พระราชินีสุทิดาลงประทับนั่งพื้นรับกราบธนินท์ พระองค์ทรงนอบน้อม พสกนิกรประทับใจในพระองค์

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กชื่อว่า  Kanyaluck Pakkrueapan ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพถึงเรื่องราวที่น่าประทับใจต่อพสกนิกรชาวไทยเป็นอย่างมาก เมื่อได้เห็นข่าวพระราชสำนัก โดยระบุว่า

ดูข่าวพระราชสำนักวันนี้

เจ้าสัวซีพีเข้าเฝ้าในหลวงแล้วก้มกราบพระบาทในหลวง ต่อมาจะไปกราบพระราชินีสุทิดาต่อ พระองค์ก้มตัวลงเหมือนทำอะไรไม่ถูก ลงไปนั่งรับกราบเจ้าสัวซีพีเสียเลย(น่ารักจัง)พระองค์ท่านนอบน้อม เห็นแล้วทำให้ประทับใจพระองค์ท่านค่ะ

 

สมเด็จพระราชินีสุทิดาลงประทับนั่งพื้นรับกราบธนินท์ พระองค์ทรงนอบน้อม

 

ทั้งนี้ เมื่อวันที่ 8 พ.ค.62 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี โปรดเกล้าฯให้ นายธนินท์ เจียรวนนท์ ประธานอาวุโส บริษัท เครือเจริญโภคภัณฑ์ จำกัด และคณะ จำนวนรวม 15 คน เข้าเฝ้าฯ น้อมเกล้าฯ ถวายโรงสีข้าวตัวอย่าง โครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา จำนวน 1 โรง ณ พระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิต

 

สมเด็จพระราชินีสุทิดาลงประทับนั่งพื้นรับกราบธนินท์ พระองค์ทรงนอบน้อม

 

 

 

อย่างไรก็ตาม ต่อมาในวันที่ 9 พฤษภาคม 2562 พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ ให้ สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินแทนพระองค์ ในการทรงเยี่ยมโครงการส่วนพระองค์สวนจิตรลดา เนื่องในโอกาสวันพืชมงคล  

 

สมเด็จพระราชินีสุทิดาลงประทับนั่งพื้นรับกราบธนินท์ พระองค์ทรงนอบน้อม

 

การนี้่ทรงเปิดอาคารโรงสีข้าวตัวอย่าง สวนจิตรลดา น้อมเกล้าน้อมกระหม่อมถวายโดยมูลนิธิเจริญโภคภัณฑ์  โรงสีข้าวนี้มีขนาดกำลังการผลิต 2 ตันต่อชั่วโมง มีวัตถุประสงค์การก่อสร้างเพื่อเป็นแหล่งศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับแนวพระราชดำริในเรื่องข้าวและการสีข้าวที่เป็นพื้นฐานการเกษตรกรรมของประเทศ โดยนำเทคโนโลยีการผลิตที่ทันสมัยมาใช้ในการผลิตข้าวให้เป็นไปตามมาตรฐานการผลิตที่ดีเลิศ ไม่ก่อให้เกิดมลภาวะและมีการจัดการอย่างเป็นระบบตามมาตรฐานหลักการผลิตสากล สามารถขยายกำลังการผลิตของโรงสีข้าวตัวอย่างสวนจิตรลดา ให้เพียงพอสำหรับกิจกรรมของสำนักพระราชวังและการพระราชทานแก่พสกนิกรเมื่อเกิดเหตุภัยพิบัติ

 

สมเด็จพระราชินีสุทิดาลงประทับนั่งพื้นรับกราบธนินท์ พระองค์ทรงนอบน้อม

 

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : Kanyaluck Pakkrueapan

คลิป :  welove_queensuthida

 

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง :

บทความภริยารองเลขาธิการพระราชวัง เล่าเบื้องหลังการตามเสด็จฯทางสถลมารค

แถลงการณ์สำนักพระราชวัง สมเด็จพระราชินีฯในหลวงร.9 เสด็จฯประทับรพ.จุฬาฯ

แถลงการณ์สำนักพระราชวัง เจ้าฟ้าหญิงจุฬาภรณฯ เสด็จไปรับการถวายการรักษาพระเนตร ณ โรงพยาบาลรามาธิบดี

แถลงการณ์สำนักพระราชวัง ฉบับที่ 4 ฟ้าหญิงจุฬาภรณ์ พระอาการดีขึ้นมาก ขอทรงพระเจริญ