ตัวร้ายพาหะนำโรค!! วิธีสุดเด็ด กำจัด “แมลงสาบ” ออกจากบ้าน ง่ายๆ ไปยกรัง ด้วยส่วนผสมที่หาซื้อง่าย ราคาไม่เเพง อย่างเห็นผล!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

แมลงสาบ เป็นตัวที่จะนำพาโรคร้ายมาสู่ตัวเราและคนในครอบครัว แมลงสาบตัวเล็กๆ มักอาศัยอยู่ในตัวบ้าน และบุกรุกเข้าไปในครัว ชันวางอาหาร และห้องน้ำ จะซ่อนอยู่ตามรอยปริ รอยแตก หรือในบริเวณที่มีความอบอุ่นและความชื้นระหว่างวันที่พอเหมาะ แมลงสาบตัวใหญ่จะอาศัยอยู่นอกบ้าน เช่นใต้ตัวบ้าน พุ่มไม้ เศษสิ่งของใกล้ๆ ระเบียง และในท่อน้ำทิ้ง นอกจากนี้แมลงสาบตัวใหญ่ยังสามารถอาศัยอยู่ได้ตามพื้นที่เก็บของ บริเวณที่เก็บขยะ ห้องใต้ดิน และระบบท่อระบายน้ำ วันนี้เราได้มีวิธีกำจัดง่ายๆ จะมาบอกทุกคน จะง่ายแค่ไหน มาดูกัน

 

แมลงสาบเป็นสิ่งมีชีวิตที่ทั้งน่าเกลียด น่ากลัว และน่ารำคาญ กำจัดเท่าไหร่มันก็ไม่หมดไปสักที แถมมีกลิ่นเฉพาะตัวที่ชวนยี๋ พวกสเปรย์กำจัดแมลงก็เอาไม่อยู่แถมยังทิ้งกลิ่นชวนมึนหัวเพราะเต็มไปด้วยสารเคมี วันนี้จึงจะมาแนะนำวิธีกำจัดแมลงสาบด้วยไข่เเดง

ตัวร้ายพาหะนำโรค!! วิธีสุดเด็ด กำจัด “แมลงสาบ” ออกจากบ้าน ง่ายๆ ไปยกรัง ด้วยส่วนผสมที่หาซื้อง่าย ราคาไม่เเพง อย่างเห็นผล!!

 

สิ่งที่ต้องเตรียม

1. ไข่แดงดิบ 1 ฟอง

2. ผงบอริกหรือบอแรกซ์ 50 กรัม (1.7 ออนซ์)
(กรดบอริกหรือสารบอแรก ถามหาตามร้านขายสินค้าศึกษาภัณฑ์ กรดบอริก 3 % หาซื้อง่าย ราคาไม่เเพง)

 

ตัวร้ายพาหะนำโรค!! วิธีสุดเด็ด กำจัด “แมลงสาบ” ออกจากบ้าน ง่ายๆ ไปยกรัง ด้วยส่วนผสมที่หาซื้อง่าย ราคาไม่เเพง อย่างเห็นผล!!

วิธีการทำ

1. ให้คุณนำไข่แดงมาผสมกับผงบอแรกซ์ โดยจะต้องผสมให้เข้ากันจนกระทั่งมีเนื้อเหนียว

2. จากนั้นให้คุณทำการปั้นเป็นลูกกลมๆ เล็กๆ โดยจะต้องทิ้งไว้ประมาณ 1 ชั่วโมง

3. หลังจากนั้นให้คุณนำไปวางไว้ทั่วทุกมุมบ้าน และให้คุณทำการตรวจเช็คว่าได้นำลูกบอลตัวเก่งนี้ไปวางไว้ในห้องครัว ห้องน้ำ ตู้เสื้อผ้า ชั้นวาง ตู้ครัว และสถานที่อื่นๆ ที่คุณไม่สามารถมองเห็นแมลงสาปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

4. ต่อจากนี้คุณก็แค่รอเวลา ภายใน 3- 4 สัปดาห์คุณจะเห็นผลงานกองแมลงสาบมหึมาตาย

5. ถ้าหากว่าคุณยังมีลูกบอลตัวเก่งเหลืออยู่ ก็ให้คุณทำตามขั้นตอนเดิมซ้ำอีกครั้ง เพื่อที่จะได้เพิ่มประสิทธิภาพในการกำจัด

