“สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” พระราชทานพรปีใหม่ 2562

“สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” พระราชทานพรปีใหม่ 2562 ทรงแนะมีความพอเพียง เหตุผลแก้ปัญหา

เมื่อเวลา 20.00 น. วันที่ 31 ธ.ค. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระราชดำรัสอำนวยพร เนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่พุทธศักราช 2562 แก่ประชาชนชาวไทย ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต ความว่า

 

บัดนี้ ถึงวาระดิถีขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2562 ข้าพเจ้าขอถือโอกาสนี้ ส่งความปรารถนาดี และอำนวยพรแก่ทุกๆ ท่าน ให้มีความสุขความเจริญ ให้มีกำลังกาย กำลังใจ และสติปัญญาที่แจ่มใส เข้มแข็ง ตลอดจนสุขภาพที่แข็งแรง ประสบแต่ความสุขความความเจริญ อันเป็นมงคลยิ่งๆ ขึ้นไป

เมื่อเรามีความรัก ความปรารถนาดี มีสติปัญญา และเหตุผล มีความรู้จักความพอเหมาะ พอเพียง มีความอดทนพากเพียร รู้เหตุผล รู้วิธีการแก้ปัญหา ซึ่งจะนำพาซึ่งความสุขที่เกิดขึ้นในตน และนำไปสู่ความสุขต่อครอบครัว ต่อสังคม และประเทศชาติ ทำให้เราสามารถแก้ไขปัญหา และฝ่าฟันอุปสรรคต่างๆ ที่เกิดขึ้น ให้ผ่านไปได้ด้วยดี ทำให้ชาติบ้านเมืองเจริญก้าวหน้า และมั่นคงได้

ขอพระบารมีแห่งพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร และสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายทั้งปวง จงปกป้อง คุ้มครอง รักษา ให้ทุกท่าน มีสุขภาพกายและใจที่แข็งแรง มีขวัญและกำลังใจ สติปัญญาที่แจ่มใส ในการที่จะเป็นพลังที่เข้มแข็ง มั่นคง ต่อประเทศชาติ และบ้านเมืองของเราต่อไป

 

“สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว” พระราชทานพรปีใหม่ 2562