ฟ้าหญิงจุฬาภรณฯเสด็จออกรพ. ร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

ฟ้าหญิงจุฬาภรณฯเสด็จออกโรงพยาบาล ร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก ประชาชนสุดปลาบปลื้มทูลกระหม่อมหญิงฯโพสต์ภาพด้วย

จากกรณีวันนี้(4 พ.ค. 62) ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงโพสต์ภาพผ่านอินสตาแกรม ซึ่งเป็นภาพภายในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก พร้อมกับติดแฮชแทก #3May2019 #OnceinaLifetimeEvent #พระที่นั่งไพศาลทักษิณ

 

ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา ภาพภายในงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง : องค์สิริวัณณวรีฯ เสด็จพระราชพิธีบรมราชาภิเษก สวมฉลองพระองค์ชุดไทยบรมพิมาน ประดับเหรียญรัตนาภรณ์รัชกาลที่ 9 ชั้นที่ 1

 

ทั้งภาพที่พระองค์ทรงโพสต์ มีภาพหลายภาพทั้งที่พระองค์สวมกอด สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวมหาวชิราลงกรณ บดินทรเทพยวรางกูร, รูปพระบรมวงศานุวงศ์ และภาพเซลฟี่คู่กับสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี รวมทั้งสมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ที่ทรงประชวรอยู่ และได้เสด็จมาร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก โดยมีแพทย์ พยาบาลร่วมเดินทางมาเฝ้าดูแลพระองค์ด้วย

 

ฟ้าหญิงจุฬาภรณฯเสด็จออกรพ. ร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก


อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  สมเด็จพระเทพฯ เสด็จฯทรงเป็นสักขีพยาน ราชาภิเษกสมรส

 

 

 

 

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 15 เม.ย. สำนักพระราชวังออกแถลงการณ์ ฉบับที่ 4 เรื่อง สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี เสด็จไปรับการถวายการรักษาพระเนตร ณ โรงพยาบาลรามาธิบดี โดยมีใจความ ดังนี้

 

ตามที่ สมเด็จพระเจ้าลูกเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี ได้เสด็จไปประทับ ณ โรงพยาบาลรามาธิบดี เพื่อทรงรับการรักษาพระอาการพระเนตรมัวทั้งสองข้าง ร่วมกับพระอาการปวดพระปฤษฎางค์ (หลัง) นั้น วันนี้ คณะแพทย์ได้รายงานว่า การอักเสบของพระปิฐิกัณฐกัฐิ (กระดูกสันหลัง) มีพระอาการดีขึ้นมาก คณะแพทย์จึงได้ขอพระราชทานพระอนุญาตเปลี่ยนพระโอสถปฏิชีวนะทางหลอดพระโลหิตเป็นพระโอสถเสวย จนครบกำหนดในวันที่ 30 เมษายน 2562

 

สมเด็จพระเทพ

 

ส่วนพระอาการพระเนตรมัว คณะแพทย์ได้ถวายการผ่าตัดต้อกระจกพระเนตร เมื่อวันที่ 22 และ 29 มีนาคม 2562 ผลการผ่าตัดสำเร็จเรียบร้อยดี ทอดพระเนตรเห็นได้ชัดเจน ไม่มีภาวะแทรกซ้อน ทรงประกอบพระกิจวัตรประจำวันได้ตามปกติ

 

ในระหว่างทรงพระประชวรได้มีพระบรมวงศานุวงศ์ คณะทูต ข้าราชการ และประชาชนทุกหมู่เหล่า แสดงความห่วงใยพระอาการประชวร ไปลงพระนาม ลงนาม และถวายพระพร ให้ทรงหายจากพระประชวร ความทราบฝ่าพระบาทแล้วทรงชื่นชมในความปรารถนาดี ในการนี้ ทรงพระกรุณาโปรดให้เชิญรับสั่งขอบพระทัย และขอบใจมาแจ้งให้ทราบทั่วกัน ทั้งนี้ ของดการลงนามถวายพระพร ณ โรงพยาบาลรามาธิบดี ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

 

จึงประกาศมาให้ทราบโดยทั่วกัน สำนักพระราชวัง

 

15 เมษายน พุทธศักราช 2562

 

ฟ้าหญิงจุฬาภรณฯเสด็จออกรพ. ร่วมงานพระราชพิธีบรมราชาภิเษก

 

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :  แถลงการณ์สำนักพระราชวัง ฉบับที่ 4 ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ พระอาการดีขึ้นมาก ขอทรงพระเจริญ