นี่ไงหน้าตาเศรษฐี!! 4 นักษัตรมีดวงจับเงินล้าน ปังๆ เฮงๆ มีเกณฑ์ได้บ้านใหม่ รถใหม่ หัวใจจะได้เริ่มบริหารความสุขอีกครั้ง หลังจากแย่มาหลายปี

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

โชคชะตาราศี ถือว่าเป็นความเชื่อส่วนบุคคล เมื่อดวงดาวเปลี่ยนโชคชะตาของแต่ละราศีก็จะเปลี่ยนแปลงไป ซึ่งอีกหนึ่งตำราจากเพจ ดูดวงวันนี้ ได้ทำนายไว้ว่า... ชาวนักษัตรที่มีดวงเศรษฐีเงินล้าน ปังๆ เฮงๆ หยิบจับอะไรเป็นเงินเป็นทอง มีเกณฑ์ได้บ้านใหม่ รถใหม่ ธุรกิจเพิ่ม ความรักที่ไม่ดีจะกลับมาดีมีความสุข หัวใจจะได้เริ่มบริหารความสุขอีกครั้ง หลังจากแย่มา 4 ปี ได้แก่...
 

นี่ไงหน้าตาเศรษฐี!! 4 นักษัตรมีดวงจับเงินล้าน ปังๆ เฮงๆ มีเกณฑ์ได้บ้านใหม่ รถใหม่ หัวใจจะได้เริ่มบริหารความสุขอีกครั้ง หลังจากแย่มาหลายปี

ปี มะโรง

 

หากจะพูดถึงปีมะโรงเราจะนึกถึงงูยักษ์มังกรหรือพญานาคทุกครั้งเพราะสัตว์ในตำนานเหล่านี้คือตัวแทนของ ปีนักษัตรมะโรงถ้าถามว่ามองภาพของงูยักษ์กับปีเกี่ยวข้องกันตรงไหนอย่างไรพี่หมอขอพูดถึงงูยักษ์ก่อนซึ่งมีในตำนานหลายเรื่อง

 

ทั้งเกี่ยวข้องกับการผจญภัยเหตุการณ์บ้านเมืองความรักและศาสนางูใหญ่มักจะเกี่ยวข้องเสมอพี่หมอมองว่างูใหญ่มีทั้งความน่ากลัว แฝงด้วยอำนาจแต่เราจะเห็นถ้าพูดถึงพญานาคเราจะรู้สึกว่าเขาเป็นผู้มีบุญบารมีแม้กระทั่งมังกรถ้าหากใครดีด้วยเค้าจะดีตอบช่วยเหลือทุกอย่างหากใครไม่ดีด้วย

 

งูยักษ์มังกรหรือพญานาคเหล่านี้พร้อมทำลายให้ตายและ พ่นพิษจนมอดไหม้นี่คือลักษณะของงูยักษ์ให้เราคิดตามนะครับ จากนี้เราจะมาพูดถึงคนที่เกิดในปีมะโรงว่าเป็นยังไงกันบ้างจะใช่หรือเปล่าต้องมาดูกันครับ

 

ลักษณะของปีมะโรงคนที่เกิดในปีนี้มีเสน่ห์ดึงดูดเพศตรงข้ามได้ดี เวลาฝันถึงงูใหญ่เราจะนึกถึงเนื้อคู่ทันที อิอิ เราลองจินตนาการภาพงูใหญ่ที่กำลังกอดรัดคนอยู่นั่นแหละครับนิสัยของปีมะโรงเค้าเรียกว่าความดึงดูดนั่นเอง คนเกิดปีมะโรงชีวิตมักจะได้เป็นใหญ่คนจีนเชื่อว่าคนที่เกิดปีมังกรคือคนที่มีบุญมาเกิดเป็นคนพูดจาดีใครก็ชอบ

 

