่อ...คนสนิท "เจ้าคุณธงชัย" ทั้งนายทหาร และแม่บ้าน !!! มีเงินวิ่งในบัญชีกว่า 25 ล้านบาท !!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

            จากกรณีที่เมื่อวานนี้ ผู้ใช้เฟสบุ๊ค คิดถึง เสมอ ได้โพสต์ข้อความเกี่ยวกับกรณีเรื่องของเงินทอนวัดวัดสระเกศ โดยเปิดชื่อ บุคคลใกล้ชิดของเจ้าคุณธงชัย โดยมีทั้งทหารและหญิงแม่บ้านรับโอนเงินกว่า 25 ล้านบาท โดยระบุข้อความว่า

 

สะเทือน...วงการสงฆ์ครั้งใหญ่ !!! เปิดรายชื่อ...คนสนิท "เจ้าคุณธงชัย" ทั้งนายทหาร และแม่บ้าน !!! มีเงินวิ่งในบัญชีกว่า 25 ล้านบาท !!!

 

 

 

 

 

ตูมสนั่นวัดสระเกศ ! เปิดชื่อ "เจ้าคุณธงชัย" ใกล้ชิด ทั้งทหารและหญิงแม่บ้านรับโอนเงิน 25 ล้าน งานเข้า ! 3-2-1 โป้ง โป้ง ชึ่ง !

 

              อา..และแล้วก็มาถึง "พระเอก" ตัวจริงเสียงจริง ที่ทาง คสช. เอ๊ย ทาง พศ. จ้องตาเป็นมันมานานแล้ว ว่าระหว่าง "สาม มส." อันได้แก่ เจ้าคุณเอื้อน วัดสามพระยา, เจ้าคุณจำนงค์ วัดสัมพันธวงศ์ และ เจ้าคุณธงชัย วัดสระเกศ นั้น ใครเป็นตัวจริงในคดีเงินทอนวัด วันนี้ ดัชนีหุ้นวัดสระเกศพุ่งปรู๊ดปร๊าด เพราะพงศ์พรเปิดไพ่แค่ "ใบเดียว" กะจะเคี้ยววัดสระเกศก่อนเพื่อน หลังจากนั้นค่อยเล่นไพ่โดมิโน แซะวัดสระเกศออกจากกลุ่ม "สาม มส." ได้ใบเดียว ก็สะเทือนไกลไปทั่วโลก

 

              ที่ว่าสะเทือนทั่วโลกนั้น เพราะเจ้าคุณธงชัยท่านมิได้มีตำแหน่งแค่ "มส." หรือเจ้าคณะภาค 10 เท่านั้น หากแต่ยังมีตำแหน่งอันทรงอิทธิพลสูงสุด คือ "ประธานสำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตไปต่างประเทศ" อันเปรียบได้กับ "รัฐมนตรีว่าการกระทรวงต่างประเทศ" มีคอนเน็กชั่นอินเตอร์เพียบ ฝ่ายตรงข้ามกับวัดสระเกศอ่านเกมทะลุ เห็นว่า กรณีเจ้าคุณเบอร์ลิน ที่ยิงสไนเปอร์จากเยอรมนีส่องห้องกระจกวัดบวรนิเวศวิหาร รวมทั้งวัดอ้อน้อยอยู่บ่อยๆ เป็นต้นนั้น อยู่ในเครือข่ายพระธรรมทูตสายต่างประเทศ ก็แสดงว่า มีการใช้เครือข่ายต่างประเทศ ช่วยงานในประเทศ ซึ่งผิดวัตถุประสงค์ของโครงการอบรมพระธรรมทูตสายต่างประเทศ แต่เมื่อใครออกจากประเทศไทยไปแล้วก็ถือว่าอิสระ จะควบคุมสายต่างประเทศได้ก็ต้องคุมที่ "สำนักงานกำกับดูแลพระธรรมทูตสายต่างประเทศ" นี่แหละ และนี่อาจจะเป็นปฏิบัติการครั้งสำคัญ ในยุทธการ "ดึงเก้าอี้ออกจากก้น" ของเจ้าคุณธงชัยในวันพรุ่งนี้

 

           มองไกลไปถึงว่า ถ้าเจ้าคุณธงชัยหลุดจากตำแหน่ง มส. ตำแหน่งต่างประเทศก็หลุดลอยโดยอัตโนมัติ เพราะมีข้อบังคับว่า ตำแหน่งต่างประเทศต้องเป็น มส. ส่วนตำแหน่ง ภาค 10 นั้น เมื่อหลุดจาก มส. ก็คงอยู่ไม่ได้เช่นกัน แบบว่าหลุดเป็นพวง ใช่แต่เท่านั้น ถ้าท่านธงชัยหลุดจากตำแหน่งเจ้าอาวาสวัดสระเกศเหมือนป๋าเหนาะ ก็อาจจะมีการ "ล้างบาง" สายสมเด็จเกี่ยว โดยอาจจะมีการ "โยกคนนอก" เข้ามาเป็นเจ้าอาวาสวัดสระเกศ และนั่นคือ สุดท้ายที่กรุงเทพฯ อย่างแท้จริง รางวัลข้างเคียงที่ออกก็คือ "พิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส" ซึ่งออกตัว ออกมาชนกับ "พงศ์พร พราหมณ์เสน่ห์" แทนเจ้าอาวาสวัดสระเกศ ก็มีสิทธิ์ "โดน" ด้วย เพราะนายทหารที่ถูกค้นบ้านนั้น นายพิศิษฐ์ยืนยันว่า "เป็นลูกน้องเก่า" ถึงจะให้เครดิตอดีตผู้ว่า สตง. แต่งานนี้แค่ "ถูกเรียกสอบ" เครดิตก็ร่วงติดฟลอร์แล้ว บอกแล้วไง เล่นกับใครไม่เล่น มาเล่นกับพงศ์พร เล่นกับพงศ์พรคนเดียวก็เสียวแล้ว แต่นี่เล่นเมียพี่พงศ์ด้วย มันเกินไป คุณนายกนิษฐา ไม่ออกนอกบ้านมาหลายวันเพราะใคร ?

 

สะเทือน...วงการสงฆ์ครั้งใหญ่ !!! เปิดรายชื่อ...คนสนิท "เจ้าคุณธงชัย" ทั้งนายทหาร และแม่บ้าน !!! มีเงินวิ่งในบัญชีกว่า 25 ล้านบาท !!!

 

 

ประวัติ ร.ต.เจ้าของบ้าน หญิงผู้รับ 25 ล้าน ! สนิทเจ้าอาวาสวัดสระเกศ-พิศิษฐ์แจงลูกน้องเก่า

 

           เจาะปูมประวัติ ร.ต. เจ้าของบ้าน หญิงบุรีรัมย์ ถูกสอบรับโอนเงินพระชั้นผู้ใหญ่ 25 ล้าน โยงคดีเงินทอนวัด พบเคยเป็นเลขาฯ อดีตผู้ว่าฯ สตง. ก่อนสมัครเข้ารับราชการทหาร ช่วง ก.พ. 59 รับเงินเดือน 19,600 บาท เผยข้อมูลคนสนิทเจ้าอาวาสวัดสระเกศ เข้านอกออกเป็นประจำ ด้าน "พิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส" ยันลูกน้องเก่าจริง ให้มาช่วยงานอยู่ระยะหนึ่ง เผยแม่เปิดบริษัทรับงานสื่อประชาสัมพันธ์วัดดัง

