“แช่น้ำ...เย็นไว้โยม สุขสันต์สงกรานต์2560” สมเด็จพระเทพฯวาดภาพฝีพระหัตถ์วันสงกรานต์ร้อนๆพระราชทานแก่ปวงชนชาวไทย

สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ประทานภาพวาดภาพฝีพระหัตถ์ เนื่องในโอกาสวันสงกรานต์ ปี 2560

       ผ่านพ้นไปแล้วสำหรับเทศกาลสงกรานต์ปี2560 หรือ วันปีใหม่ไทย ซึ่งเหตุการณ์และภาพ เรื่องราวต่างๆได้ปรากฏออกมา ทั้งเป็นด้านลบและด้านบวก หรือเป็นช่วงที่มีความสุข สนุกสนาน ของคนไทย รวมทั้งชาวต่างชาติ นักท่องเที่ยวที่เดินทางเข้ามาเล่นน้ำด้วย ขณะที่ภาครัฐต่างรณรงค์ให้ประชาชนสืบสานประเพณีวัฒนธรรมที่ดีแบบดั้งเดิมเอาไว้ ไม่ให้มีการแสดงออกหรือละเล่นที่เกินเลยไม่ถูกต้องทั้งในเรื่องการแต่งตัว อนาจาร การทะเลาวิวาท จากการดื่มสุรา รวมทั้งการให้คนไทยช่วยกันเป็นเจ้าบ้านที่ดี

       ทั้งนี้ในการฉลองเทศกาลสงกรานต์ยังปรากฏถึงความสุข อันเป็นภาพน่ารักซึ่งเป็นเรื่องราวหนึ่งที่เผยแพร่กันในโลกออนไลน์ โซเชียลฯ โดยพบว่า ผู้ใช้ทวิตเตอร์ที่ใช้ชื่อว่า  “อ้อวิกิ สายนก‏ @aorwiki” ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพลงในทวิตเตอร์ โดยระบุข้อความว่า

 

ภาพฝีพระหัตถ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงน่ารัก”

 

       อย่างไรก็ตามภาพฝีพระหัตถ์ของสมเด็จพระเทพฯ เป็นรูปของเด็กผู้หญิงคนหนึ่งที่ถักผมเปียผูกโบว์ไว้ทั้งสองข้าง ขณะเล่นน้ำทะเลอย่างมีความสุข โดยมีปลา ปู เข้ามาเล่นด้วย ซึ่งด้านหลังของเด็กหญิง มีรูปพระอาทิตย์กลมสีแดงที่กำลังยิ้มแฉ่งอย่างมีความสุขเช่นกัน

ภาพฝีพระหัตถ์สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี

       ก่อนหน้านี้สมเด็จพระเทพฯ ก็ได้พระราชทานพรปีใหม่ 2560 แก่คณะผู้บริหาร เจ้าหน้าที่ของสภากาชาดไทย รวมทั้งประชาชนคนไทยด้วย โดยในวันที่ 30 ธันวาคม 2559 แฟนเพจเฟซบุ๊กที่มีชื่อว่า "เรารัก สมเด็จพระเทพ ฯ : Our Beloved Princess Maha Chakri Sirindhorn" ก็ได้เผยแพร่ภาพ พร้อมข้อความว่า สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี พระราชทาน ส.ค.ส. ปีพุทธศักราช 2560 ซึ่งเป็นบัตรสีชมพู มีภาพวาดฝีพระหัตถ์ ภาพไก่ หมายถึง ปีระกา ซึ่งเป็นปีนักษัตรปี 2560 พร้อมทรงลงพระนามาภิไธย "สิรินธร" นอกจากนี้ยังได้พระราชทานพรปีใหม่ให้แก่ปวงชนชาวไทย ความว่า..ส.ค.ส. ๒๕๖๐ ปีระกา ไก่ไก่แก้วขันขับพ้น ราตรี

สุริยะเปล่งแสงสี แจ่มจ้า

วันใหม่ศกใหม่มี ความสุข

การกิจเก่งก้าวหน้า ก่อเกื้อล้วนกุศล"

ภาพฝีพระหัตถ์

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ทรงอวยพรให้คนไทยสดใส สุขกาย สุขใจ สติปัญญารุ่งโรจน์ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานส.ค.ส ภาพฝีพระหัตถ์


- ภาพวาดฝีพระหัตถ์ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ ภาพล่าสุดที่พระราชทานแก่  "เขาชะโงกซูเปอร์ฮาล์ฟมาราธอน ๖๐" (ครั้งที่ ๒๓) #ภาพฝีพระหัตถ์พระเทพฯ

 

 

ขอบคุณทวิตเตอร์ : อ้อวิกิ สายนก‏ @aorwiki