มังกร พูดเพราะมีวาทศิลป์ฉลาดในการพูดสังเกตเลยว่าคนที่เกิดปีมังกรพูดขายของเก่งมากเป็นคนที่พูดโน้มน้าวคนได้ดีบางคนก็พูดจาตรงๆแต่กลับมีคนชอบเพราะความเป็นมังกรหรือ งูยักษ์ผู้ใจดีนั่นเองแต่อย่าทำให้งูยักษ์ โกรธนะถ้าโกรธพร้อมพังทุกอย่างค่ะ! ปีมะโรงเนี่ยเป็นปีที่รู้ทันเล่ห์เหลี่ยมคนเป็นปีนักษัตรที่ไม่โง่555

 

ถ้าจะพูดถึงเรื่องความรักหรอครับปีมะโรงชอบมากเกี่ยวกับเรื่องกามารมณ์เรื่องความรักความใคร่เพราะไม่ว่าไปอยู่ที่ไหนก็ดูเป็นคนอบอุ่นใจดีมีเสน่ห์เลยมีคนอยากเข้าหามาเป็น มิตรด้วย ไม่แปลกครับที่จะมีเรื่องราวเกี่ยวกับความรักอยู่เสมอเป็นคนโชคดีถ้าเจอคู่ก็จะเจอคนดีเพราะมะโรงฉลาดรู้จักเลือก

 

แต่ถ้าไม่ดีก็จมปรักได้ไม่นานแล้วก็สลัดทิ้งเหมือนงูที่กินอิ่มแล้วคลายเหยื่อออกมาและก็จะไม่กลับไปกินเหยื่อนั้นอีก ง่ายๆของเก่าไม่อร่อย โบราณว่าคนที่เกิดในปีมะโรงถ้าเกิดในกลางวันดีมากมีคนอุปถัมภ์ชีวิตจะมีความสุขสำราญตกทุกข์ได้ยากไม่นานก็มีคนมาช่วยแต่ถ้าเกิดกลางคืนเดือดร้อนหน่อยโดยเฉพาะ ในเรื่องการทำมาหากินการทำงานแต่ถ้ารู้จักมีศีลและทำแต่ความดีภาวนาจิตทำบุญบ่อยๆ ชีวิตจะราบรื่นยิ่งขึ้น แต่จริงๆแล้วพี่หมอคิดว่ากลางวันกลางคืนไม่เกี่ยวเท่าไหร่เกี่ยวที่ว่าวันนี้เรา...ทำอะไรมากกว่าครับ ดวงก็คือดวง แต่เราเป็นคนกำหนดชีวิตเรา

 

สิ่งที่อยากให้ปีมะโรงทำ ปีมะโรงเป็นคนที่ใจใหญ่ฉนั้นแล้วอย่าพยายามใจใหญ่มากกับเพื่อนฝูงเพราะจะโดน มิตร ทำลาย อย่าค้ำประกันให้ใครเด็ดขาด เวลาทำธุรกิจทำงานให้เราเป็นผู้บริหารเท่านั้น เพราะมะโรงมีอำนาจ สามารถตัดสินใจอะไรได้ดี ถ้ามีหุ้นส่วนมักจะลังเล ในการตัดสินใจทำธุรกิจการค้า ถ้าทำคนเดียวจะก้าวหน้าร่ำรวยเป็นเศรษฐี คนเกิดปีมะโรงอยากให้ทำบุญเยอะๆ

 

เพราะเราเกิดมาเพื่อเป็นผู้นำเป็นผู้ให้เอาความโชคดีฐานบุญบารมีเก่าออกมาใช้ หากใครยังไม่เจอช่องทาง ในการทำให้ชีวิตประสบความสำเร็จ แนะนำให้เริ่มจากการค้าขายเล็กๆเหมือนเจ๊ก (คนจีน) ทำจากเล็กไปหาใหญ่แล้วจะมีอะไรเข้ามาอย่างมหาศาลครับ ขยันๆไม่ใช่ดวงดีแล้วขี้เกียจนะครับ

