ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชกระแสชื่นชมทรงขอบใจทุกคนทุกฝ่ายที่ปฏิบัติการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชน และผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะเคเดมีออกจากถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชกระแสชื่นชมทรงขอบใจทุกคนทุกฝ่ายที่ปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต ออกจากถ้ำหลวงสำเร็จ

พระราชกระแส ความว่า

น่าชื่นชมยิ่งนัก ที่ปฏิบัติการช่วยเหลือนักฟุตบอลเยาวชน และผู้ฝึกสอนทีมหมูป่าอะเคเดมีออกจากถ้ำหลวง วนอุทยานถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน จังหวัดเชียงราย ประสบความสำเร็จอย่างงดงาม เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม 2561เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นครั้งนี้เป็นเรื่องสุดวิสัย และไม่มีผู้ใดคาดคิด ปฏิบัติการค้นหาและช่วยเหลือจึงต้องกระทำอย่างปัจจุบันและเร่งด่วน แต่ทุกคนทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องก็สามารถบริหารจัดการสถานการณ์ได้อย่างดีเยี่ยม และทุกภาคส่วนก็ระดมสรรพกำลังกันมาช่วยเหลือ ไม่ว่าจะเป็นภาครัฐ ภาคเอกชน ภาคประชาชน

ทั้งจากในประเทศและต่างประเทศ ต่างยอมเสียสละกำลังกาย กำลังปัญญา กำลังทรัพย์ และยอมเสียสละแม้ชีวิตของตนเอง ส่วนผู้ประสบภัยเองนั้น ต่างก็ดูแลช่วยเหลือกันและกันเป็นอย่างดี ตลอดระยะเวลาที่เกิดเหตุ ประกอบกับการที่ประชาชนทั่วโลกก็ส่งกำลังใจมายังผู้ประสบภัย และผู้ปฏิบัติการช่วยเหลืออย่างท่วมท้น จึงกล่าวได้ว่า ปฏิบัติการครั้งนี้แม้จะมีความยากลำบาก แต่ก็มีสิ่งที่ดีและมีคุณค่าบังเกิดขึ้นอย่างไม่อาจประมาณได้ข้าพเจ้าขอขอบใจทุกคนทุกฝ่ายเป็นอย่างยิ่ง และหวังว่า เหตุการณ์ครั้งนี้ จะเป็นเครื่องเตือนใจที่จะทำให้ทุกคนได้เรียนรู้จากประสบการณ์ว่า การบริหารจัดการที่ดี การใช้ความรู้ความสามารถ ความเชี่ยวชาญให้เหมาะสมพอดีกับสถานการณ์ การปฏิบัติตน และการปฏิบัติการอย่างรอบคอบ มีวินัย มีสติ ตลอดจนรู้หน้าที่ของตน

ตน และปฏิบัติหน้าที่ให้ประสานส่งเสริมกับทุกคนทุกฝ่ายโดยเต็มกำลัง เป็นเครื่องมืออย่างสำคัญที่จะสามารถนำไปใช้แก้ไขอุปสรรค ปัญหา รวมทั้งพัฒนาบ้านเมืองของเราได้ และการช่วยเหลือซึ่งกันและกัน โดยความรักความปรารถดีต่อกันนั้น เป็นพลังอันยิ่งใหญ่ ที่จะทำให้มวลมนุษยชาติอยู่ร่วมกันได้อย่างผาสุก ยั่งยืนตลอดไป

พระปรมาภิไธย 12 กรกฎาคม 2561

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชกระแสชื่นชมทรงขอบใจทุกคนทุกฝ่ายที่ปฏิบัติการช่วยเหลือทีมหมูป่าทั้ง 13 ชีวิต ออกจากถ้ำหลวงสำเร็จ

 

 

ข้อมูลจาก สำนักข่าวกรมประชาสัมพันธ์