สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถและพระบรมวงศานุวงศ์ พระราชทานพวงมาลาหน้าหีบศพ ดาบยักษ์

ดาบตำรวจอนิรุทธ จันทะวงษ์ เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุระเบิดริมถนนบ้านลาเต๊าะ บ้านย่อยบ้านลาแล หมู่ 5 ตำบลกาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถและพระบรมวงศานุวงศ์ พระราชทานพวงมาลาหน้าหีบศพ ดาบยักษ์

จากกรณี ในวันพฤหัสบดี 14 กันยายน 2560 เจ้าหน้าที่ทหารและตำรวจแจ้งเหตุคนร้ายลอบวางระเบิดหมายสังหารเจ้าหน้าที่ทหารพรานและตำรวจชุดเก็บกู้อมภัณฑ์ ในพื้นที่จังหวัดยะลา เป็นเหตุให้ทหารและตำรวจเสียชีวิต 2 นาย มีผู้บาดเจ็บที่เป็นทั้งเจ้าหน้าที่และประชาชนอีก 26 ราย

 

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถและพระบรมวงศานุวงศ์ พระราชทานพวงมาลาหน้าหีบศพ ดาบยักษ์

เหตุระเบิดในอำเภอกาบังและอำเภอยะหา ในจังหวัดยะลา เกิดขึ้นสองวันหลังจากการเจรจาทางเทคนิคของคณะพูดคุยเพื่อสันติสุขของไทย และมาราปาตานี ได้พบปะกันในประเทศมาเลเซีย เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา เพื่อเจรจาเรื่องการเลือกพื้นที่ปลอดภัยนำร่องขึ้นมาหนึ่งอำเภอ และยังไม่ทราบผลเป็นทางการ

เจ้าหน้าที่กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายในราชอาณาจักร ภาคที่ 4 ส่วนหน้า และตำรวจในยะลา ได้กล่าวว่า ได้เกิดเหตุระเบิดเสาไฟฟ้าในตอนตีหนึ่งครึ่งของวันนี้ก่อน ในพื้นที่บ้านลาเตอะ บ้านย่อยของบ้านลาแล ม.5 ต.กาบัง อ.กาบัง จังหวัดยะลา

และในเวลา 8:00 น. เจ้าหน้าที่พบวัตถุต้องสงสัยไว้ตรงคอสะพาน บนถนนหมายเลข 4070 สายยะหา–กาบัง รอยต่อบ้านอาเส็น ม. 6 กับบ้านปาแดรู ม.1 ต.กาตอง อ.ยะหา จ.ยะลา แต่เจ้าหน้าที่กู้และทำลายได้สำเร็จ

เมื่อถึงเวลา 9:30 น. เมื่อเจ้าหน้าที่เก็บกู้วัตถุระเบิด และเจ้าหน้า ที่ทหารพรานจากกรมทหารพรานที่ 47 ได้เดินทางถึงยังบริเวณแยกปาแดรู ม. 1 ต.กาตอง อ.ยะหาจ.ยะลา ได้เกิดเหตุระเบิดขึ้นหนึ่งครั้ง และในเวลาประมาณยี่สิบนาทีต่อมา ได้เกิดเหตุระเบิดห่างจากจุดเดิมราว 500 เมตร ในขณะที่เจ้าหน้าที่อีกชุดได้รุดไปยังจุดที่เกิดระเบิดครั้งแรก

ทั้งสองเหตุการทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นทหารพรานและเจ้าหน้าที่ตำรวจเก็บกู้ระเบิด 2 นาย และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีกกว่า 20 ราย

สำหรับผู้เสียชีวิต 2 นาย คือ ส.ต.ธเนตร พุทโธ ทหารพราน สังกัด ฉก.ทพ.47 และ ด.ต.อนิรุทธ์ จันทะวงษ์ เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด ยะลา

ดาบตำรวจอนิรุทธ จันทะวงษ์ เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่เข้าตรวจสอบเหตุระเบิดริมถนนบ้านลาเต๊าะ บ้านย่อยบ้านลาแล หมู่ 5 ตำบลกาบัง อ.กาบัง จ.ยะลา เมื่อวันที่ 14 ก.ย. ระหว่างใกล้ถึงจุดเกิดเหตุ 10 กิโลเมตร เกิดระเบิดขึ้นอีกลูกในพื้นที่บ้านปะแดรู หมู่ 1 ต.กาตอง อ.ยะหา และต่อมาระเบิดอีกครั้งระหว่างมีการเคลียร์พื้นที่

 

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถและพระบรมวงศานุวงศ์ พระราชทานพวงมาลาหน้าหีบศพ ดาบยักษ์


วันที่ 16 กันยายน 2560 เวลา 18.00 น. ณ บ้านเลขที่ 335 หมู่ 1 ต.น้ำแคม อ.ท่าลี่ จ.เลย สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯให้นายพรชัย ถมกระจ่าง รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เชิญพวงมาลาหลวง และพวงมาลาของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ไปวางหน้าหีบศพดาบตำรวจอนิรุทธ จันทะวงษ์ อายุ 49 ปี ตำแหน่งผู้บังคับหมู่ กองกำกับการสืบสวนตำรวจภูธร จังหวัดเลย ปฏิบัติราชการศูนย์ข้อมูลวัตถุระเบิด หรือ อีโอดี ศูนย์ปฏิบัติการสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ส่วนหน้า




ณ โอกาสนี้ สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา ฯ สยามบรมราชกุมารี สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าพัชรกิติยาภา พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริวัณณวรีนารีรัตน์ พระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าสิริภาจุฑาภรณ์ และพระเจ้าหลานเธอ พระองค์เจ้าอทิตยาทรกิติคุณ ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อม และโปรดให้ รองผู้ว่าราชการจังหวัดเลย เชิญพวงมาลาพระราชทานและพวงมาลาประทานวางที่หน้าหีบศพ ด้วย

สำหรับพิธีพระราชทานเพลิงศพดาบตำรวจอนิรุทธ จันทะวงษ์ กำหนดจัดขึ้นวันจันทร์ที่ 18 กันยายน 2560 ณ วัดศรีโสภณ ต.น้ำแคม อ.ท่าลี่ จ.เลย.