           สืบเนื่องจาก น.ส.นุชรา สิทธินอก อายุ 32 ปี ชาว จ.บุรีรัมย์ ถูกระบุว่า เป็นผู้รับโอนเงินจากพระชั้นผู้ใหญ่จำนวน 25 ล้านบาท ซึ่งอาจมีความเกี่ยวข้องกับคดีทุจริตเงินงบประมาณเผยแผ่พระพุทธศาสนา หรือเงินทอนวัด โดยเมื่อวันที่ 16 พ.ค.2561 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจ และเจ้าหน้าที่ ปปง. ได้นำหมายค้นศาลจังหวัดมีนบุรี เลขที่200/2561 ลงวันที่ 16 พ.ค.61 เข้าทำการตรวจค้นบ้านพักหรูในหมู่บ้านสีวลีรามคำแหง ถ.ราษฎร์พัฒนา (ซอยมิสทีน) แขวงและเขตสะพานสูง หลังสืบทราบว่า น.ส.นุชรา พักอาศัยอยู่ภายในบ้านหลังนี้ ในฐานะแม่บ้าน คอยช่วยเหลืองานบ้านและดูแลบุตรหลานให้กับเจ้าของบ้าน แต่กลับมีชื่อเป็นผู้เปิดบริษัทเอกชนที่รับเงินจากทางวัด ขณะที่บ้านพักหลังนี้ ไม่มีลักษณะเหมือนสำนักงานหรือที่ทำการของบริษัทแต่อย่างใด เป็นบ้านเดี่ยว 2 ชั้น ตั้งอยู่บนพื้นที่ประมาณ 60 ตารางวา มีรั้วรอบขอบชิด มี ร.ต.ฐิติทัตน์ นิพนธ์พิทยา ทหารในสังกัดศูนย์รักษาความปลอดภัย กองบัญชาการกองทัพไทย แสดงตัวเป็นเจ้าของบ้าน พักอาศัยอยู่กับภรรยาและบุตรชายอีก 2 คนและ แม่บ้านอีก 1 คน เบื้องต้น น.ส.นุชรา ให้ปากคำกับเจ้าหน้าที่ตำรวจและ ปปง. ว่า ปกติมีอาชีพขายลูกชิ้นอยู่ที่ตลาดสี่มุมเมือง แต่มารับทำงานเสริมเป็นแม่บ้าน ช่วยเลี้ยงดูบุตรหลานให้กับเจ้าของบ้าน พร้อมกับยอมรับว่าเป็นผู้รับเงินที่โอนมาจากทางวัดและมีการเบิกเงินออกมาจริง เนื่องจากคนในบ้านคนหนึ่งที่สนิทสนมกับตนเองได้มาขอให้ช่วยเปิดบัญชีธนาคาร ซึ่งหลังจากที่มีเงินเข้ามาแล้วก็จะไปทำการถอนออกให้


            ขณะที่ สำนักข่าวอิศรา www.isranews.org ตรวจสอบพบว่า น.ส.นุชรา ปรากฎชื่อเป็น 1 หนึ่งผู้ถือหุ้น ห้างหุ้นส่วนจำกัด (หจก.) ดี ดี ทวีคูณ จดทะเบียนจัดตั้ง เมื่อวันที่ 28 มกราคม 2552 ทุน 3,500,000 บาท แจ้งที่อยู่เลขที่ 265/154 หมู่บ้านสิวลีรามคำแหง ถนนราษฎร์พัฒนา แขวงสะพานสูง เขตสะพานสูง กรุงเทพมหานคร (บ้านของ ร.ต.ฐิติทัตน์ นิพนธ์พิทยา) แจ้งประกอบธุรกิจผลิตรายการโทรทัศน์ปรากฎชื่อ นาย กนกศักดิ์ ภูทองอูบ เป็นหุ้นส่วนผู้จัดการผู้มีอำนาจ รายชื่อผู้ถือหุ้น ณ 18 ตุลาคม 2560 นายกนกศักดิ์ ภูทองอูบ ถือหุ้นใหญ่สุด 85.7143% น.ส.นุชรา สิทธินอก ถือหุ้นอยู่ 14.2857% นำส่งงบการเงินแสดงผลประกอบการธุรกิจ ณ 31 ธันวาคม 2559 แจ้งว่า มีรายได้รวม 5,616,692.16 บาท รวมรายจ่าย 6,756,401.96 บาท ขาดทุนสุทธิ 1,139,709.80 บาท

