ร.10 ทรงมีพระราชสาส์น แสดงความเสียพระราชหฤทัย ไปยังประธานาธิบดี 4 ฉบับ

ติดตามข่าวสารได้ที่ www.tnews.co.th

    เมื่อวันที่ 28 ก.พ.61 สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยังประธานาธิบดีแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย กรณีเกิดเหตุการณ์เครื่องบินของสายการบินซาราตอฟแอร์ไลนส์ (Saratov Airlines) เที่ยวบินที่ 6W703 ประสบอุบัติเหตุตกในเขตราเมนสโกเย (Ramenskoye) ของสหพันธรัฐรัสเซีย เมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2561 ที่ผ่านมา ว่า


ฯพณฯ ประธานาธิบดีแห่งสหพันรัฐรัสเซีย กรุงมอสโก
    ข้าพเจ้าเศร้าสลดใจอย่างยิ่งที่ทราบข่าวเครื่องบินของสายการบินซาราตอฟแอร์ไลนส์ตตกที่เขตราเมนสโกเย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก เข้าเจ้าขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังท่านและครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่ประสบความสูญเสียจากเหตุการณ์เศร้าสะเทือนใจครั้งนี้ 
(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

   สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยังประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา กรณีเกิดเหตุกราดยิงนักเรียนและครู ในโรงเรียนมัธยมมาร์โจรีสโตนแมนดักลาส (Marjory Stoneman Douglas High School) และประชาชนที่อยู่ในพื้นที่ใกล้เคียงในชุมชนพาร์กแลนด์ (Parkland) 
เขตบราวเวิร์ดเคาน์ตี (Broward County) รัฐฟลอริดา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 14 กุมภาพันธ์ 
2561 ดังข้อความพระราชสาส์นที่ส่งมาพร้อมนี้
   ฯพณฯ นายโดนัลด์ เจ.ทรัมป์ ประธานาธิบดีแห่งสหรัฐอเมริกา กรุงวอชิงตัน ดี.ซี.
ข้าพเจ้ารู้สึกเศร้าสะเทือนใจอย่างยิ่งที่ได้ทราบข่าวการกราดยิงที่โรงเรียนมัธยมมาร์โจรีสโตนแมนดักลาส ในเขตบราวเวิร์ดเคาน์ตี รัฐฟลอริดา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ในนามของประชาชนชาวไทย. ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังท่านประธานาธิบดีและโดยเฉพาะอย่างย่ิง ครอบครัวของผู้เสียชีวิตที่ประสบความทุกข์จากความสูญเสียในเหตุการณ์ร้ายแรงครั้งนี้
(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

 

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยังประธานาธิบดีแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย กรณีเกิดเหตุกราดยิงกลุ่มคนที่กำลังออกจากโบสถ์คริสต์นิกายออทอดอกซ์แห่งรัสเซีย ในเมืองกิซล์ยาร์ (Kizlyar) สาธารณรัฐดาเกสถาน (Republic of Dagestan) สหพันธรัฐรัสเซีย เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์ 2561 ความว่า

ฯพณฯ ประธานาธิบดีแห่งสหพันธรัฐรัสเซีย กรุงมอสโก

   ข้าพเจ้ารู้สึกสะเทือนใจที่ได้ทราบข่าวการกราดยิงที่โบสถ์ในเมืองกิซล์ยาร์ ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บเป็นจำนวนมาก ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งมายังท่านและผู้ได้รับบาเจ็บ รวมทั้งครอบครัวผู้เสียชีวิตที่ได้รับความทุกข์อย่างยิ่งจากเหตุการร้ายแรงครั้งนี้ 

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร

 

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ส่งข้อความพระราชสาส์นแสดงความเสียพระราชหฤทัยไปยังประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน กรณีเกิดเหตุเครื่องบินโดยสารของสายการบินอิหร่านอาเซมาน (Iran Aseman Airlines) เที่ยวบินที่ EP๓๗๐๔ ประสบอุบัติเหตุตกใกล้กับเมืองเซมิโรม (Semirom) ของจังหวัดอิสฟาฮาน (Isfahan) ห่างจากกรุงเตหะรานไปทางทิศใต้ประมาณ ๗๘๐ กิโลเมตร เมื่อวันที่ ๑๘ กุมภาพันธ์ 
๒๕๖๑  ดังข้อความพระราชสาส์นที่ส่งมาพร้อมนี้
ฯพณฯ ประธานาธิบดีแห่งสาธารณรัฐอิสลามอิหร่าน กรุงเตหะราน
ข้าพเจ้ารู้สึกเศร้าสลดใจอย่างยิ่งที่ทราบข่าวเครื่องบินของสายการบินอิหร่านอาเซมาน ตกที่จังหวัดอิสฟาฮาน ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเป็นจำนวนมาก ข้าพเจ้าขอแสดงความเสียใจอย่างจริงใจมายังท่าน และผู้ประสบความสูญเสียที่ไม่อาจทดแทนได้จากเหตุการณ์ครั้งนี้ 
(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร