เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด!! เพจดังลั่น..การสูญเสียครั้งนี้ อย่าชี้หน้าโทษใครเลย หลัง "อดีตหน่วยซีล" เสียชีวิต!!

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

 

            จากกรณีที่มีเด็กนักกีฬานักฟุตบอลและโค้ช รวม 13 ชีวิต ได้สูญหายเข้าไปในถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน ในวนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน เมื่อช่วงเย็นวันเสาร์ที่ผ่านมา (23 มิถุนายน 2561) และไม่กลับออกมาอีกเลย ในขณะนี้หน่วยซีลและเจ้าหน้าที่ ได้พบเด็กๆและโค้ชทั้ง 13 ชีวิต และทุกคนปลอดภัยดี โดยจุดที่พบอยู่ห่างจากพัทยาบีช 400 เมตร

 

 

เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด!! เพจดังลั่น..การสูญเสียครั้งนี้ อย่าชี้หน้าโทษใครเลย หลัง "อดีตหน่วยซีล" เสียชีวิต!!

 

 

            ล่าสุดได้รับข่าวร้ายเมื่อ จ่าเอก สมาน กุนัน นักทำลายใต้น้ำจู่โจมนอกราชการ เสียชีวิต ในภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่า ที่ติดอยู่ในถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ่าเอกสมาน เป็น นทต.จู่โจม รุ่น 30 อายุ 38 ปี แต่ลาออก ไป ทำหน้าที่จนท.ตระเวนระงับเหตุฝ่าย รปภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บ.ท่าอากาศยานไทย โดยทางสนามบิน ส่งตัวมาช่วย หน่วยซีล ทัพเรือ

 

อ่านข่าวเพิ่มเติม : "สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว" ทรงรับศพ "จ่าเอกสมาน" วีรบุรุษที่สละชีพในถ้ำหลวง ไว้ในพระราชานุเคราะห์!! (รายละเอียด)

 

 

 

           ล่าสุดทางเพจ อีเจี๊ยบ เลียบด่วน ได้โพสต์ข้อความแสดงความคิดเห็นถึงกรณีดังกล่าว โดยระบุข้อความว่า

 

เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด!! เพจดังลั่น..การสูญเสียครั้งนี้ อย่าชี้หน้าโทษใครเลย หลัง "อดีตหน่วยซีล" เสียชีวิต!!

 

เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัดเนอะ

           เรื่องหมูป่ากำลังจะดีอยู่แล้ว เจอทุกคนปลอดภัย ทุกฝ่ายแฮปปี้ คนไทยกำลังมีความสุข เมื่อวานก็มีข่าว เครื่องบิน ทบ.ตก เสียนักบินไป 3 ท่าน ที่แม่ฮ่องสอน ที่ภูเก็ตยังมีเรือนักท่องเที่ยวเจอพายุ พบศพ1ท่าน ยังสูญหายอยู่ 58 ท่าน และที่ช็อคที่สุดคือ เราต้องเสียฮีโร่หน่วยซีล จ.อ.สมาน ในการดำน้ำไป 1 ท่าน เมื่อคืน ผมขอเถอะนะ ขอเลย 2 เรื่อง ขอพวกคุณๆที่เล่นเนตนี้แหละ

 

เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด!! เพจดังลั่น..การสูญเสียครั้งนี้ อย่าชี้หน้าโทษใครเลย หลัง "อดีตหน่วยซีล" เสียชีวิต!!

 

            เรื่องแรก การสูญเสียครั้งนี้ ไม่ใช่ความผิดของใคร ไม่มีใครอยากให้เกิดขึ้น อย่าชี้หน้าโทษใครเลยนะ จ่าสมานคงเสียใจ ถ้ารู้ว่า การที่ท่านเสียชีวิตไป มันทำให้เด็ก และโค้ชที่ท่านกำลังช่วยชีวิตอย่างเต็มที่ ต้องถูกด่า

ผมคิดภาพออกเลยนะ 

แกชื่อเล่นชื่อพี่แซม ด้วยความแมน เป็นวีรบุรุษของท่าน ท่านคงกำลังห้ามพวกเราด้วยรอยยิ้มใจดี อยู่ตอนนี้ ว่า

" เฮ้ยยยย พวกคุณ อย่าด่าเด็ก ด่าโค้ชเลย มันเป็นอุบัติเหตุน่ะ ผมภูมิใจในสิ่งที่ผมทำไป พวกคุณอย่าโทษใครเลย มาให้กำลังใจคนทำงานที่เหลือดีกว่านะ ผมขอร้อง "

         นะนะ เห็นแก่พี่แซม ให้พี่เค้าไปอย่างสงบ ไม่ต้องมาห่วง ว่าพวกเราต้องมาทะเลาะกัน แตกแยก ดราม่าด่ากันอีกเลยนะ

 

