สาวแฉ "ร้านกาแฟ" ในปั๊มน้ำมัน แอบขาย "ขนมหมดอายุ"

สาวแฉ "ร้านกาแฟ" ในปั๊มน้ำมัน แอบขาย "ขนมหมดอายุ"

วันที่ 20 พ.ย. 61 ได้มีสมาชิกเฟสบุ๊คชื่อ Giftzaa Kha ได้โพสต์ถึงเรื่องราวเหตุการณ์ ในขณะที่ได้ไปซื้อขนมจากร้านกาแฟดังแห่งหนึ่ง ย่านแจ้งวัฒนะ ซึ่งผู้โพสต์ไม่ได้สนใจ แต่จะซื้อกลับมากินที่บ้านโดยให้พนักงานเป็นคนเลือกให้ หลังจากนั้นได้นำกลับมาเพื่อจะแกะกิน ดันเหลือบไปเห็นวันหมดอายุใต้กล่อง ซึ่งผู้โพสต์ได้อ้างว่าซื้อมาเมื่อวันที่ 17 พ.ย. 61 แต่บนกล่องกลับเขียนว่า ผลิต 6/11/61 หมดอายุ 13/11/61 จนทำให้เกิดเรื่องราวดังกล่าวขึ้น โดยผู้โพสต์ยังได้โชว์ใบเสร็จว่าได้ซื้อมาจากที่นี่ และวันเวลานี้จริงๆอีกด้วย...

 

สาวแฉ "ร้านกาแฟ" ในปั๊มน้ำมัน แอบขาย "ขนมหมดอายุ"

 

ทางด้านสมาชิกเฟสบุ๊คชื่อ Giftzaa Kha ได้โพสต์ข้อความดังต่อไปนี้...

เมื่อวันที่ 17/11/61 ได้ไปซื้อกาแฟที่ร้าน amazon สาขาไทวัสดุแจ้งวัฒนะ จ่ายเงิน(บิลแรกคิวที่ 51) 
แล้วเดินดูขนมในร้านต่อเพราะหิวมากเที่ยงแล้วยังไม่ได้กินอะไรตั้งแต่เช้า เลยเลือกขนมปั้นขลิบ 1 กระป๋อง และขนมชิฟฟอนมะพร้าว 1 กล่อง (ขนมชิฟฟอนแช่อยู่ในตู้แช่ทั้งหมด 3 กล่อง) น้องพนักงานเป็นคนหยิบชิฟฟอนและดูที่ก้นกล่องที่มีวันหมดอายุกำกับอยู่ เห็นพนง.เลือกดูทั้ง3กล่อง และหยิบกล่องนึงใส่ถุงให้เรา (บิลที่ 2 คิวที่ 52)

จริงๆกะว่าจะกินขนมบนรถเลย แต่เห็นมีไก่ทอดขายหน้าไทวัสดุเลยซื้อมากินแทน ไก่ทอดน่าจะอิ่มกว่า ก็เลยเก็บขนมไปกินที่บ้าน

พอมาถึงบ้าน กำลังจะกินขนม บังเอิญจริงๆ ครั้งนี้ไม่รู้ใช้แต้มบุญไปกี่แต้ม ถึงได้เห็นที่ก้นกล่องขนมชิฟฟอนเจ้าปัญหา(ตามรูปแนบ) แม่เจ้าผลิต 6/11/61 หมดอายุ 13/11/61 ซึ่งหมดอายุมา 4 วันแล้ว ยังคงอยู่ในตู้แช่ และหยิบมาขายให้ลูกค้า อึ้งเข้าไปอีกเมื่อย้อนภาพอดีตในหัวที่น้องพนง.หยิบดูวันหมดอายุที่ก้นกล่องแล้ว

โชคดีแค่ไหนที่เราเป็นคนเห็น ถ้าเรายังไม่กินตอนนั้นแล้วเอาแช่ตู้เย็น คุณย่าที่อายุ80++ มาหยิบไปกินจะเปนอย่างไร ถ้าอาหารเปนพิษ ติดเชื้อ ใครจะรับผิดชอบ

ไม่รู้ว่าในร้านมีอะไรที่หมดอายุแล้วนำมาจำหน่ายอีกหรือไม่ ส่วนผสมเครืองดื่มทั้งหลายที่บุคคลภายนอกไม่สามารถตรวจสอบได้

พอเห็นว่าของหมดอายุ แล้วบ้านเราอยู่ดอนเมือง เราคงไม่ขับรถไปแจ้งวัฒนะที่โคดติดสาหัสเพียงเพื่อคืนขนมแค่ 40฿

เราจึงโทรไปคอลเซ็นเตอร์ amazon ตอนนั้นเลยเพื่อแจ้งสิ่งที่เกิดขึ้น เค้าบอกว่าจะโทรมาแจ้งผล แต่ก็เงียบไป

รุ่งขึ้น 18/11/61 ไม่มีการติดต่อกลับใดๆ จึงแจ้งอีกครั้งผ่านทางแอดมินของเพจ amazon facebook แล้วก็ไม่ได้รับการติดต่อใดๆอีก ทำให้เราที่เปนผู้บริโภครู้สึกว่าแบรนด์ amazon ไม่ห่วงใย และไม่ใส่ใจต่อผู้บริโภคอย่างมาก

 

สาวแฉ "ร้านกาแฟ" ในปั๊มน้ำมัน แอบขาย "ขนมหมดอายุ"

 

ทั้งหมดนี้ก็เพื่อแชร์ประสบการณ์ในการบริโภคสินค้าค่ะ

ปล.ใบกำกับภาษีอย่างย่อที่ทางร้านให้มาหมึกจางมากค่ะ แทบมองไม่เห็น คงต้องสอบถามสรรพากรว่าถูกต้องหรือไม่

ปล.ที่2 เราก็สะเพร่าเองที่ไมไ่ด้เช็ควันหมดอายุที่ร้านก่อนชำระเงินอีกครั้งนึง เพราะเราเห็นว่าน้องพนง.เลือกให้แล้ว และฝนจะตกเลยรีบซื้อรีบไป(รถกะบะไม่มีแคป และของเต็มหลังกะบะ กลัวของเปียก)

#amazon #amazonthailand #cafeamazon #อเมซอน #อเมซอนไทวัสดุแจ้งวัฒนะ #สำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค #สคบ #กรมสรรพากร #pantip

 

สาวแฉ "ร้านกาแฟ" ในปั๊มน้ำมัน แอบขาย "ขนมหมดอายุ"

 

หลังจากนั้นได้มีเหล่าโซเชียลแห่แชร์เรื่องราวดังกล่าวกันเป็นจำนวนมาก...

 

สาวแฉ "ร้านกาแฟ" ในปั๊มน้ำมัน แอบขาย "ขนมหมดอายุ"