ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

เสร็จสิ้นไปแล้วสำหรับปฎิบัติการณ์ภารกิจ ช่วยเหลือทีมนักฟุตบอลหมูป่าอะคาเดมี่ทั้ง 13 ชีวิต ที่ติดถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน จ.เชียงราย ก่อนจะนำทุกคนส่ง รพ. ได้อย่างปลอดภัย

ป้าโค้ชเอกเผยความลับ หลานชายยอมเสี่ยงชีวิต ว่ายน้ำออกถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน หวังหาทางช่วยให้เด็กๆรอด (คลิป)

ต่อมาทางโรงพยาบาลเชียงรายประชานุเคราะห์ ก็ได้นำคลิปวิดีโอของทีมหมูป่าทั้ง 13 คน ออกมาเปิดใจขอบคุณทุกๆคนที่มาช่วยเหลือ พร้อมบอกถึงเมนูอาหารที่อยากทานที่สุดตอนนี้

ป้าโค้ชเอกเผยความลับ หลานชายยอมเสี่ยงชีวิต ว่ายน้ำออกถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน หวังหาทางช่วยให้เด็กๆรอด (คลิป)

ล่าสุดนางธรรม กันทะวงค์ ป้าของ โค้ชเอก ได้เปิดเผยกับทางช่องอัมริทร์ทีวีว่า  ตนทราบข่าวว่าจะมีการให้สัญชาติโค้ชเอก แต่ตนไม่ขอพูดถึงเรื่องนี้ เนื่องจากเป็นเรื่องละเอียดอ่อน ทั้งนี้ ตนยังไม่ได้เข้าไปเยี่ยมโค้ชเอก แต่ทราบว่า โค้ชเอกสุขภาพแข็งแรงดี โดยตอนแรกโค้ชเอกอาจมีปัญหาเรื่องสุขภาพ เพราะยอมอดอาหารให้น้อง ๆ กินในถ้ำ

ป้าโค้ชเอกเผยความลับ หลานชายยอมเสี่ยงชีวิต ว่ายน้ำออกถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน หวังหาทางช่วยให้เด็กๆรอด (คลิป) นางธรรม เล่าต่อไปว่า เหตุผลที่โค้ชเอกและเด็ก ๆ เข้าไปในถ้ำ ตนยังไม่มีโอกาสพูดคุย แต่ทราบมาจากผู้ปกครองของเด็ก ๆ ทั้ง 12 คน ที่เล่าว่า ตั้งใจเข้าไปเที่ยวในถ้ำแค่ 1 ชั่วโมงเท่านั้น บางส่วนจึงไม่ได้นำกระเป๋าเข้าไป แต่ว่ามีการนำขนมเข้าไปกินข้างใน จากนั้น ฝนตกน้ำหลากเข้ามา โค้ชเอกจึงว่ายน้ำออกไปดูข้างนอก แต่ไม่สามารถออกไปได้แล้ว เพราะน้ำท่วมสูง จึงกลับมารวมกลุ่มกับเด็ก ๆ จากนั้นก็ช่วยกันขุดจุดที่เป็นโพรง ก่อนวิ่งหนีเข้าไปถึงจุดที่เรียกว่าเนินนมสาว โดยโค้ชเอกจะคอยดูแลน้องเล็กอย่างใกล้ชิด คือ ด.ช.ชนินทร์ วิบูลย์รุ่งเรือง หรือ น้องไตตั้น อายุ 11 ปี ด้วยการขุดโพรงให้เข้าไปนั่งเพื่อความอบอุ่น รวมไปถึงกอดคลายหนาว ซึ่งช่วงแรก น้องไตตั้นร้องไห้ เพราะหิวข้าว แต่โค้ชเอกได้สอนให้นั่งสมาธิ และแบ่งขนมให้กิน โดยตัวเองยอมอด ซึ่งในตอนนี้ ตนไม่ได้รู้สึกเป็นห่วงโค้ชเอกมาก เพราะมีแพทย์ดูแลแล้ว

 

(ชมคลิป)

 

ข้อมูลจาก รายการทุบโต๊ะข่าว อัมรินทร์ทีวี

คลิปจาก AMARIN TVHD