6. เนื่องมาจาก มันอาจจะหนีไปอยู่ในบ้านของเพื่อนบ้านคุณ และกลับมาบุบ้านคุณอีกครั้งหนึ่ง

 

อาจจะไปใส่ไว้ในตู้หรือชั้นวางของด้วยก็ได้ ด้วยความที่เเมลงสาบตัวร้ายมีนิสัยอยากรู้อยากเห็น เดี๋ยวมันก็จะออกมาดมๆกับดักของเรา เเละเมื่อหนวดของมันโดนเข้ากับกรดบอริก พวกมันก็จะไม่มีโอกาสรอดกลับไป หรือถ้ากลับไปได้มันก็จะนำกรดบอริกกลับไปแพร่เชื้อให้กับพวกมันกันเอง ไม่นานพวกมันก็จะค่อยๆหายไปจากบ้านคุณ แต่อาจจะมีเเมลงสาบกลับมาอีกเนื่องจากอาจจะมีไข่ของมันอยู่ในบ้านคุณ ก็ให้ใช้วิธีเดิมกำจัดมันได้ 

 

ถ้าหากคุณไม่สามารถหาซื้อผงบอแร็กซ์ได้ คุณสามารถใช้กรดบอริก 3% แทนได้และมันมีราคาไม่แพง สามารถหาซื้อได้ตามร้านขายยาทั่วไป

ตัวร้ายพาหะนำโรค!! วิธีสุดเด็ด กำจัด “แมลงสาบ” ออกจากบ้าน ง่ายๆ ไปยกรัง ด้วยส่วนผสมที่หาซื้อง่าย ราคาไม่เเพง อย่างเห็นผล!!

 

แมลงสาบสามารถแบ่งออกได้ตามเชื้อสาเหตุของโรคได้ คือ

1. เชื้อแบคทีเรีย โรคที่สำคัญที่มีเชื้อแบคทีเรียเป็นสาเหตุ ได้แก่ โรคเรื้อน กาฬโรค โรคบิด โรคท้องเสียในเด็ก โรคติดเชื้อของช่องขับถ่าย (Urinary tract) โรคฝีและผิวหนังพุพอง โรคในระบบทางเดินอาหาร โรคอาหารเป็นพิษ และโรคไทฟอยด์

2. หนอนพยาธิ แมลงสาบสามารถเป็นโฮสต์กึ่งกลาง (intermediate host) ของพยาธิได้หลายชนิด เช่น พยาธิปากขอ (Ancylostoma duodenle), พยาธิไส้เดือนกลม (Ascaris Iumbricoides), พยาธิตืดแคระ (Hymenolepis nana), พยาธิตืดวัว (Taenia saginata), พยาธิใบไม้โลหิต (Schistosoma haematobium) เป็นต้น โรคที่มีหนอนพยาธิเป็นสาเหตุ ได้แก่ โรค Schistosomiases โรคระบบลำไส้ และโรคโลหิตจาง หนอนพยาธิสามารถอาศัยอยู่ในตัวแมลงสาบประมาณ 12 ชนิด ซึ่งสามารถผ่านออกมาทางมูลของ แมลงสาบ ได้

3. เชื้อไวรัส ยังไม่พบว่ามีการแพร่เชื้อไวรัสซึ่งนำโดยแมลงสาบมาสู่มนุษย์ แต่จากการศึกษาในห้องทดลองพบว่าแมลงสาบสามารถเป็นพาหะของเชื้อไวรัส ซึ่งเป็นเชื้อสาเหตุของโรคตับอักเสบ (Hepatitis)

4. เชื้อโปรโตซัว มีเชื้อโปรโตซัวหลายชนิดที่พบในแมลงสาบ ซึ่งเชื้อโปรโตซัว Toxoplasma เป็นสาเหตุทำให้เกิดความพิการของทารกในครรภ์ และมีเชื้อโปรโตซัวอีกหลายชนิดที่เป็นสาเหตุของโรคท้องเสีย หรือโรคบิด

5. เชื้อรา พบมีเชื้อรา 2 ชนิดที่เป็นสาเหตุของโรคระบบทางเดินหายใจคือ Aspergillus fumigatus และ โรคผิวหนังคือ Aspergillus niger

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : gangbeauty.com , ntbdays ,chit-in , guru.sanook