ที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ? ส่งพลังใจไปที่ถ้ำหลวง ภาวนา “คาถาหลวงปู่ทวด(เปิดโลก)” อธิษฐานขอบารมีท่าน ให้ภารกิจครั้งนี้สำเร็จ แคล้วคลาดปลอดภัย

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

ความศักดิ์สิทธิ์ของ “หลวงปู่ทวด เหยียบน้ำทะเลจืด” ที่เล่าขานกันมาอย่างยาวนาน ก่อให้เกิดความเคารพศรัทธาหลวงปู่ทวดกันอย่างกว้างขวาง  โดยจะเห็นว่า พระเครื่องหลวงปู่ทวดนั้นเป็นพระเครื่องอันดับหนึ่งที่มีอานุภาพคุ้มครองป้องกันภัยและแคล้วคลาดอันยอดเยี่ยม ไม่ว่าจะออกโดยวัดไหนก็ตาม จึงไม่แปลกว่า ทหาร ตำรวจ หรือผู้คนที่ต้องทำงานเสี่ยงกับอันตราย ต้องเดินทางไกลบ่อยๆ จะอาราธนาพระเครื่องหลวงปู่ทวดขึ้นคอเพื่อให้เป็นที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ เสริมสร้างกำลังใจ

 

 

ที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ? ส่งพลังใจไปที่ถ้ำหลวง ภาวนา “คาถาหลวงปู่ทวด(เปิดโลก)” อธิษฐานขอบารมีท่าน ให้ภารกิจครั้งนี้สำเร็จ แคล้วคลาดปลอดภัย

บ้างก็มีพระบูชาหลวงปู่ทวดไว้หน้ารถ  เพื่อให้ตนแคล้วคลาดปลอดภัยนั่นเอง ขณะเดียวกันหากใครที่ไม่มีพระเครื่องหลวงปู่ทวด ก็ยังสามารถสวดคาถาบูชาหลวงปู่ทวด "นะโมโพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภควา"  ที่เชื่อกันว่า มีอานุภาพเทียบเท่ากับการห้อยพระเครื่องหลวงปู่ทวด ซึ่งต้องสวดด้วยความตั้งมั่นศรัทธา จะเห็นผลทางด้านแคล้วคลาด ป้องกันภัย จึงนิยมสวดก่อนขึ้นรถ ลงเรือ เพราะเชื่อว่า จะทำให้ปลอดภัยจากอันตราย

ดังนั้นหากใครไม่มีพระเครื่องหลวงปู่ทวดห้อยคอ ก็สามารถสวดคาถาหลวงปู่ทวดเพื่อให้แคล้วคลาดปลอดภัยได้ ขณะเดียวกันยังขออาราธนาบารมีหลวงปู่ทวด เพื่อช่วยคุ้มครองป้องภัยแก่ผู้อื่นได้อีกด้วย โดยเฉพาะในเหตุการณ์ที่ถ้ำหลวง ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงรายในขณะนี้ แม้เจ้าหน้าที่จะพบทีมหมูป่าแล้วก็ตาม แต่ก็ยังอยู่ระหว่างการช่วยเหลือเพื่อนำทีมหมูป่าออกมาจากถ้ำ ซึ่งจะเห็นว่าเส้นทางในถ้ำนั้นค่อนข้างลำบากและอันตราย จนทำให้มีเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานต้องเสียชีวิตในขณะปฏิบัติหน้าที่ 1 นาย

 

 

ที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ? ส่งพลังใจไปที่ถ้ำหลวง ภาวนา “คาถาหลวงปู่ทวด(เปิดโลก)” อธิษฐานขอบารมีท่าน ให้ภารกิจครั้งนี้สำเร็จ แคล้วคลาดปลอดภัย

 

 

อย่างไรก็ดี ด้วยเหตุนี้ ผู้ที่มีความเชื่อความศรัทธาในบารมีของหลวงปู่ทวด ไม่ว่าจะอยู่ที่ไหนก็ตาม สามารถสวดคาถาหลวงปู่ทวด ขอบารมีท่านเพื่อช่วยคุ้มครองป้องกันภัย  ให้ทุกชีวิตที่ถ้ำหลวงปลอดภัย และให้ภารกิจช่วยเหลือทีมหมูป่าครั้งนี้ สำเร็จไปได้ด้วยดี สามารถสวดได้ ทั้งคาถาบูชาหลวงปู่ทวด "นะโมโพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภควา"  และอีกหนึ่งคาถาที่ศักดิ์สิทธิ์ คือ “คาถาหลวงปู่ทวดเปิดโลก (ข้อมูลจาก :เว็บไซต์พุทธภูมิ  http://buddhapoom.com/index.php?topic=317.0)

