กรมสมเด็จพระเทพฯทรงวางศิลาฤกษ์อาคารบริจาคโลหิต หลังผู้ใจบุญชาวราชบุรีบริจาคที่ดิน

ตอบแทนคุณแผ่นดิน กรมสมเด็จพระเทพฯทรงวางศิลาฤกษ์อาคารบริจาคโลหิต หลังผู้ใจบุญชาวราชบุรีบริจาคที่ดินให้4ไร่

จากกรณีเฟซบุ๊ก สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี ได้โพสต์ข้อความพร้อมภาพ โดยระบุว่า สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี ทรงวางศิลาฤกษ์อาคารภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 4 จังหวัดราชบุรี

เวลา 14.43 น. ของวันที่ 7 ส.ค. 62 ที่ผ่านมา สมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ สยามบรมราชกุมารี เสด็จพระราชดำเนินไปทรงวางศิลาฤกษ์อาคารภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 4 จังหวัดราชบุรี ต.พงสวาย อ.เมือง จังหวัดราชบุรี

 

สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี

 

จัดสร้างขึ้นบนเนื้อที่ 4 ไร่ โฉนดที่ดินเลขที่ 106135 ของนายจิราวุฒิ แซ่ตั้ง คหบดีในจังหวัดราชบุรี ที่มีจิตอันเป็นกุศลบริจาคที่ดินให้แก่สภากาชาดไทย รวมทั้งนายชยาวุธ จันทร ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี ในฐานะนายกเหล่ากาชาดจังหวัดราชบุรี สนับสนุนการจัดหาเงินบริจาคร่วมสบทบทุนการก่อสร้างอาคารฯ โดยอาคารภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 4 จังหวัดราชบุรี จะก่อสร้างเป็นอาคาร 4 หลัง พื้นที่ใช้สอย รวม 6,156 ตารางเมตร งบประมาณการก่อสร้าง 175 ล้านบาท เมื่อแล้วเสร็จจะเป็นสถานที่บริการโลหิตครบวงจรเป็นมาตรฐานเช่นเดียวกับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ

 

 

 

ผู้ว่าราชการจังหวัดราชบุรี

 

อย่างไรก็ตามก่อนหน้านี้ นายจิราวุฒิ แซ่ตั้ง ผู้บริหารบริษัทราชบุรีศูนย์รวมยาง ได้ออกมาเปิดเผยว่าเดิมนั้นตนเองครอบครัวเคยยากจน ปัจจุบันมีธุรกิจฐานะดีขึ้น จึงอยากตอบแทนคุณแผ่นดิน ตนและนางสาวอารีย์ บวรพัฒนานนท์ วัย66 ปี ซึ่งเป็นมารดา ได้เตรียมนำโฉนดที่ดินเลขที่ 106135 เลขที่ดิน 182 ตำบลพงสวาย อำเภอเมือง จังหวัดราชบุรี จำนวน 4 ไร่ ทูลเกล้าทูลกระหม่อมถวายสมเด็จพระกนิษฐาธิราชเจ้า กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาสยามบรมราชกุมารี อุปนายิกาผู้อำนวยการสภากาชาดไทย

 

ผู้บริหารบริษัทราชบุรีศูนย์รวมยาง

 

ทั้งนี้เพื่อสร้างอาคารภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 4 จังหวัดราชบุรี สภากาชาดไทย ในการเสด็จพระราชดำเนินทรงวางศิลาฤกษ์อาคารภาคบริการโลหิตแห่งชาติที่ 4 จังหวัดราชบุรี สภากาชาดไทย ในวันที่ 7 สิงหาคม 2562 โดยจะเป็นศูนย์บริการแบบครบวงจร ที่เปิดให้บริการตรวจคัดกรองคุณภาพโลหิต จ่ายโลหิตและส่วนประกอบโลหิตให้แก่โรงพยาบาลในเครือข่ายภาค 4 จำนวน 7 จังหวัด

 

บริการตรวจคัดกรองคุณภาพโลหิต

 

บริการตรวจคัดกรองคุณภาพโลหิต

 

 

 

ขอบคุณเฟซบุ๊ก : สำนักงานประชาสัมพันธ์จังหวัดราชบุรี

อ่านข่าวที่เกี่ยวข้อง
- ภาพวินาที กรมสมเด็จพระเทพฯทรงแย้มพระสรวล ด้วยทรงพระเกษมสำราญขณะนายกเฝ้าฯงานสโมสรสันนิบาต
-น้ำหอมสูตรพระราชทาน พระปรีชาสามารถของ กรมสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดาฯ
- กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงปลูกข้าวและทรงหว่านปุ๋ยอินทรีย์ชีวภาพในแปลงข้าว รร.นายร้อยพระจุลจอมเกล้า
- ครั้ง กรมสมเด็จพระเทพฯ ทรงให้รถพระที่นั่งติดอยู่บนถนน ไม่ต้องปิดถนนเพราะขบวนเสด็จ