ม.จ.จุลเจิมโพสต์ด้วยทรัพย์ส่วนพระองค์ทั้งสิ้น เพื่อพสกนิกรของพระองค์

ม.จ.จุลเจิมโพสต์ด้วยทรัพย์ส่วนพระองค์ทั้งสิ้น เพื่อพสกนิกรของพระองค์เข้าชื่นชมพระบารมีงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

จากกรณีสำนักพระราชวัง เผยแพร่ประกาศสำนักพระราชวัง เรื่อง ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ตั้งการพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยที่ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร จะเสด็จออกมหาสมาคม ในวันที่ 4 พ.ค. จากนั้น เสด็จเลียบพระนคร โดยขบวนพยุหยาตราทางสถลมาครในวันที่ 5 พ.ค. และในวันที่ 6 เสด็จออก ณ.สีหบัญชร พระที่นั่งสุทไธสวรรย์ปราสาท พสกนิกรเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายพระพรชัยมงคล

 

ในการนี้ สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระมหากรุณาธิคุณโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้หน่วยพระราชทานร่วมกับประชาชนจิตอาสาพระราชทานตามแนวพระราชดำริ ร่วมปฏิบัติหน้าที่ในโครงการ “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ” ทั้งหน่วยงานในพระองค์ หน่วยงานราชการ ภาคเอกชน ชุมชน และประชาชน ร่วมกิจกรรม Big Cleaning บริเวณพื้นที่จัดงานและพื้นที่ใกล้เคียงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

 

ม.จ.จุลเจิมโพสต์ด้วยทรัพย์ส่วนพระองค์ทั้งสิ้น เพื่อพสกนิกรของพระองค์

 

 

 

ต่อมาพล.ต.ท.ปิยะ อุทาโย ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ กล่าวว่า นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีความห่วงใยประชาชนที่จะมานั่งเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ รับสั่งให้จัดเสื่อ เบาะรองนั่ง และหญ้าเทียม แก่ประชาชน รวมทั้งพระราชทานโรงครัว แบ่งเป็น 18 จุด เพื่อดูแลเรื่องอาหารและน้ำดื่มแก่ประชาชนที่มาร่วมงาน รวมทั้งบริการด้านการแพทย์ 43 จุด (ทุก 250 เมตรโดยรอบ) รถสุขาเคลื่อนที่ 48 คัน และพระราชทานจอ LED ขนาดใหญ่ 25 จุด และโทรทัศน์ 49 นิ้ว 20 จุดถ่ายทอดภาพพระราชพิธีให้ประชาชนได้ชมการถ่ายทอดงานพระราชพิธีตลอดงาน

 

ม.จ.จุลเจิมโพสต์ด้วยทรัพย์ส่วนพระองค์ทั้งสิ้น เพื่อพสกนิกรของพระองค์

 

ล่าสุดวันนี้(30เม.ย.) พลตรี หม่อมเจ้าจุลเจิม ยุคล หรือ ท่านใหม่ ได้โพสต์ข้อความลงในเฟซบุ๊ก Chulcherm Yugala ซึ่งมีเนื้อหาระบุถึงงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ตามที่ได้ปรากฏว่าเป็นข่าว สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร ทรงมีความห่วงใยประชาชนที่จะมานั่งเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทรับเสด็จ รับสั่งให้จัดเสื่อ เบาะรองนั่ง และหญ้าเทียม แก่ประชาชน รวมทั้งพระราชทานโรงครัว โดยท่านใหม่ ได้โพสต์ข้อความที่ยิ่งสร้างความปลาบปลื้มปีติแก่พสกนิกรยิ่งขึ้น เกี่ยวกับพระเมตตานั้นว่า

 

พระมหากรุณาธิคุณทั้งนั้น สำเร็จด้วยทรัพย์ส่วนพระองค์ทั้งสิ้น เพื่อพสกนิกรของพระองค์จะได้เข้าชื่นชมพระบารมีในพระราชพิธีบรมราชาภิเษกอย่างใกล้ชิด และปราศจากความยากลำบาก ซึ่งเป็นพระราชพิธีสำคัญเพียงครั้งเดียวในรัชกาล อันหาชมได้ยากยิ่งในพระราชอาณาจักร

 

ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

 

ม.จ.จุลเจิมโพสต์ด้วยทรัพย์ส่วนพระองค์ทั้งสิ้น เพื่อพสกนิกรของพระองค์

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Chulcherm Yugala