          เรื่องที่สอง อันนี้ผมห่วงมาก มากที่สุด  ไม่ได้ห่วงคนทำงาน ห่วงผู้ว่า ห่วงเด็ก ห่วงโค้ช แต่ผมห่วงคุณ ลูกเพจผม เพื่อนผม ที่กำลังตามข่าวอยู่นี่แหละ ติดตามข่าวได้นะ ผมก็ตาม แต่อย่าเอาตัวเองจมเข้าไปในข่าว อินเข้าไปในความสูญเสีย ความเศร้า จนกระทบชีวิตปกติ กระทบคนรอบข้างในชีวิตจริง

 

เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด!! เพจดังลั่น..การสูญเสียครั้งนี้ อย่าชี้หน้าโทษใครเลย หลัง "อดีตหน่วยซีล" เสียชีวิต!!

          อย่างที่เล่าไปแล้ว เมื่อวันอาทิตย์ครึ่งวันเช้าผมปิดเนตขับรถเล่นไปลพบุรีไปกลับ ไม่ได้เที่ยวไหนนะ ขับรถเฉยๆ 55555 ผมชอบขับรถชมวิวต่างจังหวัดตอนเช้าๆ หรือเมื่อวานตั้งแต่เย็น พอเจอข่าว เครื่องบินตก และเรือล่ม ผมแจกเสื้อเสร็จ ผมปิดเนต ออกจากเพจ หนีออกไปเลย ผมตัดเลย ผมเลือกที่จะไม่เข้าไปอิน ไปจมกับมัน บางคนเป็นคนเซ้นสิทีฟ คนอ่อนไหวง่ายอยู่แล้ว ทั้งวันต้องมานั่งหน้าจอเฝ้าดูแต่ ภาพข่าวเศร้าๆ อ่านแต่เรื่องดราม่า คนด่ากัน โต้เถียงกันแบบจะฆ่ากันให้ตาย

           ฟังแต่นักข่าวเล่าเรื่องเศร้าของโค้ช ฟังนักข่าวเล่าอุปสรรคสารพัดในการนำเด็กออกมา ฟังสัมภาษณ์ครอบครัว เพื่อนฝูง ของพี่แซมร่ำไห้ หลังพี่เค้าเสียชีวิต ฟังทีวีเปิดเพลงเศร้า ประกอบภาพ เพื่อระลึกถึงพี่แซม ฟังทุกสื่อมันบิ้ว จนคุณยิ่งเศร้า ยิ่งเครียด

 

 

 

             ผลคือ คุณจะเครียดมาก คุณหดหู่ ซึมเศร้า จิตใจจะหมองหม่นชิบหาย และ มันจะไปกระทบกับคนรอบตัว คนสนิท คนในชีวิตจริง ที่คุณรัก ไปเครียดใส่ลูก หงุดหงิดใส่ผัว ระบายใส่เมีย หม่นหมองใส่เพื่อนคุณ ความเครียดแม่งเป็นโรคติดต่อนะมึง มึงอย่าให้แม่งระบาด มึงต้องหยุดมันก่อนที่คนรอบตัวมึงจะเครียดตายตามมึงไปหมด

            ปิดข่าวบ้าง เจอข่าวเศร้าพวกนี้ เปลี่ยนช่อง เลื่อนข้ามไป อย่ากดเข้าไปอ่านข่าวช่วงนี้ เปิดเพลงฟัง ไปออกกำลังกาย ไปดูหนัง นัดกินข้าวกะเพื่อน พาลูกเมียออกไปหาอะไรกินนอกบ้าน คุยกันเรื่องดารา เรื่องบอลโลก อะไรที่คุณเคยทำอย่างมีความสุข ทำไปแบบเดิม อย่าให้ข่าวพวกนี้กัดกินชีวิตคุณเลย ออกมาจากความเศร้า ข่าวร้ายๆพวกนั้นก่อน มันเกิดขึ้นแล้ว เค้ามีคนช่วย คนเก่งจัดการอยู่ตรงนั้นแล้ว ไม่ต้องห่วง อย่าจมอยู่กับมันจนชีวิตคุณดำหม่น

 

           ให้เวลามันผ่านไปสักนิด ไว้เหตุการณ์มันคลี่คลายลง ให้จิตใจคุณพร้อม แข็งแรงกว่านี้ แล้วค่อยกลับไปติดตามข่าวเหล่านั้นอย่างมีสติต่อไป ก็ได้ ไม่ใช่เรื่องผิดหรอกคุณ  ขนาดแอดมินที่อดทน หน้าด้าน หน้าทน แข็งแกร่งที่สุดในโลกเฟซบุ๊คก็ยังใช้วิธีนี้ ไม่งั้นผมบ้าตาย ถ้าตอนนี้มันทำให้คุณเครียด ..... ออกมาก่อน ไม่ไหว อย่าฝืน ผมห่วง

 

 

ขอบคุณข้อมูลจาก : เพจ อีเจี๊ยบ เลียบด่วน