 

ปี ฉลู

ท่านที่เกิดในปีใช่ฉลูหรือปีวัว เราจะนึกถึงความอดทนแข็งแกร่งบึกบึนเหมือนวัวที่มนุษย์เอามาใช้แรงงานและถ้าเราสังเกตุดีๆใบหน้าของวัว เราจะรู้สึกถึงความซื่อสัตย์น่าสงสาร และมักจะทำงานอย่างซื่อสัตย์ให้กับเจ้าของเสมอบางครั้งก็ชอบทำหน้าน้อยใจหรือบางครั้งก็ชอบทำหน้างงซื่อๆหรือซื่อบื้อใสใสและอีกเรื่องหนึ่ง

 

วัวมักจะถูกเชือดด้วยการที่เจ้าของนำไปขายนั่นหมายถึงความซื่อมากจนโดนคนเลี้ยงหลอกไปขาย ทำงานแทบตายเขาก็มาฆ่าเราซะนี่ เหมือนคนที่เกิดในปีฉลูส่วนใหญ่มักจะโดนหลอกโดนคดโกงเสมอชอบให้คนใช้บริการคนเป็นคนชอบอาสาและคนที่อาภัพด้วย ทำคุณกับใครไม่ค่อยขึ้นเพราะมีความซื่อมากจนเกินไป

 

เวลาทำงานไม่ค่อยว่องไวเป็นคนเชื่องช้าสักหน่อยแต่เป็นคนเรียบร้อยคนเกิดในปีฉลูถ้าเรียนสูงสูงจะไม่ลำบากแต่ถ้าการศึกษาน้อย จะลำบากมากเพราะเป็นคนที่ชอบขันอาสาแต่ไม่ทะเยอทะยานและขยันทำเพื่อตน หรือหากจะสำเร็จได้จะต้องหัดเป็นคนมีเล่ห์เหลี่ยม ต้องหมั่นหาความรู้รอบตัวเสมอถึงทันคนจะได้ไม่ลำบาก 

 

คนที่เกิดในปีฉลูควรทำงานหรืออาชีพที่เกี่ยวกับข้าราชการนักวิชาการนักโหราศาสตร์แพทย์ หรืองานที่ใช้สมองจะได้ดีมากๆ ไม่ควรทำอาชีพค้าขายเพราะไม่ค่อยทันคนถ้าเป็นนักธุรกิจให้ระวังมากที่สุดคือการโดนหักหลัง ถ้าใครทำแล้วก็อย่าไว้ใจคนมาก

 

คนเกิดปีฉลูถ้าอยากได้ดีจะต้องหาประสบการณ์โดยการออกท่องเที่ยวพเนจรไปเรื่อยๆจนมีประสบการณ์เค้าบอกว่าถ้าเกิดในช่วงกลางวันมักจะลำบากหน่อยแต่คนที่เกิดปีฉลูกลางคืนจะมีความสุขและสบาย ทั้งหน้าที่การงานคนรักอุปถัมภ์ ในเรื่องความรักมักชอบในเรื่องของเซ็กส์ เป็นคนมีเสน่ห์เวลาใครเห็นจะต้องรู้สึกว่าเหมือนโดนสะกดใครเห็นเป็นต้องติดตาติดใจยิ่งถ้าได้พลอดรักปีฉลูดึงดูดมากเลยทีเดียว

 

แม้บางคนหน้าตาไม่ได้ดีมากแต่ก็จะมีคนมาชอบบ่อยบ่อยเพราะเป็นคนวางตัวได้สวยหรือหล่อถึงแม้หน้าตาไม่ให้ ก็ตามเวลาคบใครมักโดนหลอกและผิดหวังกว่าจะเจอคนที่ดีได้ต้องเสียใจมากกว่าสามหนและคนที่จะอยู่กับเราคือคนที่เราไม่ได้รักตั้งแต่แรกเห็น