 

            ล่าสุด สำนักข่าวอิศรา ตรวจสอบพบว่า ร.ต.ฐิติทัตน์ นิพนธ์พิทยา เคยมีตำแหน่งเป็นเลขานุการ นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโลภาส ช่วงที่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) โดยเพิ่งได้รับบรรจุเป็นข้าราชการกลาโหมพลเรือนชั้นสัญญาบัตร เมื่อวันที่ 9 ก.พ.2559 ที่ผ่านมา แจ้งวุฒิการศึกษาระดับปริญญาโท มหาวิทยาลัยเกริก สาขาการสื่อสารการท่องเที่ยวและบันเทิง เข้าสมัคร เคยผ่านหลักสูตรรักษาความปลอดภัยบุคคลสำคัญ รุ่น 25 ของศรภ.กอง 8 ได้รับเงินเดือน 19,600 บาท ก่อนที่ในช่วงเดือน ต.ค.2560 จะถูกขอตัวมาช่วยงานที่ สน.เสธ ทหาร

 

            ขณะที่แหล่งข่าวจากกองทัพไทย ให้ข้อมูลยืนยันว่า ร.ต.ฐิติทัตน์ เข้ามารับราชการทหาร เพราะมีผู้ใหญ่ฝากมาทำงานในกองทัพ แต่หลังจากได้รับการบรรจุเข้ารับราชการที่ ศรภ.แล้ว ไม่เคยเข้ามาทำงานที่ ศรภ.แต่อย่างใด ตั้งแต่รอง เสธ. จนกระทั่งเป็น เสธ. ก่อนที่จะมีการทำเรื่องขอตัวจาก สน.เสธทหาร ไปช่วยราชการติดตามพล.อ.พรพิพัฒน์ เบญจศรี แต่ก็มีข่าวว่า ร.ต.ฐิติทัตน์ มักจะไปปรากฎตัวที่วัดสระเกศ เนื่องจากเป็นคนสนิทเจ้าอาวาสวัดสระเกศ เข้านอกออกในวัดอยู่เป็นประจำ

 

            นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส อดีตผู้ว่าฯ สตง. ให้สัมภาษณ์สำนักข่าวอิศราว่า ร.ต.ฐิติทัตน์ เคยมาติดตามช่วยงานตนในช่วงที่ดำรงตำแหน่งเป็นผู้ว่าฯ สตง. อยู่ระยะหนึ่ง เป็นคนที่มีความคล่องตัวในการทำงาน และเท่าที่ทราบแม่ของ ร.ต.ฐิติทัตน์ เปิดบริษัทและได้รับว่าจ้างงานสื่อประชาสัมพันธ์ของวัดสระเกศอยู่ ส่วนรายละเอียดอื่น ไม่ทราบข้อมูลอะไรมาก

 

 

 

หลังจากที่มีเผยแพร่ข้อความดังกล่าวออกไป ก้ได้มีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก 

 

สะเทือน...วงการสงฆ์ครั้งใหญ่ !!! เปิดรายชื่อ...คนสนิท "เจ้าคุณธงชัย" ทั้งนายทหาร และแม่บ้าน !!! มีเงินวิ่งในบัญชีกว่า 25 ล้านบาท !!!

 

สะเทือน...วงการสงฆ์ครั้งใหญ่ !!! เปิดรายชื่อ...คนสนิท "เจ้าคุณธงชัย" ทั้งนายทหาร และแม่บ้าน !!! มีเงินวิ่งในบัญชีกว่า 25 ล้านบาท !!!

 

สะเทือน...วงการสงฆ์ครั้งใหญ่ !!! เปิดรายชื่อ...คนสนิท "เจ้าคุณธงชัย" ทั้งนายทหาร และแม่บ้าน !!! มีเงินวิ่งในบัญชีกว่า 25 ล้านบาท !!!

 

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : เฟสบุ๊ค คิดถึง เสมอ