 โดยการนำอักขระมงคล  “นะโมพุทธายะ” ซึ่งเป็นคาถาพระเจ้า ๕ พระองค์ และเป็นอักขระที่ใช้แทนแม่ธาตุใหญ่ น้ำ ดิน ไฟ ลม อากาศ  ซึ่งเป็นธาตุที่ก่อกำเนิดทุกสรรพสิ่งไว้ด้านหน้าและด้านหลัง จึงเป็น  “คาถาหลวงปู่ทวดเปิดโลก” อันศักดิ์สิทธิ์  

ก่อนสวดให้ตั้งนะโม ๓ จบ แล้วว่าดังนี้

“นะ เปิด โม เปิด พุท เปิด ธา เปิด ยะ เปิดโลกด้วย

 นะโมโพธิสัตโต อาคันติมายะ อิติภควา ยะธาพุทโมนะ”

ในบทที่สองนั้น เป็นการสวดคาถาพระเจ้าห้าพระองค์แบบถอยหลัง “ยะ ธา พุท โม นะ”

สำหรับความหมายของ  “นะ โม พุท ธา ยะ” มีดังนี้

นะ หมายถึง พระกุกกุสันโธ ใช้เขียนแทน ธาตุน้ำ หรือ อาโปธาตุ มีกำลังเท่ากับ ๑๒  ใช้ในการปลุกเสกให้เกิดพุทธคุณด้านเมตตามหานิยม

 โม หมายถึง พระโกนาคม ใช้เขียนแทน ธาตุดิน หรือ ปฐวีธาตุ มีกำลังเท่ากับ ๒๑   ใช้ในการปลุกเสกให้เกิดพุทธคุณด้านคงกระพันชาตรี

พุท หมายถึง พระกัสสปะ ใช้เขียนแทน ธาตุไฟ  หรือ  เตโชธาตุ มีกำลังเท่ากับ ๖  ใช้ในการขับไล่สิ่งอัปมงคล หรือสะเดาะเคราะห์

ธา หมายถึง พระสมณะโคดม (พระพุทธเจ้าองค์ปัจจุบัน) ใช้เขียนแทน ธาตุลม หรือ วาโยธาตุ มีกำลังเท่ากับ ๗  ใช้ด้านการล่องหน กำบังตน

 ยะ หมายถึง พระศรีอารยเมตไตรย (พระพุทธเจ้าองค์ถัดไป หลัง พ.ศ.๕๐๐๐) ใช้เขียนแทน อากาศธาตุ มีกำลังเท่ากับ ๑๐  เมื่อรวมกำลังธาตุทั้ง ๕ ก็จะเป็นคุณพระพุทธเจ้า ๕๖

ดังนั้น  “นะโมพุทธายะ”  จึงมีกำลังมาก พุทธคุณครอบจักรวาล มีความนิยมใช้มาตั้งแต่สมัยโบราณ   ทั้งเมตตามหานิยม แคล้วคลาด คงกระพัน ป้องกันภัย เสนียดจัญไรไม่เข้ามากล้ำกราย และหากเป็นการสวด โดย “คาถาหลวงปู่ทวดเปิดโลก”  ด้วยแล้ว ไม่ว่าจะเป็นอุปสรรคอันใด หรือภัยร้ายอันใด ก็จะหลีกทางให้ ปัญหาทุกอย่างจะคลี่คลาย ผ่านพ้นภัยร้ายไปได้ เป็นการเปิดทางให้ได้พบแต่สิ่งที่ดีงาม เฉกเช่นความเป็นมงคลของพระคาถาหลวงปู่ทวดเปิดโลก ก็ฉันนั้น… ขอเพียงตั้งมั่นด้วยศรัทธา สวดด้วยจิตอันเป็นสมาธิ ย่อมเห็นผล

ท่านที่มีความเชื่อความศรัทธาสามารถสวดได้ ทั้งคาถาบูชาหลวงปู่ทวดและคาถาหลวงปู่ทวดเปิดโลก เพื่อส่งพลังใจพลังศรัทธาไปให้กับทุกชีวิตที่ถ้ำหลวง ขอจงปลอดภัยและสำเร็จภารกิจในเร็ววัน

 

ที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ? ส่งพลังใจไปที่ถ้ำหลวง ภาวนา “คาถาหลวงปู่ทวด(เปิดโลก)” อธิษฐานขอบารมีท่าน ให้ภารกิจครั้งนี้สำเร็จ แคล้วคลาดปลอดภัย

 

 

 

ขอบคุณข้อมูลบางส่วนจาก : เว็บไซต์พุทธภูมิ  http://buddhapoom.com/index.php?topic=317.0

และ เพจ : วัดพุทธพรหมปัญโญ : วัดถ้ำเมืองนะ

https://web.facebook.com/watputtaprompanyo/photos/a.202866439824919.66709.104053099706254/481047645340129/?_rdc=1&_rdr

ขอบคุณภาพ จากเพจ : Thai NavySEAL https://web.facebook.com/ThaiSEAL/