 

สิ่งที่อยากให้ปีฉลูเปลี่ยนแปลงคือ ต้องขยันหมั่นเพียรให้มากๆ ต้องฉลาดและรอบรู้ ในทุกๆเรื่อง ต้องไม่ไว้ใจคนเพราะรู้หน้าไม่รู้ใจอย่าเป็นคนซื่อบื้อจนเกินไปต้องหัดมีเล่ห์เหลี่ยมไว้ป้องกันตัวเองบ้างอย่าให้ใครมาหลอกเราได้ อีกสิ่งหนึ่งอย่าเจ้าชู้ จนเกินไปเพราะจะทำให้ชีวิตคู่มีปัญหาเนื่องจากเราเป็นคนมีเสน่ห์เหลือเกินไม่ต้องมาเขินฉันพูดจริงๆ ทำบุญให้มากด้วยการบริจาคปัจจัยสร้างวิหารอุโบสถและถวายดอกไม้ธูปเทียนบ่อยๆหรือทุกวันพระก็ยิ่งดีจะส่งผลให้ เรามีบารมีอำนาจวาสนาทั้งในชาตินี้และในชาติหน้าสาธุ

ปี จอ 


สัญลักษณ์ของปีจอคือสุนัขส่วนนิสัยของสุนัขมีหลายแบบเลยพี่หมอก็พูดไม่ถูกเหมือนกันมีทั้งแบบน่ารักแบบดุร้ายแล้วก็ดูเหมือนจะน่ารักแต่ก็ดันมากัดเราซะนี่ เลยไม่ค่อยเข้าใจอารมณ์ของสุนัขเท่าไหร่ แต่ไม่เป็นไรครับจะ น่ากลัวแค่ไหนสุนัขก็ยังเป็นทาสผู้ซื่ออสัตย์อยู่ดี

 

นี่แหละครับข้อดีที่สุดของสุนัข แถมยังกินไม่เลือกด้วยสบายครับ ไม่อะไรมากส่วนใหญ่สุนัขที่กินยากอยู่ที่คนเลี้ยงมากกว่าครับ ก็เหมือนคน เกิดปีจอนั่นแหละชีวิตเขาบางทีก็ง่ายแต่บางทีก็ยากเพราะสังคมรอบข้างบีบให้ความยุ่งยากมาเกิดที่ตัวเค้าเองครับ ถ้าพูดถึงปีจอ ปีจอก็เหมือนกับสุนัขที่ชอบรับใช้เจ้านายใครได้ลูกน้องเกิดปีจอจะโชคดีมากเพราะเขาเป็นคนบ้ายอ

 

ถ้าพูดดีด้วยหน่อยจะขยันสุดๆใครไปเจอพ่อค้าแม่ค้า ปีจอลองชมเค้าหน่อยรับรองว่าลดกระหน่ำแน่นอนครับยกเว้นเสียว่าแฟนจอจะมาเสียก่อน 55 

 

คนที่เกิดปีจอเป็นคนโชคดีมากมีคนอุปถัมภ์เป็นคนที่ชอบโดนเพื่อนหรือคนใกล้ตัวอิจฉาเพราะมักจะได้โอกาสที่ดีเสมอในชีวิต เป็นคนโดดเด่นในสังคมไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ชีวิตมักจะอาภัพเรื่องของคู่ครองถึงแม้เป็นคนที่มีเสน่ห์อายุเยอะถึงจะเจอคู่ที่ดีที่เหมาะสมกับปีจอเพราะปีจอ สเป็คสูงเวลาคบใครจะเลือกมากอาจจะเป็นทั้งฐานะทางสังคมหน้าตาหรือแบบที่ตัวเองชอบ

 

คนเกิดปีจอเป็นคนที่มีวาสนาดีพอสมควรในเรื่องของการทำงานยิ่งถ้าไปทำงานต่างประเทศ ชีวิตยิ่งจะประสบความสำเร็จมากเพราะดวงต้องไปไกล โยกย้ายตลอดเวลา จริงๆ แล้วพื้นฐานของคนเกิดปีจอคนค่อนข้างใจเย็น ไม่โกรธใครง่ายๆเป็นคนทำอะไรก็ขยันพยายามสุดๆ ถ้าได้ทำอะไรนะทำให้สุดฝีมือสุดพลังไปเลยนี่คือตัวตนเค้าครับ

 

คบคนปีจอนี่โชคดีเพราะคนเกิดปีจอเป็นคนที่รักในศักดิ์ศรียึดมั่นในคำพูดเป็นใหญ่ซื่อสัตย์ในคำพูดมากน้อยนักที่จะผิดคำพูด เป็นคนที่กล้าหาญรอบคอบแต่ไม่ค่อยตลกเท่าไหร่เป็นคนตลกฝืด ชะตาของคนเกิดปีจอไม่ควรอยู่ร่วมกับครอบครัวใหญ่เพราะมักจะมีปัญหาหรือปากเสียงอยู่เสมอ

 

พยายามอยู่กับคู่หรืออยู่คนเดียวได้จะมีความสุขมากหากมีลูกก็พยายามแยกให้ เค้าอยู่คนละที่อย่าเจอหน้ากันบ่อยเพราะดวงมักจะทะเลาะกับบุตรบริวารคนใกล้ตัว นานๆ ทีเจอกัน ถึงรู้สึกดี สิ่งที่อยากให้ปีจอทำ หลายๆอย่างทำออกมาดีแล้วแต่อยากเตือนเรื่องหนึ่งว่าอย่าเป็นคนทำตัวเด่นจนเกินงามเพราะจะมีศัตรูมาก ให้เรารู้จักถ่อมตนลงมาหน่อย และที่สำคัญพยายามใช้ชีวิตสบายๆ ไม่ต้องเคร่งเครียดกับอะไรมาก

 

โดยเฉพาะเรื่องงาน เงิน ถ้าวาสนาดีแล้วทุกอย่างในชีวิตจะออกมาดีเอง ถ้าเรากระทำความดีด้วยเสริมกันไปนะครับเพียงแค่นี้ปีจอก็จะใช้ชีวิตอย่างราบรื่นแล้วครับ เรื่องทำบุญก็ให้ทำในแบบที่เราชอบครับตามใจเลย

 

ปี มะแม

 

หากจะเปรียบเทียบแพะกับคนก่อนอื่นพี่หมอขอพูดเรื่องของแพะก่อน ธรรมชาติของแพะเป็นสัตว์ที่ไม่ชอบอยู่รวมเป็นกลุ่มใหญ่ๆชอบเป็นกลุ่มเล็กๆแพะเป็นสัตว์ที่ชอบเลือก เลือกกินแม้กระทั่งอาหารแพะจะไม่เล็มกินหญ้าตาม พื้น แพะจะกินแต่พวกใบไม้หรือหญ้าที่อยู่สูงเท่านั้น

 

แพะชอบทดลองชอบกินทุกอย่างแต่กินได้ไม่ได้อีกเรื่องหนึ่งสิ่งสำคัญคือแพะไม่ชอบกินอาหาร เดิมๆ แพะเป็นสัตว์ที่ขี้เบื่อนะเปรียบเทียบกับแกะเวลาเห็นศัตรูแพะจะพุ่งชนทันทีจะไม่ขี้ขลาดตาขาวเหมือนแกะและชอบเดินชอบวิ่ง ชอบกระโดดคนเลี้ยงแพะต้องใส่ใจเวลาที่ทำคอกเพราะนางจะกระโดดออกคือว่าซนมาก เอาละครับเราได้เรียนรู้พฤติกรรมของแพะไปแล้วคราวนี้เรามาดูว่าคนเกิดปีมะแมเป็นยังไงบ้าง

 

เราจะเห็นคนที่เกิดในปีมะแมมักจะประสบความสำเร็จอยู่เสมอชีวิตมักจะขึ้นเร็วลงเร็วนั่นเป็นเพราะความขี้เบื่อหรือบางทีก็โคตรจะฝ่าฟันแต่เรามาดูนิสัยของปีมะแมเหมือนกับแพะนี่แหละครับ อ่อนโยนด้วยนะน่ารักพี่หมอก็เกิดปีแพะนะอิอิ

 

โอเคคนที่เกิดปีแพะเป็นคนที่อยู่ไม่นิ่งชอบไม่ชอบนั่ง ชอบทำนู่นนี่นั่นอะไรเคลื่อนไหวปีมะแมไหวพริบจะเร็วมากและที่สำคัญเป็นคนอ่อนไหวขี้ตกใจกับสิ่งรอบข้างอ๋อนิสัยของปีมะแม เหมือนกับแพะอีกก็คือรักความสงบและชอบธรรมชาติมากไม่ชอบที่ที่มีคนเยอะวุ่นวายน่ารำคาญขอแค่ได้นั่งกับเพื่อนสองสามคนก็พอไม่จำเป็นต้องเที่ยวผับแต่ที่ไปเพราะไปเช็คเรตติ้งเท่านั้น

 

คนที่เกิดปีมะแมเป็นคนที่มีเสน่ห์ดึงดูดเข้ากับคนได้ง่ายเข้ากับใครก็ได้ทุกสถานที่ทุกสถานการณ์ชอบพูดชอบคุยแต่ไม่ชอบซุบซิบนินทามองโลกในแง่ดีไม่ทำร้ายใครให้เจ็บปวดก่อนยกเว้นจะโดนกระทำ ตอนเด็กเด็กขี้อายมากแต่เป็นคนที่ใจจดใจจ่อถ้าจะทำสิ่งใดต้องทำสิ่งนั้นให้สำเร็จใจร้อนมากขี้โมโหและขี้ร้อนสิ่งสำคัญปีมะแมชอบแสดงศักยภาพ ออกมานั่นหมายถึงเราจะเห็นว่าคนปีมะแมไม่ชอบการบังคับกดดันจึงต้องแสดงศักยภาพเพื่อเรียกอิสรภาพ

 

ในเรื่องความรักปีมะแมเป็นคนค่อนข้างระมัดระวังหากยังไม่แน่ใจว่าฝ่ายตรงข้ามคิดอะไรจะไม่ผลีผลามเข้าไปเด็ดขาดเพราะเป็นคนวาง ตัวอยู่พอสมควรปีมะแมเวลาคบใครอยากให้คู่รักเข้าใจและให้อภัยในความผิดพลาดของตนเพราะมักกระทำผิดไปบ่อยเพราะความใจร้อนและไม่อยาก เป็นแพะผู้โดดเดี่ยว

 

เราจึงเห็นว่าคนเกิดปีมะแมไม่เคยขาดคู่ หรืออาภัพในเรื่องความรักด้วยความเป็นคนที่โรแมนติกช่างฝันมีความเป็นศิลปินสูง มีเสน่ห์ จึงมีแต่คนตกหลุมรักแพะได้ง่ายๆ สิ่งที่อยากให้แพะทำ เลิกใจร้อน เลิกงี่เง่า ใช้อารมณ์ เลิกคิดมากทำอะไรค่อยๆทำอย่าเร่งมากจนเป็นประสาท พยายามรักคนที่เขารักเรา ไม่ใช่คนที่ทำร้ายเรา อย่าขี้เบื่อถ้าอยากรวย ให้ทำจนมันเบื่อ แต่ห้ามเบื่อ ต้องอดทนถ้าเจอลู่ทางแล้ว ทำบุญกับบุพการีบ่อยๆจะดีเองทุกเรื่องครับ 

 

ขอบคุณ : ดูดวงวันนี้